Xe ổi luộc hơn 30 năm tuổi ”độc” nhất ở TP. HCM tấp nập khách nhờ loại muối tự chế

Xe ổi luộc hơn 30 năm tuổi ''độc'' nhất ở TP. HCM tấp nập khách nhờ loại muối tự chế

Xe ổi luộc hơn 30 năm tuổi độc nhất ở TP. HCM tấp nập khách nhờ loại muối tự chế - Ảnh 1.

“Tạm trú” dưới chân cầu Kênh Tẻ (quận 4, TP.HCM) từ 10 giờ đến 15 giờ mỗi ngày, hàng trái cây của vợ chồng chị Nhi luôn tấp nập khách. Chị chia sẻ những món đồ này, có gia đình khách đã ăn suốt 3 đời, từ cha mẹ, con cái rồi đến đời cháu chắt vẫn còn ăn. Vì thế, anh chị luôn chú trọng về hương vị sao cho thơm ngon, khiến khách ăn vào luôn hồi tưởng về những dư vị tuổi thơ.

Xe ổi luộc hơn 30 năm tuổi độc nhất ở TP. HCM tấp nập khách nhờ loại muối tự chế - Ảnh 2.

Món ăn nổi bật và lâu đời nhất là ổi luộc. Những trái ổi luộc được xếp xen kẽ với ổi sống đã gọt vỏ. Chị Nhi cho hay: ổi phải được lựa chọn kỹ càng từ sáng sớm. Quá trình luộc yêu cầu người làm phải có kỹ năng và kinh nghiệm. Nếu thời gian luộc không chính xác, ổi sẽ bị mềm quá hoặc cứng quá, không đảm bảo hương vị.

Xe ổi luộc hơn 30 năm tuổi độc nhất ở TP. HCM tấp nập khách nhờ loại muối tự chế - Ảnh 3.

Đối với khách mua ăn liền, chị chẻ ổi ra thành từng miếng vừa ăn. Ổi luộc có hương thơm đặc trưng, khác với ổi sống. Miếng ổi vừa mọng nước, vừa giòn tạo nên sự thu hút đặc biệt đối với người thưởng thức. Đây cũng là lý do khiến ổi luộc sống mãi trong tuổi thơ của những người con Sài Gòn.

Xe ổi luộc hơn 30 năm tuổi độc nhất ở TP. HCM tấp nập khách nhờ loại muối tự chế - Ảnh 4.

Hàng trái cây của chị thu hút cả những khách ở xa. Vì thế, để đảm bảo hương vị ổi thơm ngon, chị sẽ để nguyên trái cho khách mang về. Một phần ổi luộc giá 10.000 đồng gồm một trái ổi nguyên, một phần muối chấm và một quả quất dành cho người muốn thêm vị chua. Chị Nhi cho biết: ổi luộc ngon “đạt chuẩn” là phải căng mọng, bóng vỏ và hơi ngả vàng.

Xe ổi luộc hơn 30 năm tuổi độc nhất ở TP. HCM tấp nập khách nhờ loại muối tự chế - Ảnh 5.

Bên cạnh món ổi luộc nức tiếng, khách hàng luôn phải “ghé đi ghé lại” xe trái cây của chị Nhi vì nhiều món ngon khác như: xoài, cóc, cà na, chùm ruột, me, bánh khoai mì …

Xe ổi luộc hơn 30 năm tuổi độc nhất ở TP. HCM tấp nập khách nhờ loại muối tự chế - Ảnh 6.

Điểm mấu chốt tạo nên hương vị món ăn của chị là loại muối do chị tự nghĩ ra công thức, được pha trộn từ nhiều loại muối khác nhau. Bên cạnh đó, chị phải tự rang muối để đảm bảo được hương vị đặc trưng. Nhiều khách thích thú xin thêm hoặc mua riêng muối để mang về nhà ăn hay mang ra nước ngoài.

Xe ổi luộc hơn 30 năm tuổi độc nhất ở TP. HCM tấp nập khách nhờ loại muối tự chế - Ảnh 7.

Vì bán trên xe đẩy lề đường, vợ chồng chị Nhi luôn giữ cho các món ăn được ướp lạnh để đảm bảo hương vị thơm ngon. Chị Phương Vy (21 tuổi) chia sẻ: “Mỗi khi trời trưa nắng gắt, ghé ăn trái cây của chị Nhi là thấy mát lạnh, sảng khoái ngay.”

Xe ổi luộc hơn 30 năm tuổi độc nhất ở TP. HCM tấp nập khách nhờ loại muối tự chế - Ảnh 8.

Bên cạnh nước mắm đường đặc trưng, chị Nhi có cả mắm ruốc và nước chấm me. Khách hàng có thể thoả sức lựa chọn loại gia vị mình thích. Chị còn có nước chấm riêng dành cho người ăn chay.

Xe ổi luộc hơn 30 năm tuổi độc nhất ở TP. HCM tấp nập khách nhờ loại muối tự chế - Ảnh 9.

Ly nước chấm mang về thường được trộn thêm với một muỗng muối độc quyền và khuấy đều cho đậm vị. Chị Nhi kể: Trước khi có dịch Covid-19, các bạn trẻ hay đến đây mua đủ loại món ăn. Mỗi người cầm một ly đồ ăn, một ly nước chấm và cười nói rôm rả. Những ngày đi bán nhờ thế mà vui hơn hẳn. Thậm chí chị còn không dám nghỉ bán, vì nghỉ ở nhà không được gặp khách nên… buồn!

Xe ổi luộc hơn 30 năm tuổi độc nhất ở TP. HCM tấp nập khách nhờ loại muối tự chế - Ảnh 10.

Vì đã bán lâu năm nên khách quen của chị rất nhiều. Bên cạnh đó, vì món ăn giá thấp, các khách hàng ăn rồi cứ truyền tai nhau đến ăn nên lượng khách mỗi ngày luôn ổn định.

Xe ổi luộc hơn 30 năm tuổi độc nhất ở TP. HCM tấp nập khách nhờ loại muối tự chế - Ảnh 11.

Xe trái cây luôn được bao bọc trong lớp kính nilon để không bị ảnh hưởng bởi khói bụi đường phố.

Xe ổi luộc hơn 30 năm tuổi độc nhất ở TP. HCM tấp nập khách nhờ loại muối tự chế - Ảnh 12.

Hai vợ chồng anh chị Nhi ghi điểm tốt trong lòng khách hàng không chỉ bởi danh tiếng lâu năm, món ăn ngon mát lạnh, mà còn bởi sự hiếu khách, thoải mái và hào phóng của mình. Anh chị đón khách với nụ cười tươi và thái độ niềm nở, sẵn sàng “chiều” theo những yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Mua trái cây tại xe đẩy của chị Nhi, một khách hàng chia sẻ: “Chỉ là mua đồ ăn vặt thôi, mà tôi thấy mình giống như ‘thượng đế’ vậy”.

https://soha.vn/xe-oi-luoc-hon-30-nam-tuoi-doc-nhat-o-tp-hcm-tap-nap-khach-nho-loai-muoi-tu-che-20220402204627545.htm


Theo Hồng Ân

Tổ Quốc

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Ba loại quả xưa ‘chống đói’ nay thành đặc sản ‘cháy hàng’

Xưa kia, quả cọ, núc nác và quả muối rừng vốn chỉ là món ăn “chống đói” của nhà nghèo nhưng nay trở thành đặc sản được nhiều người săn lùng.

Chia sẻ :


Cặp vợ chồng cử nhân sư phạm Thanh Hóa về quê làm… nông trại mắc ca

Cùng tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm nhưng cặp vợ chồng Đỗ Trọng Học (SN 1985) và Phạm Thị Thu (SN 1987) đã lựa chọn về quê làm nông dân, phát triển nông nghiệp từ những cây trồng có giá trị ngay tại Như Xuân, Thanh Hóa.

Chia sẻ :


Cây mít cổ 120 năm tuổi, Thái Bình cử cán bộ chăm sóc bảo tồn

Cây mít cổ được cán bộ ngành Nông nghiệp đến chăm sóc, phòng, trừ sâu bệnh, vì vậy dù tuổi đã cao cây vẫn xanh tốt quanh năm.

Chia sẻ :


Làm loại bánh Trung thu lạ, mỗi ngày đổ khuôn bán hơn nghìn cái

Cứ qua Rằm tháng 7, nhà chị Nguyễn Thị Thuần ở Khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội) lại tất bật gia công các loại nguyên liệu rồi huy động nhân lực làm bánh Trung thu rau câu 3D tươi để bán cho khách sành ăn.

Chia sẻ :


Trí tuệ đời người: Nước càng sâu càng tĩnh, người càng thông minh càng khiêm tốn

Một người khiêm tốn, biết sống vì người khác chẳng khiến ai phải nổi giận hay làm phiền tới ai.

Chia sẻ :


Nhịn ăn, tích góp dành tiền ‘yêu’ nấm, mỗi năm chàng trai 9X Hải Dương thu cả tỷ đồng

Từ đồng vốn nhỏ giọt chỉ 2 triệu đồng ban đầu, chỉ sau 3 năm lập trang trại nấm ngay chính quê nhà, anh Lê Văn Mùa (SN 1990) ở Hải Dương đã có thể thu về 2 tỷ đồng/năm, lãi hơn 1 tỷ đồng.

Chia sẻ :


Eximbank chăm sóc khách hàng thân thiết

Ra mắt từ tháng 07/2021, chương trình Khách hàng thân thiết – Eximbank Loyalty đã tạo ấn tượng tốt với khách hàng của Eximbank với nhiều tính năng ưu việt cùng các chương trình quà tặng hấp dẫn…

Chia sẻ :


Chuyện khởi nghiệp ở tuổi 50 của “ông trùm” gia vị Dh Foods

Bỏ ngoài những băn khoăn về giao thông, thì ấn tượng đầu tiên khi ông đặt chân về quê hương là có quá nhiều tiềm năng để một người cả đời muốn lập nghiệp như ông thoải mải “đất diễn”.

Chia sẻ :


Bật mí 3 chiến lược giúp thương hiệu trở lên vượt trội so với đối thủ cạnh tranh

Chúng ta đều biết rằng để xây dựng một thương hiệu thành công, chúng ta phải nổi bật để mọi người sẽ chọn chúng ta thay vì các đối thủ cạnh tranh. Nhưng thật không may, hầu hết các doanh nghiệp đều tiếp cận nhiệm vụ quan trọng này một cách sai lầm.

Chia sẻ :


Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”

Sau hơn 3 tuần thực hiện chương trình “Uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”, những chủ nhân đầu tiên của giải Nhất – 1 chỉ…

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *