Tesla lập kỷ lục doanh số trong quý 1

Hãng xe điện Tesla vừa báo cáo doanh số và sản lượng xe trong quý 1/2022. Theo đó, trong quý, công ty Mỹ giao 310.048 xe và có tổng sản lượng 305.407 xe. Cùng kỳ năm 2021, hai con số này lần lượt là 184.800 và 180.338 xe, theo CNBC.

Xe Model 3 và Model Y chiếm khoảng 95% lượng xe giao của hãng, tương đương 295.324 chiếc, trong quý đầu năm nay. Tuy nhiên, sản lượng của công ty giảm 4.641 chiếc so với quý 4/2021 do “những thách thức về chuỗi cung ứng đang diễn ra và nhà máy phải đóng cửa”.

“Đây là một quý đặc biệt khó khăn do sự gián đoạn chuỗi cung ứng và chính sách ‘không Covid’ (zero Covid) của Trung Quốc. Nhưng nỗ lực đặc biệt của đội ngũ Tesla và các nhà cung ứng chủ chốt đã cứu chúng tôi”, ông Elon Musk, CEO Tesla, chia sẻ trên Twitter. 

Theo thống kê từ FactSet, trước đó các nhà phân tích dự báo lượng xe giao trong quý 1 của Tesla dao động từ 278.000 – 357.000 xe. Lượng xe giao là ước tính sát nhất với doanh số của Tesla. Quý 4/2021, Tesla giao 308.600 xe, lập kỷ lục quý thời điểm đó.

“Lượng xe giao của Tesla khá ấn tượng dù gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi kỳ vọng Tesla đạt tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng tốt hơn so với các đối thủ”, Gene Munster, đối tác điều hành tại hãng đầu tư Loup Ventures, nhận xét.

Tesla hôm 22/3 đã khánh thành nhà máy mới ở Brandenburg, Đức. Hãng này cũng dự kiến tổ chức sự kiện khai trương có tên “Cyber Rodeo” tại nhà máy lắp ráp ô tô mới tại Austin, Texas vào ngày 7/4 tới. Công ty Mỹ đã chính thức chuyển trụ sở tới thành phố Austin vào ngày 1/12 năm ngoái nhưng vẫn duy trì nhà máy đầu tiên ở Fremont, bang California.

Tháng 10 năm ngoái, ông Musk cho biết nhà máy ở Thượng Hải (Trung Quốc) của công ty đã vượt nhà máy Fremont về sản lượng. Hãng này đã bắt đầu giao xe được sản xuất tại nhà máy ở Brandenburg. Còn nhà máy ở Texas dự kiến sớm đi vào hoạt động và xuất xe ra thị trường.

Trên toàn cầu, hoạt động của Tesla chịu ảnh hưởng lớn với làn sóng bùng dịch Covid-19 và các biện pháp hạn chế phòng dịch tại Trung Quốc. Công ty này đã phải tạm thời dừng hoạt động nhà máy ở Thượng Hải. 

Cũng như nhiều hãng xe khác, Tesla đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu linh kiện trên diện rộng và lạm phát. Các linh kiện quan trọng như chất bán dẫn vẫn đang thiếu hụt, trong khi giá cả nguyên liệu thô như nickel, nhôm đều tăng vọt sau khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine vào cuối tháng 2. Ở Mỹ, Tesla đã phải để khách hàng đặt xe chờ nhiều tháng mới nhận được hàng.

Vào giữa tháng trước, ông Musk cảnh báo về áp lực lạm phát đối với hoạt động kinh doanh cảu công ty. Tesla đã tăng giá xe ở cả thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Thách thức lớn nhất của Tesla hiện nay là gì?

Thiếu chip và tàu vận chuyển, gây khó khăn trong chuỗi cung ứng, đang trở thành thách thức kép đối với Tesla, hãng xe điện lớn nhất thế giới…

Chia sẻ :


Tesla lãi kỷ lục, tỷ suất lợi nhuận vượt 30%

Ngày 20/10, hãng xe điện Tesla công bố kết quả kinh doanh quý 3 kỷ lục, vượt dự báo của các nhà phân tích dù đối mặt với một loạt thách thức như khủng hoảng chip, gián đoạn chuỗi cung ứng…

Chia sẻ :


Lợi nhuận Tesla tăng gấp hơn 10 lần sau 1 năm

Hãng xe điện Mỹ Tesla vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2021 vượt xa mọi kỳ vọng lạc quan nhất của giới phân tích, với lợi nhuận ròng đạt kỷ lục 1,1 tỷ USD…

Chia sẻ :


Tesla thua kiện một tài xế Trung Quốc, phải bồi thường số tiền lớn

Vụ kiện được cho là khiến “tuần trăng mật” của Tesla tại Trung Quốc dần đến hồi kết thúc. Tòa án đã buộc Tesla phải đền bù 1,5 triệu nhân dân tệ – một hình phạt lớn nhất từ trước đến nay của Tesla tại Trung Quốc…

Chia sẻ :


Doanh số các “ông lớn” ô tô đồng loạt sụt giảm, riêng Tesla ngược dòng

Mức tăng trưởng doanh số gần 70% của Tesla trái ngược với các nhà sản xuất ô tô lớn như General Motors và Toyota, những hãng đã báo cáo doanh số bán hàng sụt giảm lớn vì thiếu hụt các thành phần quan trọng.

Chia sẻ :


Hãng xe điện Tesla sắp sản xuất … bia

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk thông báo rằng Tesla sẽ bắt đầu sản xuất … đồ uống có cồn, loại đồ uống này được đặt tên là “Gigabeer”…

Chia sẻ :


Khủng hoảng ngành ô tô có thể kéo dài đến 2023

Chưa qua “cơn bĩ cực” vì tình trạng thiếu chip kéo dài và giá nguyên liệu tăng cao, các nhà sản xuất ô tô toàn cầu lại đang phải đối mặt với một mối đe dọa mới – chính sách đóng cửa ở một số thành phố lớn nhất của Trung Quốc…

Chia sẻ :


Elon Musk “chốt” thời gian sản xuất hàng loạt mẫu xe điện

Sau khi nhiều lần trì hoãn hầu như tất cả các xe mới trong vài năm qua, Elon Musk hiện đã đặt ra mốc thời gian cụ thể của Tesla sẽ đưa Cybertruck, Roadster và Tesla Semi vào sản xuất vào năm 2023.

Chia sẻ :


Tesla sẽ sớm trở thành “vua xe điện” toàn cầu?

Có thể nhiều người không thích Elon Musk và Tesla nhưng sự thật phải thừa nhận là đã đến lúc để nói rằng Tesla có thể sẽ sớm thống trị ngành công nghiệp ô tô điện trên thế giới…

Chia sẻ :


Thị trường nào đang tiêu thụ xe điện nhiều nhất thế giới?

Trên thế giới, Na Uy chính là quốc gia ưa chuộng xe điện nhất trong khi các quốc gia khác vẫn còn đang loay hoay cho các lộ trình phát triển. Bằng chứng là vừa qua, một lần nữa quốc gia này đã phá kỷ lục với con số 82% lượng xe mới bán ra trong Quý I/2022 là xe chạy bằng pin…

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *