Raize bị triệu hồi tại Indonesia – Toyota Việt Nam nói gì?
Liên quan tới “Chiến dịch triệu hồi mẫu xe Toyota Raize tại Indonesia”, Toyota Việt Nam vừa chính thức lên tiếng về vấn đề này. Cùng đó, báo cáo thông tin chung tới Cục Đăng kiểm Việt Nam theo quy định.
Theo đó, Toyota Việt Nam cho biết đã nhận thông tin chung từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) và hiện đang làm việc với phía Tập đoàn để có thông tin chi tiết đối với thị trường Việt Nam. Toyota Việt Nam cũng đã báo cáo thông tin chung tới Cục Đăng kiểm Việt Nam theo quy định.
“Chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin chi tiết tới truyền thông khi có thông tin chính thức”, phía Toyota Việt Nam cho hay.
Như VietnamFinance đã thông tin trước đó, Toyota Indonesia mới đây đã ban hành chương trình triệu hồi đối với gần 15.000 xe Toyota Raize do liên quan tới Fender Apron (ụ lắp giảm chấn phía trước). Số lượng xe bị ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021, bao gồm các phiên bản sử dụng động cơ 1.0 Turbo và 1.2L.
Liên quan tới lỗi này, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota cũng đã thừa nhận đây là lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất.
Không chỉ riêng tại Indonesia, tại thị trường Việt Nam gần đây một số khách hàng đang sử dụng mẫu xe Toyota Raize cũng đã có phản ảnh về vấn đề tương tự như lý do triệu hồi của Toyota Indonesia.
Cụ thể, một người dùng chia sẻ sau khi đi hơn 300km, dừng xe và bỗng phát hiện phần ghép nối cản trước và tai lốp bị hở khá lớn, dùng tay ấn lại nhưng cũng không thể khít được dù xe không hề bị va quệt. Ngoài trường hợp kể trên, các khách hàng cũng cho biết xe hay phát ra tiếng lọc cọc ở phần mặt táp lô khi đi vào những đoạn đường gồ ghề và xấu.
Phản hồi