Sáu tháng đầu năm 2021, Vietjet đạt doanh thu cao hơn so với cùng kỳ, lợi nhuận 127 tỉ đồng

Sáu tháng đầu năm 2021, Vietjet đạt doanh thu cao hơn so với cùng kỳ, lợi nhuận 127 tỉ đồng

Kết thúc quý II, Vietjet ghi nhận doanh thu vận tải hàng không đạt 2.973 tỉ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ nhờ nhu cầu đi lại tăng cao trong tháng 4. Mặc dù bị ảnh hưởng của làn sóng COVID-19 lần 4 nhưng Vietjet đã nỗ lực tăng cường vận tải hàng hoá.

Kết quả hợp nhất, Vietjet đạt doanh thu 4.337 tỉ đồng trong quý II.

Trong sáu tháng đầu năm, Vietjet đạt doanh thu kinh doanh vận tải hành khách là 5.818 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 13,7 tỉ đồng; doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất lần lượt đạt 8.386 tỉ đồng và 127 tỉ đồng, cao hơn so với cùng kỳ năm 2020.

Tiếp tục mở mang hoạt động kinh doanh, hỗ trợ hàng không, tối ưu sử dụng nguồn vốn chủ sở hữu trong giai đoạn hàng không giảm khai thác, Vietjet thực hiện tái cấu trúc danh mục đầu tư, mở ra mảng kinh doanh tài chính, đầu tư dự án, tương ứng đạt được doanh thu hoạt động đầu tư, tài chính hơn 1.756 tỉ đồng.

Tính đến hết tháng 6/2021, Vietjet có tổng tài sản 44.000 tỷ đồng. Báo cáo tài chính hợp nhất cho thấy chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu 0,73 lần và chỉ số thanh khoản 1,5 lần, nằm ở mức an toàn và chỉ số thuộc nhóm tốt trong ngành hàng không thế giới.

Vietjet đã vận chuyển hơn 4,8 triệu lượt hành khách trên toàn mạng bay và thực hiện 34.000 chuyến bay trong 6 tháng đầu năm 2021. Bên cạnh đó, Vietjet tập trung hoàn thiện các quy trình khai thác và tăng cường hoạt động khai thác hàng hóa. Kết quả trong kỳ, hãng đã vận chuyển hơn 37.000 tấn hàng hóa, tăng hơn 40% – 45% so với cùng kỳ.

Hãng cũng tiếp tục duy trì các chuyến bay hồi hương công dân.

Cùng với các đối tác chiến lược trong Tập đoàn Sovico, Vietjet đã tham gia tích cực vào chiến dịch phòng chống COVID-19 như ủng hộ kinh phí cho Quỹ vaccine; trao tặng xe cứu thương cho sở y tế các địa phương; tài trợ trang thiết bị cho các khu chăm sóc tích cực bệnh nhân nặng; vận chuyển cán bộ y tế, trang thiết bị chống dịch; nấu cơm từ thiện phát cho người dân…

Vietjet tiếp tục chiến lược xác định khách hàng là trọng tâm, nỗ lực đổi mới, sáng tạo; tối ưu hóa chi phí giờ bay; ứng dụng công nghệ vào tất cả các dịch vụ và công tác vận hành, mở rộng hoạt động kinh doanh nhằm nâng cao năng suất, chất lượng phục vụ khách hàng.

Với những chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với các hãng hàng không, chiến dịch tiêm chủng vaccine được triển khai trên toàn quốc, việc ứng dụng công nghệ tích hợp chứng nhận tiêm vaccine, các chuyên gia cho rằng ngành hàng không sẽ khôi phục mạnh mẽ trở lại trong thời gian tới.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Sau soát xét, tài sản của Vietjet tăng hơn 1.200 tỷ

Báo cáo tài chính soát xét bán niên 2021 của Vietjet cho thấy lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ tăng 148% so với…

Chia sẻ :


Chính phủ yêu cầu loạt bộ ngành vào cuộc “giải cứu” các hãng hàng không

Văn phòng Chính phủ vừa chuyển 4 Bộ và Ngân hàng Nhà nước xem xét, xử lý kiến nghị hỗ trợ các hãng hàng không vay lãi suất ưu đãi, để hoá giải “bom nợ” ngắn hạn trên 50.000 tỷ đồng…

Chia sẻ :


Vietjet hỗ trợ phí xét nghiệm nhanh, cùng những chuyến bay 0 đồng

Vietjet tặng miễn phí xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các hành khách khởi hành từ Tp.HCM, cùng với chương trình khuyến mãi vé Eco 0 đồng (*) trên tất cả các đường bay khai thác trở lại từ 10 đến 20/10/2021…

Chia sẻ :


Dẫn đầu tăng trưởng giao dịch thẻ, HDBank nhận cùng lúc 2 giải thưởng của Visa

Dẫn đầu về doanh số thẻ và phát triển nhiều giải pháp thanh toán thông minh, ưu đãi độc đáo cũng như nhiều giải pháp…

Chia sẻ :


‘Vua hàng hiệu’ Johnathan Hạnh Nguyễn bị từ chối lập hãng bay

Việc chưa xem xét thành lập thêm hãng hàng không chuyên chở hàng hóa cũng là một trong các biện pháp hạn chế tối đa khả năng mất cân đối cung – cầu của thị trường trong bối cảnh Covid-19.

Chia sẻ :


Vietjet mở bán vé 15 đường bay từ 10/10 trên tất cả các kênh, chính thức trở lại bầu trời

Trở lại với bầu trời, Vietjet dành tặng khách hàng vé Eco 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) áp dụng cho tất cả các đường bay mở lại trong giai đoạn này.

Chia sẻ :


FLC: Doanh thu bán niên trên 3.826 tỷ đồng, lãi tăng mạnh so với cùng kỳ

Báo cáo tài chính quý 2 của FLC cho thấy doanh nghiệp ghi nhận trên 3.826 tỷ doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong 6 tháng đầu năm, với lãi tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Chia sẻ :


FPT đầu tư vào Intertec, tham vọng lớn tại thị trường toàn cầu

Intertec International là thương vụ đầu tư mới nhất được FPT tiến hành và vẫn bám sát theo con đường tập trung chuyển đổi số, hướng đến vị trí Top 50 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công nghệ và chuyển đổi số toàn cầu…

Chia sẻ :


SHB đạt 3.095 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 86,5% so với cùng kỳ và hoàn thành hơn 50% kế hoạch năm

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2021, trong đó ghi nhận nhiều chỉ…

Chia sẻ :


Chấm dứt cuộc đua “xuống đáy”, hàng không cần “vũ khí” cạnh tranh lành mạnh

Bên cạnh nhiều ý kiến phản đối áp sàn giá vé máy bay, nhiều chuyên gia cho rằng cần có chính sách quản lý, điều tiết giá vé máy bay, cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, chấm dứt cuộc đua giảm giá vô tội vạ, gây méo mó thị trường…

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *