Trung Quốc sẽ là “quê hương thứ hai” của Ford Mustang
Theo Motor Authority, Ford đã bắt đầu sản xuất Mustang, cụ thể là Mustang Mach-E, tại một nhà máy ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Mẫu xe Mustang crossover chạy bằng pin đầu tiên đã lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất hôm thứ Hai (18/10). Ford xác nhận những chiếc Mustang Mach-E được chế tạo tại nhà máy sẽ được bán ở Trung Quốc. Ngoài ra, những chiếc Mustang Mach-E bán ở các thị trường khác trên thế giới, mẫu xe sẽ được chế tạo tại nhà máy Cuautitlan của Ford ở Mexico.
Nhà máy Trung Quốc là một phần của khu phức hợp rộng lớn do liên doanh giữa Ford và nhà sản xuất ô tô Changan của Trung Quốc điều hành. Các loại xe Ford khác được sản xuất tại địa điểm này bao gồm EcoSport, Escape, Focus và Fusion, cùng với một chiếc sedan bình dân dành cho thị trường Trung Quốc mang tên Escort.
Mustang Mach-E có thể sẽ trở nên phổ biến ở Trung Quốc, nơi doanh số bán xe crossover rất mạnh và việc chế tạo xe ở đó sẽ giúp Ford tránh được thuế quan. Chiếc crossover chạy điện sẽ được cung cấp ở 4 hạng tại đó, và sẽ bắt đầu giao hàng vào cuối năm nay.
Ford sẽ bán Mustang Mach-E tại Trung Quốc thông qua các cửa hàng thuộc sở hữu của công ty tập trung bán xe điện. Blue Oval dự kiến sẽ có 25 cửa hàng đi vào hoạt động vào cuối năm nay và có kế hoạch mở hơn 100 cửa hàng trong vòng 5 năm tới.
Quay trở lại Mỹ, mẫu xe Mustang Mach-E đã bán chạy hơn chiếc xe cơ bắp Mustang trong một số tháng, mặc dù tính doanh số cả năm, Mach-E vẫn thua kém đối thủ chạy xăng. Ford báo cáo 18.855 chiếc Mustang Mach-E đã được bán trong chín tháng đầu năm, so với 41.035 chiếc Mustang thông thường.
Doanh số Mustang Mach-E có thể sẽ tăng trong quý IV nhờ sự xuất hiện của các mẫu GT và GT Performance Edition. Mỗi chiếc tự hào có 480 mã lực và tốc độ 0-60 dặm / giờ trong vòng 4,0 giây.
Phản hồi