Văn phòng chia sẻ lên ngôi

Văn phòng chia sẻ lên ngôi - Ảnh 1.

Ngoài ra, 86% người được khảo sát tại Việt Nam cho biết họ cực kỳ hoặc rất coi trọng lợi ích của không gian làm việc chia sẻ đối với việc mở rộng kinh doanh của họ.

Báo cáo của IDC cũng cho thấy có tới 93% DN được khảo sát tại Đông Nam Á cho rằng cần phải điều chỉnh không gian làm việc để phù hợp với mong muốn, kỳ vọng của thế hệ trẻ. Và chính văn hóa làm việc năng động, sôi nổi của thế hệ trẻ đã góp phần tạo nên kết quả này.

Coworking Resources, một nhà phát triển văn phòng linh hoạt tại TP HCM, cũng xác nhận không gian làm việc chia sẻ tại Việt Nam đang phát triển rất mạnh. Chỉ hơn 47 ngày là có một địa điểm mở mới xuất hiện và chỉ có loại hình văn phòng chia sẻ này mới “sống tốt” trong thời điểm dịch bệnh.

Văn phòng chia sẻ lên ngôi - Ảnh 1.

Một khu văn phòng chia sẻ tại TP HCM

Tại TP HCM, xu hướng lựa chọn văn phòng làm việc dạng chia sẻ đã gia tăng thời gian qua, nhất là trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát. Như mới đây, Tiktok Việt Nam đã chuyển từ tòa văn phòng hạng A ở quận 1 sang văn phòng hạng A khác cũng ở quận 1 nhưng là dạng chia sẻ khiến nhiều người chú ý. Hay các công ty nước ngoài khác cũng đã chọn văn phòng chia sẻ để làm việc như Snow, Tencent’s WeTV Vietnam.

Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Bộ phận cho thuê thương mại Savills Hà Nội, nhấn mạnh văn phòng chia sẻ là xu hướng phù hợp với các bạn trẻ thích làm việc bên ngoài, tại những nơi mà môi trường làm việc linh động hơn. Phân khúc này phù hợp với các công ty start-up (khởi nghiệp) hoặc các cá nhân làm việc tự do. Đặc biệt, do đại dịch Covid-19 diễn ra nên dịch vụ này được các DN start-up và có quy mô nhỏ xem là giải pháp tối ưu giúp họ có một văn phòng hoạt động với chi phí thấp hơn so với thuê mặt bằng văn phòng.

Bà Đỗ Thị Hồng An, Giám đốc cho thuê thương mại Savills Việt Nam, cho biết trước đây, khi nhóm đối tượng khách hàng chính của thị trường văn phòng như bất động sản, tài chính, ngân hàng, giáo dục, v.v… luôn cần có sự tiện lợi trong giao thương, cần vị trí trung tâm nhưng do dịch bệnh, cơ cấu thay đổi, rất nhiều khách thuê đã chuyển dịch vụ của mình sang nền tảng kỹ thuật số, Fintech, IT… khiến nhóm đối tượng khách này ngày càng tăng. “Rõ ràng, Covid-19 đã tạo điều kiện tốt cho sự phát triển của không gian văn phòng linh hoạt, tuy nhiên, đây chỉ là một cú hích buộc các công ty phải đẩy nhanh quá trình cải tạo và cải tiến nơi làm việc” – bà An nhận xét.

Cùng với văn phòng chia sẻ, văn phòng linh hoạt thì các DN cũng có xu hướng tiết giảm chi phí thuê văn phòng bằng cách di chuyển ra xa trung tâm. Đó là lý do các tòa nhà văn phòng ở khu vực vùng ven của TP HCM hay Hà Nội xuất hiện ngày càng nhiều. Ông Nguyễn Hồng Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty VNO, thông tin gần đây, nhu cầu tìm thuê văn phòng giá thấp, diện tích nhỏ, vừa phải đang gia tăng rất nhiều, với tỉ lệ lấp đầy cao. Nhiều người thay vì đóng cửa văn phòng, họ tìm văn phòng nhỏ với chi phí tiết kiệm tối đa bởi giá thuê tại văn phòng hạng B, C thấp hơn rất nhiều so với hạng A.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Thị trường văn phòng: Bất ngờ nhiều khách “bẻ lái” thuê dài hạn?

Khoảng 50% khách thuê văn phòng tại Châu Á – Thái Bình Dương có ý định mở rộng quy mô danh mục, địa điểm thuê trong 03 năm tới, đây là mức tăng đáng kể so với mức 23% vào tháng 10/2020…

Chia sẻ :


Giảm giá kịch sàn căn hộ cho thuê: Giá thuê rẻ bằng phòng trọ sinh viên, căn hộ bỏ trống cả năm nhưng chủ nhà vẫn phải bỏ tiền túi hàng chục triệu đồng bù lỗ

Từ nhiều năm qua, hoạt động mua căn hộ rồi cho thuê đã mang lại lợi nhuận tốt cho không ít nhà đầu tư. Tuy nhiên, trước tác động của dịch Covid-19, nhiều nhà đầu tư căn hộ cho thuê đang rơi vào tình cảnh điêu đứng và xuất hiện tình trạng giá thuê giảm kịch sàn.

Chia sẻ :


Bất động sản Việt vẫn thu hút mạnh đầu tư nước ngoài

Trao đổi với Savills, các nhà đầu tư quốc tế bày tỏ đang rất quan tâm tới Việt Nam và khẳng định: “Hiện môi trường đầu tư tại Việt Nam đang được cải thiện so với nhiều năm trước”…

Chia sẻ :


Doanh nghiệp khởi nghiệp trong “cơn lốc” Covid-19

Biến cố Covid-19 như một phép thử nghiệt ngã với các doanh nghiệp, nhất là với doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo (start-up). Không ít start-up đã phải “đóng băng”, dừng cuộc chơi hoặc “xóa bài chơi lại”, nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp vẫn phát triển bứt phá ..

Chia sẻ :


Bất động sản du lịch tiếp tục lao đao

Thị trường bất động sản du lịch, bao gồm cả phân khúc khách sạn đang chịu tác động nặng nề bởi dịch bệnh Covid. Tình hình giao dịch tại các dự án nghỉ dưỡng gần như “đóng băng”. Trong khi đó, nhiều khách sạn hoạt động cầm chừng, nhiều khách sạn phải đóng cửa, nhiều khách sạn thì không thể cầm cự tiếp, buộc phải rao bán…

Chia sẻ :


“Nỗi buồn chung cư” thời Covid

Với bối cảnh bình thường, cư dân sống tại nhiều chung cư đã gặp phải không ít phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, bên cạnh khó khăn chung cùng những bất cập chưa được giải quyết thì những vướng mắc nảy sinh không đáng có càng tô đậm thêm “mảng màu buồn” ở một số chung cư…

Chia sẻ :


Từ nhân viên bảo vệ thành ông chủ startup tỷ USD

Từ kinh nghiệm làm bảo vệ, ông Su Jin Lee đã xây dựng nền tảng đặt phòng trực tuyến Yanolija được định giá 1 tỷ USD

Chia sẻ :


Môi giới bất động sản: Cơ thể đang “nhiễm bệnh, thiếu oxy”

Khi dịch bệnh Covid đầu tiên diễn ra, hàng nghìn nhà môi giới bất động sản rơi vào tình cảnh thất nghiệp. Từ gây khó khăn về kinh tế, Covid-19 cũng kéo theo tâm lý khủng hoảng, bỏ cuộc của hàng loạt cá nhân và hàng trăm đơn vị môi giới trong lĩnh vực này…

Chia sẻ :


“Cứu cánh” của thị trường khách sạn Việt Nam

Khoảng 10% các khách sạn trên thị trường được chuyển đổi thành các cơ sở cách ly, tỉ lệ lấp đầy khoảng 78%.

Chia sẻ :


Đâu là ‘chìa khóa’ dập dịch tại Việt Nam?

Tối ngày 21/9, ngay đêm đầu Hà Nội hết giãn cách, dòng người đã ùn ùn đổ về nhiều khu vực trung tâm của Hà Nội để chơi Tết Trung thu.

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *