TP.Dĩ An: Ngôi sao đang lên của thị trường BĐS phía Đông

TP.Dĩ An: Ngôi sao đang lên của thị trường BĐS phía Đông

Theo giới chuyên gia nhận định, đây sẽ là nhân tố quan trọng đẩy nhanh tiến trình trở thành thành phố trực thuộc trung ương của Bình Dương.

Bình Dương sẽ sớm đạt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Bình Dương đang phát triển mạnh, có những bước chuyển bất ngờ và đầy tính đột phá trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, những nỗ lực ấy vẫn chưa đủ biến Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong năm 2020 như mục tiêu đã đề ra. Hai tiêu chí nổi bật nhất khiến Bình Dương không đáp ứng được nguyện vọng này là mật độ dân số và đơn vị hành chính trực thuộc. Theo đó, mật độ dân số Bình Dương còn mỏng (974 người/km²) so với tiêu chí chuẩn (1000 người/km²), và số lượng đơn vị hành chính cấp huyện trong tỉnh mới đạt mức 9 thay vì 11 như quy định.

Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của thủ tướng Chính phủ cùng lộ trình cụ thể, rõ ràng, chắc chắn của mình, Bình Dương đang từng bước trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong thời gian sớm nhất.

Trong đó, TP.Dĩ An – cụm dân cư lâu đời nhất của Bình Dương, với tiềm năng phát triển mạnh mẽ đang chờ khai phá – sẽ là chìa khóa then chốt giúp đẩy nhanh tiến trình này, đánh dấu giai đoạn phát triển mới của cửa ngõ phía Đông.

TP. Dĩ An – “Ngôi sao” mới của thị trường BĐS phía Đông TPHCM

Sau khi được chính thức phê duyệt đề án thành lập thành phố vào năm 2020, chính quyền TP.Dĩ An đã có những kế hoạch phát triển hạ tầng nhằm thúc đẩy quá trình đô thị hóa và biến nơi đây thành khu vực thu hút dân cư. Trong đó, có thể kể đến mục tiêu đạt 100% tuyến đường thành phố quản lý được đầu tư đồng bộ năm 2025; 100% tuyến đường phường quản lý được nhựa hóa hoặc bê tông hóa. Các mục tiêu này góp phần phủ kín mật độ dân cư, không chỉ ở TP.Dĩ An mà ở còn phân bố rộng khắp toàn Bình Dương.

TP.Dĩ An: Ngôi sao đang lên của thị trường BĐS phía Đông - Ảnh 1.

TP.Dĩ An trên lộ trình phấn đấu trở thành đô thị loại I năm 2025

Với định hướng phấn đấu trở thành độ thị loại I vào năm 2025, TP.Dĩ An dự kiến sẽ là đô thị hành chính – văn hóa – công nghiệp – dịch vụ – giáo dục tầm nhìn 2030. TP.Dĩ An đang triển khai loạt công trình hạ tầng: Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (hơn 500 ha), Khu đô thị thương mại – dịch vụ Đông Bình Dương (126 ha), đường giao thông nối quốc lộ 1K với Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh mở rộng 54m và khu phức hợp Đông Hòa (5 ha), đường Mỹ Phước – Tân Vạn nối dài, đường trục chính Đông – Tây, đường Bắc Nam 3, đường Đông Bắc 2, đường Vành đai 3 đoạn qua TP.Dĩ An mở rộng 64m,…

Đồng thời, TP.Dĩ An cũng đang tạo điều kiện thuận lợi nhất để triển khai gần 20 dự án nhà ở cao tầng kết hợp với trung tâm thương mại trên địa bàn đã được UBND tỉnh chấp thuận đăng ký đầu tư như HT Pearl, Phúc Đạt Tower, Phú Đông Premier,… Các dự án này bổ sung thêm hàng ngàn căn hộ cho thị trường TP.Dĩ An. Theo thống kê được biết, số lượng chuyên gia tại Bình Dương đến nay là 45.000 người, trong đó TP.Dĩ An có khoảng 7.200. Như vậy, với động thái này, chính quyền TP.Dĩ An không chỉ hướng đến giải quyết bài toán an cư cho người dân tại TP.Dĩ An, mà còn thu hút người dân từ các vùng lân cận (TP.HCM, TP.Biên Hòa, TP.Thuận An) chuyển về đây sinh sống và làm việc.

Trong xu hướng ly tâm, ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn đến sống tại các vùng ven TP.HCM với mong muốn tìm một môi trường sống mới thoải mái hơn với mức chi phí “vừa sức” hơn so với TP.HCM… Rào cản lớn của làn sóng di cư này là hạ tầng giao thông cũng đang được quyết liệt đẩy nhanh tiến độ, TP.Dĩ An sẽ là lựa chọn an cư lý tưởng trong tương 1-2 năm tới.

Cũng nói thêm, tuyến Metro số 3 và tuyến Metro số 1 đã được chấp thuận chủ trương kéo dài đến TP.Dĩ An; khi đi vào hoạt động, việc di chuyển giữa TP.HCM và TP.Dĩ An được rút ngắn chỉ mất từ 15-20 phút.

Đây là những yếu tố cực kỳ quan trọng góp phần giúp tỉnh Bình Dương hoàn tất các tiêu chí, vươn lên thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Kết nối lưu thông, giao thương rộng lối

Quyết định 2481/QĐ-UBND năm 2009 phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị Dĩ An, tỉnh Bình Dương tới năm 2020 – tầm nhìn năm 2030 chỉ ra, khu đô thị số 1: Khu đô thị trung tâm hành chính – chính trị, văn hoá – thể dục thể thao gồm một phần phường Dĩ An, một phần phường Đông Hoà và một phần phường Tân Đông Hiệp. Theo đó, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đông Hòa) thuộc khu đô thị số 1.

TP.Dĩ An: Ngôi sao đang lên của thị trường BĐS phía Đông - Ảnh 2.

Một phần phường Đông Hòa được quy hoạch thành khu đô thị hành chính – chính trị của TP.Dĩ An

Quyết định 1144/UBND-ĐT ngày 22 tháng 5 năm 2020 của TP.Dĩ An triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng phục vụ nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Bỉnh Khiêm 17m lộ giới, điểm đầu giáp quốc lộ 1K, điểm cuối giáp đường Nguyễn Thiện Thuật. Toàn bộ tuyến đường được đầu tư đồng bộ hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh…thúc đẩy kinh tế khu vực tăng tiến.

Tọa lạc trên tuyến đường này, HT Pearl là dự án nổi bật nhất khu vực với tiêu chuẩn Nhật Bản có pháp lý vững vàng, được phép công khai và bán dự án nhà ở hình thành trong tương lai (văn bản được cấp ngày 20/09/2021). Đây hứa hẹn sẽ là cánh cửa rộng mở dẫn lối cho Dĩ An nói riêng và Bình Dương nói chung trở thành thành phố đáng sống trong tương lai.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Khởi công dự án trục Đông – Tây và hai nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có mức đầu tư hơn 2.100 tỷ

Với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng,  dự án đầu tư xây dựng đường trục Đông – Tây tỉnh Hải Dương và hai nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là dự án quan trọng, có tính kết nối vùng trong tỉnh và kết nối Hải Dương với các tỉnh lân cận…

Chia sẻ :


Đã có 41 tỉnh thành phố triển khai xây dựng đề án phát triển đô thị thông minh

Việc phát triển đô thị thông minh được Việt Nam xác định là một hướng đi đúng đắn cho các đô thị…

Chia sẻ :


Tuyến đường nghìn tỉ này hình thành, loạt dự án BĐS nơi đây được hưởng lợi

Được lên kế hoạch đầu tư công lớn thứ hai toàn tỉnh, Thuận An khẩn trương triển khai các hạng mục dự án, công trình nằm trong quyết định, như giải phóng mặt bằng Quốc lộ 13 các đoạn từ cổng chào Vĩnh Phú đến ngã tư cầu Ông Bố, cầu Ông Bố đến nút giao Hữu Nghị, nút giao Tự Do đến ngã tư Lê Hồng Phong… phục vụ việc đưa một phần Quốc lộ 13 thành đại lộ.

Chia sẻ :


Điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Hải Dương đến năm 2040 là đô thị cấp vùng, phát triển công nghiệp nhẹ

 Hải Dương được xác định là đô thị trung tâm cấp vùng, phát triển công nghiệp nhẹ, kỹ thuật cao và hỗ trợ phát triển các loại công nghiệp chế biến của vùng Nam và Đông Nam Đồng bằng Sông Hồng…

Chia sẻ :


Sẽ có thêm 1 quận và 4 thành phố trực thuộc TP.HCM

Trong 5 huyện ngoại thành hiện hữu, mục tiêu của TP.HCM là chuyển 4 huyện trở thành thành phố trực thuộc TP.HCM, 1 huyện chuyển thành quận…

Chia sẻ :


Thị trường bất động sản Bình Dương: Qua rồi cái thời phân lô bán nền

Trước đây, khi nói đến bất động sản Bình Dương, người ta chỉ nghĩ đến đất nền phân lô. Nhưng đến nay, thị trường này lại đa dạng các loại hình sản phẩm nhà phố/biệt thự, đặc biệt là phân khúc căn hộ chung cư được nhiều người quan tâm và tìm kiếm.

Chia sẻ :


Trắc trở Vành đai 3 TP. HCM, đội vốn lên tới 156.000 tỷ đồng

Tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM dự định hoàn thành trước năm 2020, tuy nhiên vì vướng mặt bằng, chưa thu xếp được nguồn vốn nên mới làm được 16,3km và đội vốn lên 156.000 tỷ đồng…

Chia sẻ :


Sức hút BĐS cửa ngõ phía Đông TP.HCM

Các dự án BĐS tại khu vực cửa ngõ phía Đông vào TP.HCM gắn liền với tuyến đường Cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành đang bước vào chu kỳ bứt phá mạnh mẽ…

Chia sẻ :


Thẩm định quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040: Hướng đô thị kết nối quốc tế

Việc phát triển TP.HCM nằm trong mối tương quan với các đô thị trong khu vực Asean và hướng kết nối với quốc tế thông qua các tuyến hàng không, hàng hải…

Chia sẻ :


Bình Thuận đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Phan Thiết

Đây là dự án có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Thuận, qua đó góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội…

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *