Vượt 1 tỷ người dùng mỗi tháng, Tiktok trở thành “mối lo lớn” của Facebook

Tiktok vừa chính thức công bố đã cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Tiktok – nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội đình đám đến từ Trung Quốc vừa chính thức công bố đã cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng. “Cảm ơn vì đã biến TikTok trở thành một nơi thực sự đặc biệt”, Tổng giám đốc TikTok, Vanessa Pappas chia sẻ trong video cảm ơn người dùng ngày 27/9.

TikTok là nền tảng tập trung vào các video ngắn do người dùng tải lên. ByteDance phát hành TikTok vào tháng 8/2018 trên thị trường quốc tế, trong khi phiên bản Douyin cho thị trường Trung Quốc ra đời sớm hơn từ 2016. Các thị trường lớn nhất của Tiktok bao gồm Hoa Kỳ, châu Âu, Brazil và Đông Nam Á.

Chỉ riêng tại Mỹ, bất chấp những lệnh cấm dưới thời Tổng thống Donald Trump, lượng người dùng ứng dụng này đạt hơn 100 triệu người.    

Trước thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, TikTok đã nhận được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ trên thế giới nhờ các màn vũ đạo nổi tiếng đi kèm các bản nhạc sôi động. Khi đại dịch hoành hành khiến nhiều quốc gia thực thi lệnh phong tỏa, trường học phải đóng cửa, nền tảng này lại càng tạo sức hút mạnh mẽ hơn. 

Con số người dùng ấn tượng này được cho là một “mối đe dọa” với Facebook. Hồi tháng 6, Facebook cho biết, mạng xã hội này sở hữu khoảng 2,9 tỷ người dùng hàng tháng, tăng 7% so với năm trước. 

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của Tiktok còn nhanh đến mức kinh ngạc. Theo đó, số lượng người dùng mới mà Tiktok vừa công bố đánh dấu mức tăng trưởng lên tới 45% lượng người dùng hàng tháng kể từ tháng 7 năm ngoái (689 triệu người dùng).

Cũng trong tháng 7 năm nay, Tiktok trở thành ứng dụng đầu tiên không đến từ Facebook cán mốc 3 tỷ lượt tải về trên toàn cầu, theo hãng phân tích ứng dụng SensorTower.

Có thể thấy rõ sự cạnh tranh mà TikTok đặt ra với những gã khổng lồ công nghệ phương Tây. Instagram, thuộc sở hữu của Facebook, đã chuyển hẳn trọng tâm của mình khi tuyên bố rằng mình không còn là một ứng dụng chia sẻ ảnh nữa. Instagram đang quảng cáo rầm rộ Reels – được cho là “bản sao TikTok”.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Thêm dấu hỏi về sự tăng trưởng kinh ngạc của TikTok

Kiên định với hướng đi phát triển video ngắn và dồi dào về nội dung giúp TikTok – nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội đình đám đến từ Trung Quốc cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng…

Chia sẻ :


TikTok lỗ tăng vùn vụt, dù “ăn nên làm ra” ở châu Âu

Doanh thu của TikTok tại Europe tăng trưởng 545% lên 170,8 triệu USD trong năm 2020, nhưng khoản lỗ của công ty này vẫn tăng ùn ùn lên 644,3 triệu USD.

Chia sẻ :


Quỹ đầu tư của chính phủ Trung Quốc mua cổ phần công ty mẹ TikTok, chính thức có 1 ghế trong hội đồng quản trị

Chính phủ Trung Quốc mua cổ phần công ty mẹ TikTok, chính thức có 1 ghế trong hội đồng quản trị.

Chia sẻ :


Facebook tuyển thêm 10.000 nhân sự để xây “vũ trụ ảo” metaverse

Facebook đang lên kế hoạch tuyển dụng thêm khoảng 10.000 nhân sự ở Liên minh Châu Âu trong 5 năm tới nhằm thúc đẩy xây dựng thế giới kỹ thuật số, hay còn được biết đến là “vũ trụ ảo” metaverse…

Chia sẻ :


Sắp ‘toang’ vì Covid-19, chủ hàng kẹo vô danh dùng 25 USD làm marketing, sau hơn 1 năm có 5,5 triệu follower trên MXH, ‘chốt đơn’ mỏi tay

Một ngày nọ, video của Sticky được một người họ hàng của Snoop Dog chia sẻ trên Instagram. Nhờ đó, Sticky có thêm tới 1,5 triệu người theo dõi chỉ sau 1 đêm!

Chia sẻ :


Facebook cảnh báo mức độ độc hại của Instagram đối với các cô gái tuổi teen

Theo nghiên cứu chuyên sâu mới của Facebook, mạng xã hội Instagram có ảnh hưởng độc hại đối với những cô gái trẻ vốn nhạy cảm với thói quen so sánh nhan sắc, thể hình và lối sống.

Chia sẻ :


Cảnh báo: Sau quái vật MoMo lại xuất hiện loạt video hoạt hình có thể gây hoảng loạn cho trẻ em trên YouTube, TikTok

Cảnh sát tại Anh đã phát đi thông báo đến các bậc phụ huynh nên cảnh giác với các video có chứa nhân vật này trên YouTube, TikTok vì có thể ảnh hưởng đến trẻ nhỏ.

Chia sẻ :


Vì sao Facebook, Instagram, WhatsApp đồng loạt bị sập nhiều giờ?

Các mạng xã hội của Facebook đã hoạt động trở lại sau sau sự cố dừng hoạt động lớn chưa từng thấy, gây ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp thế giới…

Chia sẻ :


Đổi đời nhờ trở thành FINFLUENCER trên TikTok: Đăng video cách quản lý tiền, ‘phím hàng’ chứng khoán kiếm 500.000 USD/năm, được các công ty khởi nghiệp, tài chính săn lùng như siêu sao

Những mạng xã hội như TikTok đang nổi lên các FINFLUENCER – chuyên đăng video cách quản lý tiền, phím hàng chứng khoán, kiếm 500.000 USD/năm.

Chia sẻ :


Livestream bán trái cây 20 phút, anh nông dân thu 21 tỷ đồng

Theo Bloomberg, số lượng nông dân bán hàng qua livestream ở Trung Quốc rất đông đảo và đang tăng nhanh.

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *