Thương hiệu xa xỉ trông chờ vào làn sóng “mua sắm trả thù” tại Thượng Hải

Cư dân Thượng Hải đã đổ xô tới các cửa hàng xa xỉ để xếp hàng chờ vào mua đồ trong ngày đầu tiên thành phố tái mở cửa. Ảnh: SCMP

Chiều tối 30/5, thông tin dỡ phong tỏa lan truyền với vận tốc ánh sáng trên mạng. Cư dân Thượng Hải phấn khích, vỡ òa sau hơn 70 ngày cách ly tại nhà (từ ngày 28/3). Cùng với Thượng Hải, Bắc Kinh cũng dỡ bỏ một số hạn chế như ngày 29/5 cho mở lại các trung tâm thương mại Quốc Mậu, Huê Mậu, Hữu nghị Yến Sa hay các vườn thú hoang dã Bắc Kinh, công viên Triều Dương, công viên Olympic… Các khu biểu diễn, rạp chiếu phim thì được bán 50% số chỗ ngồi.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), cư dân Thượng Hải đã đổ xô tới các cửa hàng xa xỉ để xếp hàng chờ vào mua đồ trong ngày đầu tiên thành phố tái mở cửa sau 2 tháng thi hành lệnh phong tỏa nghiêm ngặt. Khi các trung tâm thương mại mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 1/6, nhiều cửa hàng thời trang của các thương hiệu đắt đỏ như Prada, Dior và Louis Vuitton đều ghi nhận hình ảnh khách hàng đứng xếp hàng dài chờ tới lượt mua sắm.

Không chỉ quần áo, những món đồ xa xỉ như trang sức cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của những khách hàng nhiều tiền trong ngày đầu mở cửa trở lại. Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, nhiều người dùng đã chia sẻ các bức ảnh bản thân đi mua sắm đồ hiệu sau khi lệnh phong tỏa được gỡ bỏ. Theo đó, hashtag “Thượng Hải đang trở lại” đã có hơn 830 triệu lượt xem trên Weibo.

Người dùng mạng xã hội thậm chí còn lên kế hoạch chi tiêu mạnh tay sau phong tỏa với một danh sách dài các nhà hàng họ sẽ lui tới. Trong một bài đăng trên Weibo, tài khoản Shanghai Hot Information, với hơn 1 triệu lượt theo dõi, chia sẻ hình ảnh hàng dài tín đồ mua sắm tụ tập trước các cửa hàng Hermès, Céline trong trung tâm mua sắm cao cấp Plaza 66.

Cư dân Thượng Hải đã đổ xô tới các cửa hàng xa xỉ để xếp hàng chờ vào mua đồ trong ngày đầu tiên thành phố tái mở cửa. Ảnh: SCMP
Cư dân Thượng Hải đã đổ xô tới các cửa hàng xa xỉ để xếp hàng chờ vào mua đồ trong ngày đầu tiên thành phố tái mở cửa. Ảnh: SCMP

“Nhiều cửa hàng đưa ra những ưu đãi để thu hút người tiêu dùng trở lại, bao gồm tăng gấp ba lần số điểm tích lũy mà khách hàng có thể kiếm được trong các chương trình khách hàng thân thiết”, Amrita Banta, giám đốc điều hành của công ty tư vấn Agility Research and Strategy, cho biết. Tuy nhiên, Amrita cũng cho rằng các thương hiệu không nên quá trông mong vào doanh thu từ đợt chi tiêu trả thù lần này. “Những ngày đầu có thể đông khách, song điều này cũng khiến những khách hàng khác ở nhà vì họ không muốn mạo hiểm đến nơi nơi đông đúc,” cô giải thích.

Dù nhiều cửa hàng truyền thống đã mở cửa trở lại, nhưng sự quan tâm dành cho hình thức mua sắm trực tuyến vẫn không hề thuyên giảm, nhất là khi lễ hội mua sắm lớn thứ 2 trong năm với tên gọi “618” đang tới gần. JD.com, một doanh nghiệp thương mại điện tử của Trung Quốc, cho biết doanh thu của một số thương hiệu công nghệ như Xiaomi, Lenovo, Apple và Huawei đã vượt ngưỡng 100 triệu nhân dân tệ (tương đương 15 triệu USD) chỉ sau 10 phút mở bán trong ngày 31/5.

Ông Zhou Yu, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tài chính Quốc tế tại Học viện Khoa học Xã hội Thượng Hải, cho biết ông cảm thấy chuyện này giống như một giấc mơ khi được chứng kiến những con phố và cuộc sống ở Thượng Hải quay trở lại nhịp độ nhanh như bình thường. “Tôi có thể nhìn thấy mọi người xếp hàng khắp nơi để mua đồ. Đó giống như mua sắm trả thù sau thời gian kìm nén nhu cầu mua sắm suốt 2 tháng,” ông Zhou nhận định. Ông Zhou cho rằng nhu cầu mua sắm bị dồn nén một thời gian dài kết hợp với sự hỗ trợ kích thích tiêu dùng của chính phủ Trung Quốc sẽ giúp nền kinh tế Thượng Hải nhanh chóng phục hồi.

Nhiều cửa hàng thời trang của các thương hiệu đắt đỏ đều ghi nhận hình ảnh khách hàng đứng xếp hàng chờ tới lượt mua sắm. Ảnh: SCMP
Nhiều cửa hàng thời trang của các thương hiệu đắt đỏ đều ghi nhận hình ảnh khách hàng đứng xếp hàng chờ tới lượt mua sắm. Ảnh: SCMP

Jason Yu, Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, dự đoán sự phục hồi chi tiêu ban đầu sẽ diễn ra tại các cửa hàng thực phẩm và đồ uống như cà phê, trà sữa, bánh ngọt và các “danh mục liên quan đến sự hưởng thụ”. Các sản phẩm làm đẹp cũng sẵn sàng hưởng lợi từ việc cuộc sống đời thường trở lại.

Ông Yu dự báo lễ hội mua sắm “618” sắp tới, với sự tham gia của tất cả các nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc cùng nhiều thương hiệu lớn khác có thể thúc đẩy doanh số bán hàng. “Nhu cầu về dưỡng da và làm đẹp sẽ tăng, đặc biệt là những thương hiệu cao cấp sẽ quảng bá với nhiều mặt hàng giảm giá mạnh”, Giám đốc Yu lí giải.

Tuy nhiên, vào ngày 1/6, người dân Thượng Hải vẫn cần phải trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ mới được vào bên trong các địa điểm công cộng, và sử dụng dịch vụ giao thông công cộng. Các cửa hàng tại Thượng Hải sẽ chỉ mở cửa hoạt động tối đa 75% công suất, trong khi nhiều dịch vụ khác, trong đó có nhà hàng, tiếp tục đóng cửa. Người dân sống trong các khu vực dân cư có ghi nhận ca nhiễm vẫn sẽ tiếp tục sống trong cảnh phong tỏa.

Thượng Hải là trung tâm tài chính và là nơi sinh sống của 26 triệu người, hiện là thành phố giàu nhất ở Trung Quốc. Người dân thành phố thường được nhắc tới là những con người thời thượng. Do đó, Thượng Hải từ lâu đã trở thành cây nam châm hút các nhãn hiệu xa xỉ. Thành phố này là nơi tập trung 12% tổng số cửa hàng đồ xa xỉ trên toàn quốc. Ngay cả giữa lúc lệnh phong tỏa được thi hành vào tháng Tư, nhiều cư dân ở Thượng Hải vẫn có cách để khoe sự giàu sang và vị thế như treo những chiếc túi giấy của các thương hiệu đắt tiền ở ngoài cửa để nhận kit xét nghiệm Covid-19 từ nhân viên y tế cộng đồng.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Tesla thua kiện một tài xế Trung Quốc, phải bồi thường số tiền lớn

Vụ kiện được cho là khiến “tuần trăng mật” của Tesla tại Trung Quốc dần đến hồi kết thúc. Tòa án đã buộc Tesla phải đền bù 1,5 triệu nhân dân tệ – một hình phạt lớn nhất từ trước đến nay của Tesla tại Trung Quốc…

Chia sẻ :


MB khẳng định vị thế top đầu kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng

Với doanh số APE tháng 2, tháng 3 lần lượt đạt 108 tỷ đồng và 190 tỷ đồng, MB đã bứt phá để giành top đầu trên thị trường Bancassurance.

Chia sẻ :


Chi tiêu thông minh, hưởng nhiều ưu đãi cùng thẻ tín dụng VPBank

Không cần mang theo tiền mặt, thanh toán nhanh gọn, miễn lãi và hưởng nhiều ưu đãi khác là xu hướng tiêu tiền bằng thẻ…

Chia sẻ :


Hải Phòng: Bỏ quy định cách ly tập trung với hành khách bay nội địa đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi

Tất cả hành khách đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi trên các chuyến bay thương mại nội địa và lưu trú tại Hải Phòng không phải áp dụng quy định cách ly y tế tập trung…

Chia sẻ :


Kỷ lục bất động sản tăng giá 100 lần, nhà đầu tư lãi chục tỷ, môi giới kiệt sức phải nhập viện vì kiếm 1 tỷ/ngày…. khiến dân buôn choáng váng

“Giàu bất thường vì đất” là câu nói được nhà đầu tư ví von khi trúng lớn nhờ đầu tư bất động sản. Đi qua những cơn sốt, đất không chỉ tăng giá vài lần, vài chục lần mà có những trường hợp cá biệt tăng đến cả trăm lần.

Chia sẻ :


Eximbank chăm sóc khách hàng thân thiết

Ra mắt từ tháng 07/2021, chương trình Khách hàng thân thiết – Eximbank Loyalty đã tạo ấn tượng tốt với khách hàng của Eximbank với nhiều tính năng ưu việt cùng các chương trình quà tặng hấp dẫn…

Chia sẻ :


Grand Marina, Saigon lọt tầm ngắm của chuyên gia bất động sản hàng hiệu quốc tế

Báo cáo của ông Chris Graham chú thích: “Grand Marina – dự án bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới (gắn liền với thương hiệu Marriott & JW Marriott) được phát triển bởi Masterise Homes tại Việt Nam”…

Chia sẻ :


Lừa đảo bán rau Đà Lạt hữu cơ

Một tài khoản mạng xã hội tên Hữu cơ Đà Lạt đã thường xuyên thực hiện hành vi giả bán rau củ hữu cơ để lừa đảo tiền đặt hàng của nhiều người.

Chia sẻ :


Từ nhân viên bảo vệ thành ông chủ startup tỷ USD

Từ kinh nghiệm làm bảo vệ, ông Su Jin Lee đã xây dựng nền tảng đặt phòng trực tuyến Yanolija được định giá 1 tỷ USD

Chia sẻ :


Giảm giá kịch sàn căn hộ cho thuê: Giá thuê rẻ bằng phòng trọ sinh viên, căn hộ bỏ trống cả năm nhưng chủ nhà vẫn phải bỏ tiền túi hàng chục triệu đồng bù lỗ

Từ nhiều năm qua, hoạt động mua căn hộ rồi cho thuê đã mang lại lợi nhuận tốt cho không ít nhà đầu tư. Tuy nhiên, trước tác động của dịch Covid-19, nhiều nhà đầu tư căn hộ cho thuê đang rơi vào tình cảnh điêu đứng và xuất hiện tình trạng giá thuê giảm kịch sàn.

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *