Sân bay Tân Sơn Nhất lên phương án phục vụ 42.000 lượt khách/ngày dịp 30/4 – 1/5, mở thêm làn đón xe công nghệ
Ngày 7/4, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (HKQT TSN) đã lên phương án khai thác, phục vụ hành khách dịp Lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè.
Cảng HKQT TSN cho biết, hiện nay, lượng khách đi đến Cảng đang tăng dần, sản lượng khách trung bình hàng ngày đạt hơn 68.000 lượt khách. Trong đó, khách quốc tế đi đến khoảng hơn 10.000 lượt, khách quốc nội đi đến khoảng 58.000 lượt khách, cho thấy tần suất bay quốc tế đang dần khôi phục, tăng trở lại theo phân bổ Slot của Cục Hàng không.
Để phục vụ lượt khách đến sân bay tăng cao mỗi ngày, đặc biệt là dịp Lễ 30/4 -1/5 sắp tới, Cảng HKQT TSN đã có phương án chủ động phối hợp, yêu cầu các Hãng hàng không, đặc biệt các Hãng hàng không nội địa cung cấp lịch bay chính xác nhất trong các dịp cao điểm, sản lượng hành khách dự kiến, nhằm đánh giá, lập phương án cụ thể, chi tiết, triển khai đến các đơn vị khai thác tại TSN chuẩn bị sẵn lực lượng phù hợp cho từng ngày.
Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt khách dịp Tết Nguyên đán vừa qua
Cảng đã gửi văn bản yêu cầu các hãng hàng không báo cáo phương án đỗ tàu bay qua đêm, chấp hành đúng số lượng đã cho phép, không vượt số lượng gây ảnh hưởng đến khai thác tại TSN.
Về đường băng đang tạm đóng để sửa chữa, Cảng cho biết đang phối hợp với đơn vị nhà thầu thi công Mỹ Thuận tăng cường nhân lực, máy móc thiết bị để khẩn trương hoàn tất công tác thi công sửa chữa đường CHC 25R/07L trước ngày 26/4 để đưa 2 đường CHC vào khai thác, đảm bảo năng lực phục vụ trong giai đoạn cao điểm Lễ 30/4 – 1/5.
Để hạn chế khách ùn ứ tại các cổng soi chiếu an ninh, Cảng cũng chủ động thực hiện kiểm tra bảo trì các hệ thống kỹ thuật của ga quốc tế, đảm bảo tính sẵn sàng hoạt động của trang thiết bị. Rà soát, sửa chữa các trường hợp hỏng hóc ngay sau khi có vật tư thay thế.
Tăng cường lực lượng an ninh tại sân bay để hỗ trợ hành khách, phối hợp điều tiết giao thông, hạn chế tối đa ùn ứ các phương tiện tại các khu vực đón, trả khách.
Cũng theo Cảng HKQT TSN, giai đoạn cao điểm Lễ 30/4 – 1/5, sản lượng khách đến dự kiến tại nhà ga quốc nội và quốc tế mỗi ngày khoảng 42.000 lượt.
Do dịp Lễ 30/4 – 1/5 được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng cao
Qua thống kê ước tính khoảng 15% lượng khách đến sẽ sử dụng xe taxi để di chuyển, dự kiến khoảng 6.300 lượt xe taxi đón khách/ngày.
Cảng đã chủ động làm việc và có biên bản thống nhất về việc yêu cầu các hãng xe taxi cam kết cung cấp đầy đủ số lượng taxi trong các dịp cao điểm để phục vụ hành khách, đồng thời điều động, bổ sung sử dụng thêm xe công nghệ trong tình huống cần thiết.
Hiện tại Cảng đã thống nhất với nhà xe TCP, bổ sung và đưa vào khai thác thêm làn D1, D2 cho xe công nghệ, mở thêm lối ra từ nhà xe TCP ra trạm thu phí, nhằm đáp ứng nhu cầu đi xe công nghệ, taxi của hành khách. Điều hành mở làn xe linh hoạt
Căn cứ số liệu dự kiến các hãng xe taxi cam kết và tỉ lệ khách có nhu cầu sử dụng xe, Cảng HKQT TSN dự đoán sẽ thiếu khoảng 1.100 lượt xe trong giai đoạn cao điểm. Do đó, Cảng đã yêu cầu các hãng taxi đáp ứng đủ số lượng xe phục vụ như cam kết.
Bên cạnh đó các hãng có phương án điều xe linh hoạt, ưu tiên địa bàn khu vực sân bay, vì Cảng là địa bàn trong điểm về giao thông, có lưu lượng hành khách đi lại đông trong các dịp Lễ, Tết. Ngoài ra, Cảng cũng đang xem xét có thể bổ sung hãng xe vận chuyển.
Cao điểm phục vụ khách dịp Lễ 30/4 – 1/5 tại Cảng HKQT TSN là từ ngày 25/4 đến 3/5 với tổng số chuyến bay là 5.783 tương đương 659.169 hành khách. Trong đó, ngày cao điểm là 1/5 (739 chuyến bay, 84.233 hành khách) và 3/5 (750 chuyến bay, 85.487 hành khách).
Phản hồi