Thịt mát, mì gói… “cháy hàng” mùa Covid-19: Masan thu về gần 2 tỷ USD doanh thu sau nửa đầu năm

Thịt mát, mì gói… "cháy hàng" mùa Covid-19: Masan thu về gần 2 tỷ USD doanh thu sau nửa đầu năm

Tập đoàn Masan (MSN) đã công bố BCTC hợp nhất quý 2/2021 với doanh thu 21.577 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Khấu trừ giá vốn, lợi nhuận gộp thu về 4.847 tỷ, tăng hơn 24%. Trong kỳ, doanh thu tài chính giảm mạnh, chủ yếu do lãi tiền gửi giảm. Chi phí lãi vay tăng mạnh từ mức 863 tỷ lên 1.180 tỷ đồng. Khấu trừ chi phí, MSN lãi sau thuế 1.053,5 tỷ đồng, cao gấp 19,5 lần so với con số 54 tỷ đồng.

LNST dành cho cổ đông công ty mẹ tăng từ 195 tỷ lên 791 tỷ đồng.

Thịt mát, mì gói… cháy hàng mùa Covid-19: Masan thu về gần 2 tỷ USD doanh thu sau nửa đầu năm - Ảnh 1.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Công ty đạt 41.898 tỷ doanh thu, tăng 16% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp thu về 9.161 tỷ đồng, tăng 17%.

Trong đó, mảng bán lẻ tiêu dùng tiếp tục đóng góp doanh thu nhiều nhất cho Tập đoàn với 14.455 tỷ đồng, giảm nhẹ 6% so với cùng kỳ, chiếm 35% tổng doanh thu. Chiếm thứ 2 trong tỷ trọng doanh thu toàn Tập đoàn là sản phẩm có thương hiệu với 10.999 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ.

Ngược lại, tăng trưởng mạnh có mảng MEATLife, tăng đến 34% lên 9.635 tỷ doanh thu – đóng góp hơn 23% tổng doanh thu Tập đoàn. Được biết, đại dịch Covid-19 bùng phát làn sóng thứ 4, Tp.HCM, Hà Nội cùng nhiều tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội thúc đẩy nhu cầu về thực phẩm lên cao.

Ghi nhận, giai đoạn đầu tháng 7, lượng tiêu thụ quá cao khiến MEATLife không kịp sản xuất để đáp ứng thị trường. Khấu trừ chi phí giá vốn, mảng thịt MEATLife mang về 1.308 tỷ lợi nhuận gộp, chiếm đến 14% tổng lợi nhuận Công ty.

Sản phẩm tiêu dùng có thương hiệu cũng tăng lợi nhuận đáng kể, đặc biệt các dòng sản phẩm mì gói hay snack khác cũng đặc biệt được tiêu thụ mạnh giữa đại dịch. Ghi nhận, sản phẩm tiêu dùng có thương hiệu đóng góp đến 50% tổng lợi nhuận gộp toàn Tập đoàn với 4.553 tỷ đồng. Mảng bán lẻ tiêu dùng đóng góp 2.500 tỷ, vật liệu công nghệ cao chiếm 800 tỷ đồng.

Thịt mát, mì gói… cháy hàng mùa Covid-19: Masan thu về gần 2 tỷ USD doanh thu sau nửa đầu năm - Ảnh 2.

Ghi nhận từ chuỗi Vinmart, Vinmart+, tại Tp.HCM khi đại dịch bùng phát, lượng khách hàng đến mua sắm trực tiếp tại siêu thị và cửa hàng tăng khoảng 20%; lượng đơn đặt hàng online tăng trên 50%. Hệ thống VinMart, VinMart+ theo đó đã phải tăng sản lượng dự phòng lên gấp bằng lần, đủ cho 3 – 6 tháng, đảm bảo nguồn cung hàng hóa tới bà con. 

Khấu trừ chi phí, Masan lãi sau thuế 1.396 tỷ sau nửa đầu năm, cùng kỳ lỗ 162 tỷ đồng.

Năm 2021, MSN đặt kế hoạch 92.000-102.000 tỷ doanh thu và 2.500-4.000 tỷ LNST. Như vậy nửa đầu năm Công ty đã thực hiện được 41-45% chỉ tiêu doanh thu và 35-56% chỉ tiêu lợi nhuận.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Nhu cầu mì gói, nước chấm tăng mạnh mùa dịch đẩy doanh thu Masan Consumer thêm cả nghìn tỷ, lãi quý 3 tăng 24%

Theo Hàng tiêu dùng Masan (MCH), động lực thúc đẩy doanh thu trong kỳ là chiến lược tăng trưởng dẫn dắt bởi các phát kiến mới, song song với kênh Thương mại hiện đại và chiến lược đô thị hóa tăng tốc. Ghi nhận, doanh số kênh MT trong 9 tháng đầu năm 2021 tăng trưởng 44,7% so với 9 tháng đầu năm 2020.

Chia sẻ :


Tracodi (TCD): Lợi nhuận sau thuế 6 tháng đạt 234 tỷ đồng, thực hiện hơn 68% chỉ tiêu cả năm

TCD hiện là thành viên thuộc Tập đoàn Bamboo Capital, cập nhật tiến độ các dự án đến hiện tại, phía Công ty cho biết: dự án King Crown Infinity (thành phố Thủ Đức) đang thực hiện thi công phần ngầm theo giấy phép được phê duyệt; Malibu Raddison Hoian chuẩn bị tiến hành bàn giao giai đoạn 1 cho khách hàng…

Chia sẻ :


FPT lãi trước thuế 577 tỷ đồng trong tháng 8, tăng 20%

CTCP FPT (HOSE: FPT) vừa công bố kết kinh doanh 8 tháng đầu năm 2021 với doanh thu đạt 21,842 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4,005 tỷ đồng, lần lượt tăng 19.2% và 19.8% so cùng kỳ.

Chia sẻ :


BV Land (BVL) báo lợi nhuận nửa đầu năm tăng gấp gần 4 lần so với cùng kỳ 2020

Trong quý 2, lợi nhuận sau thuế của BVL đạt 7,7 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 138 triệu đồng đạt được cùng kỳ năm 2020.

Chia sẻ :


Tập đoàn Sao Mai (ASM) báo lãi sau thuế 252 tỷ đồng nửa đầu năm, giảm 19% so với cùng kỳ

Doanh thu mảng thức ăn cho cá, bán cá xuất khẩu đều giảm so vơi cùng kỳ.

Chia sẻ :


Hà Đô (HDG): Doanh thu BĐS sụt giảm, quý 2 lãi ròng 33 tỷ đồng giảm 91% so với cùng kỳ 2020

Hado Charm Villas là nguồn tạo ra lợi nhuận chính cho Hà Đô (HDG) trong năm nay sẽ bắt đầu ghi nhận doanh thu từ quý 3/2021.

Chia sẻ :


Digiworld kỳ vọng lợi nhuận quý 3 đạt 121 tỷ đồng, tăng trưởng 61% so với cùng kỳ 2020

Kỳ vọng trên của Digiworld đến từ việc quý 3 là mùa tựu trường, mùa cao điểm hàng năm của mảng này, do đó, doanh thu sẽ được duy trì tăng trưởng ở tất cả các nhãn hàng laptop và máy tính bảng.

Chia sẻ :


Vinafor (VIF) báo lãi quý 2 cao gấp 7 lần cùng kỳ nhờ lợi nhuận từ công ty liên doanh liên kết

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, lợi nhuận sau thuế của Vinafor đạt gần 201 tỷ đồng, tăng 40% so với nửa đầu năm 2020 và đã hoàn thành 60% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Chia sẻ :


Gánh nặng chi phí, Lộc Trời (LTG) báo lãi quý 2 sụt giảm chưa bằng 1/3 cùng kỳ 2020

Nhờ kết quả kinh doanh khả quan trong quý 1, tính chung 6 tháng đầu năm lợi nhuận sau thuế của Lộc Trời vẫn tăng cao gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận hơn 229 tỷ đồng, và đã hoàn thành trên 57% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Chia sẻ :


Chuyển đổi số mang về cho FPT gần 5.300 tỷ đồng sau 9 tháng

Công nghệ tiếp tục là lĩnh vực đóng góp tỷ trọng doanh thu lớn nhất cho FPT, với riêng chuyển đổi số tăng trưởng hơn…

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *