Trào lưu chơi xe Honda MSX
Để thoả mãn đam mê, giới trẻ chơi Honda MSX không ngần ngại bỏ ra hàng chục triệu đồng để “độ” cho chiếc xe của mình theo phong cách riêng…
Sức hút từ Honda MSX
Phong trào chơi xe và “độ” xe Honda MSX tuy đã xuất hiện tại một số thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh từ vài năm nay, nhưng trong thời gian gần đây thực sự nở rộ trong giới trẻ, không nằm trong phạm vi ở các thành phố lớn mà đã lan rộng ra các tỉnh thành cả nước. Sở dĩ Honda MSX được giới trẻ đặc biệt ưa chuộng bởi các yếu tố như: giá bán xe mới không quá cao, kiểu dáng nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, dễ luồn lách, người lái được trải nghiệm phong cách lái xe côn tay hoàn toàn khác biệt…
Nguyễn Công Thắng, trú tại phường Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Ngay từ khi vào học năm đầu tiên của Đại Học Mỹ Thuật Hà Nội em đã mua một chiếc Honda MSX 125, sau gần 2 năm sử dụng em vẫn rất hài lòng với chiếc “ngựa sắt” của mình, nói khá tiết kiệm xăng, kiểu dáng nhỏ gọn nhưng rất mạnh mẽ, phong cách lái xe côn tay luôn mang lại sự hứng thú đối với giới trẻ chúng em…”
Không chỉ thu hút được phái mạnh, hiện Honda MSX còn được nhiều bạn nữ trẻ chọn mua và tỏ ra thích thú khi lần đầu được lái xe côn tay. Lê Kiều Trang, trú tại phố Lê Duẩn, Hà Nội cho biết: “Tuy mới đầu khá bỡ ngỡ với chiếc xe côn tay này, xe không có cốp đựng đồ rộng như xe tay ga, lúc nào cũng mang theo ba lô đựng đồ… Nhưng những hạn chế đó không làm mất đi sức hút từ mẫu xe này…”. Nó rất phong cách khi đi trong phố xá đông đúc, không chỉ em mà nhiều bạn nữ làm cùng công ty của em cũng đang tập tành chơi MSX, thậm chí chúng em còn lập cả một nhóm trên mạng xã hội thu hút được nhiều bạn nữ trẻ tham gia…- Kiều Trang cho biết thêm.
Miguel Carlson, đến từ California, Mỹ một tín đồ chơi Honda MSX hiện làm việc cho một tổ phi chính phủ về giáo dục đã sang làm việc tại Việt Nam hơn 10 năm cho biết: “Mình đã gắn bó với chiếc Honda MSX 125 trong khoảng một nửa thời gian sống và làm việc tại Việt Nam, tôi thường dành thời gian rảnh rỗi để tham gia các nhóm chơi xe Honda MSX của các bạn trẻ Việt Nam cả ở Hà Nội và Đà Nẵng – nơi có vợ người Việt Nam và con gái nhỏ 4 tuổi, chiếc xe làm tôi rất hài lòng trong việc di chuyển và nó cũng là cầu nối để tôi hiểu hơn tính cách và con người Việt Nam…”
Thị hiếu chơi xe tăng khiến thị trường mua bán xe Honda MSX cả mới và xe đã qua sử dụng tăng mạnh. Trên những diễn đàn về MSX hay những trang mạng mua bán xe cũ luôn tấp nập khách mua. Anh Nguyễn Phương Nam, chủ một cửa hàng kinh doanh xe máy cũ trên phố Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội cho biết, nửa năm quam, dòng xe MSX qua sử dụng có sức mua tăng gấp đôi so với các mẫu xe khác, đa số khách mua đều là thanh niên từ 25 – 35 tuổi. Theo anh Nam, sở dĩ MSX tiêu thụ mạnh là do thị hiếu của giới trẻ ở thành phố, giá xe MSX qua sử dụng cũng vừa túi tiền, chỉ cần 30 – 35 triệu đồng là có thể sở hữu một chiếc MSX chạy lướt, giá các loại “đồ chơi” của mẫu xe này cũng khá “mềm” nên hợp với túi tiền của nhiều khách hàng hơn…
Thú chơi nào cũng lắm công phu
“Đã chót đam mê Honda MSX thì sớm muộn gì cũng đưa bạn tới các tiệm “độ” xe, đó mới là dân chơi xe MSX thứ thiệt” – Đó là câu nói của Nguyễn Công Thành, một dân chơi xe MSX trẻ tuổi. Thành cho biết thêm, ngay từ khi mới ra trường Trung cấp nghề, gia đình đã tạo điều kiện để Thành có phương tiện đi làm, anh đã chọn mua MSX vì nhóm bạn của mình đều sử dụng loại xe này, 3 năm làm việc tại cửa hàng “độ” xe Killing Streets trên phố Khâm Thiên anh đã đổ không ít tiền lương của mình để “độ” chiếc xe theo sở thích của mình.
Việc đầu tiên là loại bỏ đôi lốp cũ thay vào loại lốp bánh béo rãnh sâu Michelin Citi Grip 130/70-12 để tăng độ bám đường, đặc biệt loại lốp naỳ an toàn hơn khi ôm cua, kể cả ôm cua ở tốc độ cao, riềng đôi lốp cũng tiêu tốn 2,4 triệu đồng. Tiếp đến để gia tăng uy lực cho chiếc xe là thay pô mới thể thao Akamovic, nếu là người rủng rỉnh túi tiền thì chơi pô hàng xịn chính hãng giá lên tới gần 20 triệu đồng, nhưng theo Thành, loại pô này rất kén khách và tiêu thụ chậm, giới trẻ thường lắp hàng Akamovic fake có giá rẻ hơn nhiều, tiếng pô cũng chẳng thua kém nhiều hàng xịn, hiện giá thị trường dao động từ 1,7 – 2,7 triệu đồng/ chiếc (tuỳ độ khó khi gia công cổ pô)…
Hạ thấp xe (hạ lùn )là gói độ mà các bạn trẻ đang rất ưu thích, tuỳ vào túi tiền mà khách hàng có thể lụa chọn từng gói có giá khác nhau. Cao nhất là gói 12 triệu đồng, xe được thay giảm sóc trước/sau loại ngắn, ghi đông cũng được thay mới nằm sát với đồng hồ km, lúc này chiếc MSX như những “chú lùn” ngộ nghĩnh nhưng vẫn không mất đi sự mạnh mẽ vốn có. Nếu ít tiền hơn bạn có thể chọn gói 6 triệu đồng, ghi đông và giảm xóc sau thay mới nhưng giảm sóc trước vẫn được giữ nguyên…
Thay mới tay phanh, cốc chứa dầu phanh, ghi đông lái, hay hệ thống đèn cũng là những chi tiết mà dân chơi MSX rất thích “độ”, giá thay trọn bộ tay phanh và cốc dẫn dầu dao động từ 500 – 2,5 triệu đồng; ghi đông lái từ 600 – 1,2 triệu đồng/ chiếc; đèn pha tròn led: 1,5 triệu đồng; xi nhan led: 200 – 600 nghìn đồng; vành đúc 2,5 – 4 triệu đồng/đôi…
Thu Hằng, trú tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội – máu chơi xe hay “độ” xe giờ đây không chỉ dành cho phái mạnh, hay không có loại xe nào dành riêng cho một phái, quan trọng là bạn thích chơi loại xe nào, và lúc đó bạn được mặc sức thể hiện cá tính, phong cách riêng của mình trên chiếc xe yêu thích, để mỗi lần xuống phố bạn không bị nhoà đi giữa dòng xe cộ đông đúc…
Tùng Anh
Phản hồi