Suzuki XL7 và Ertiga thêm bản đặc biệt tại Việt Nam: Có camera 360 độ, sạc không dây và đá cốp, quyết đấu Mitsubishi Xpander
Suzuki Việt Nam vừa công bố các phiên bản đặc biệt mới của hai mẫu xe XL7 và Ertiga (phiên bản Sport). Bản này được bổ sung một số trang bị, còn thiết kế cho đến các trang bị vốn có trên xe vẫn giữ nguyên. Nhà phân phối chỉ cho biết tặng 10 triệu đồng cho gói phụ kiện bổ sung nhưng lại chưa công bố chi tiết giá bán của các bản đặc biệt này.
Theo tìm hiểu từ đại lý, phiên bản giới hạn của XL7 và Ertiga thực chất là bản thường kèm một gói nâng cấp trị giá 26,6 triệu đồng. Tuy nhiên, tại thời điểm này, khách mua xe được giảm giá 10 triệu cho gói phụ kiện nên chỉ phải trả thêm 16,6 triệu đồng. Điều đó có nghĩa là giá bản đặc biệt của XL7 và Ertiga cao hơn giá bản thường là 16,6 triệu đồng.
Gói nâng cấp này bao gồm 3 món, là sạc không dây Qi đặt ở trước khay để nước gần cần số, cốp mở điện kèm tính năng đá chân mở cốp rảnh tay và camera 360 độ.
Hiện tại, Ertiga bản Sport đang có giá niêm yết là 559,9 triệu đồng còn giá XL7 là 589,9 triệu đồng. Với tuỳ chọn ghế da thay cho ghế nỉ, giá XL7 tăng 10 triệu đồng.
Những khách hàng mua XL7 và Ertiga từ nay đến hết tháng 9 còn được tặng 50% lệ phí trước bạ, trị giá 25-29,5 triệu đồng với XL7. Tham khảo tại các đại lý, giá xe thậm chí còn được giảm nhiều hơn so với ưu đãi trước bạ chính hãng. Mẫu xe XL7 được giảm giá còn 530 triệu đồng, còn Ertiga phiên bản Sport giảm giá còn 470 triệu đồng. Giá xe có thể chênh lệch tuỳ chính sách bán hàng của từng đại lý.
Đây như một động thái đáp trả của Suzuki tới Mitsubishi khi cách đây chưa đầy một tuần, Xpander được bổ sung phiên bản đặc biệt với màn hinh cảm ứng 10 inch (thay cho loại 7 inch), cảm biến lùi và camera 360 độ. Mặc dù vậy, Xpander thêm trang bị nhưng không tăng giá, có hỗ trợ 50% trước bạ giống XL7, Ertiga, và còn tặng thêm gói bảo hiểm thân vỏ cho khách mua xe. Trong khi đó, XL7 và Ertiga thực chất có tăng giá thêm 16,6 triệu đồng với bản đặc biệt.
XL7 và Ertiga là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Xpander. Trong đó, XL7 là mẫu xe có tính cạnh tranh cao hơn so với Ertiga, khi doanh số XL7 cao hơn Ertiga và xếp thứ 2 sau Xpander trong phân khúc xe 7 chỗ giá dưới 700 triệu đồng. Xpander vẫn là mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc kể từ sau khi bán vượt Innova.
XL7 và Ertiga có nhiều điểm tương đồng như dùng chung hệ thống khung gầm, động cơ, hộp số và nhiều trang bị trên xe giống nhau. Động cơ cả hai xe đều là máy 1,5 lít, công suất 104 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp. Trang bị an toàn cơ bản trên xe có ABS, EBD, BA, cảm biến lùi, camera lùi và 2 túi khí.
Sự khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu xe là thiết kế ngoại thất, khoảng sáng gầm XL7 lớn hơn và vị trí ngồi XL7 cũng được đặt cao hơn. Một số trang bị tiện nghi đáng chú trên XL7 có màn hình cảm ứng lớn, điều hòa tự động, đề nổ bằng nút bấm…
Phản hồi