Quảng Nam hối thúc “ông lớn” VEC hoàn trả đường dân sinh dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Mượn đường dân sinh quên trả khi làm dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khiến người dân Quảng Nam khốn khổ - Ảnh minh hoạ.

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản số 10910/BGTVT-CQLXD gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam để trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới sau Kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa XV.

Cụ thể, cử tri tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Giao thông vận tải tập trung chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) rà soát, sớm giải quyết dứt điểm các tồn tại liên quan đến việc thi công đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn qua tỉnh Quảng Nam.

“Nhất là việc đầu tư xây dựng, hoàn trả các tuyến đường mà các đơn vị của VEC sử dụng làm đường công vụ chở vật liệu thi công tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, nay đã bị hư hỏng nặng”, cử tri Quảng Nam đề nghị.

Trả lời cử tri Quảng Nam, Bộ Giao thông vận tải cho biết, đối với việc xử lý các vấn đề ảnh hưởng do thi công công trình đến dân sinh nói chung, công tác sửa chữa, hoàn trả các đường địa phương bị hư hỏng do sử dụng làm đường công vụ thi công dự án nói riêng, Bộ có nhiều văn bản đôn đốc, yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thực hiện.

Trước đó, cử tri tỉnh Quảng Nam nhiều lần gửi kiến nghị về vấn đề này tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Bộ Giao thông vận tải cũng hồi đáp tại văn bản số 6784/BGTVT-CQLXD ngày 14/7/2020.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, tại thời điểm tháng 7/2020, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam còn lại 4 tuyến đường địa phương chưa được sửa chữa, hoàn trả, gồm 1 đường thuộc địa bàn huyện Duy Xuyên và 3 đường thuộc địa bàn huyện Quế Sơn.

 
“Nguyên nhân chậm trễ do hiện nay VEC đang hoàn tất phương án tái cơ cấu nguồn vốn đối với các dự án do VEC làm chủ đầu tư nên chưa tháo gỡ được vướng mắc về nguồn vốn, để thanh toán các khối lượng đã hoàn thành cho nhà thầu và tiếp tục triển khai tiếp các khối lượng công việc còn lại của dự án”.
Bộ Giao thông vận tải.

Theo báo cáo của chủ đầu tư dự án, đến thời điểm hiện nay, 2 tuyến đường thuộc địa bàn huyện Quế Sơn được địa phương sửa chữa, thảm lại bê tông nhựa, thi công công mặt đường bê tông xi măng.

Còn lại 2 tuyến đường, gồm tuyến ĐH9 thuộc địa bàn huyện Duy Xuyên và tuyến ĐT611 thuộc địa bàn huyện Quế Sơn chưa được sửa chữa, hoàn trả. 

Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đôn đốc, chỉ đạo VEC giải quyết dứt điểm các vướng mắc liên quan công tác sửa chữa, hoàn trả đường địa phương nêu trên ngay sau khi phương án tái cơ cấu nguồn vốn đối với các dự án do VEC làm chủ đầu tư được chấp thuận.  

Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp, cung cấp cho VEC các văn bản, tài liệu liên quan đến việc chủ đầu tư dự án và các nhà thầu thi công mượn các tuyến đường này để thi công hay tiếp cận dự án làm cơ sở để VEC chỉ đạo các nhà thầu thực hiện công tác sửa chữa, hoàn trả.

Được biết, dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 139,2km, với tổng mức đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng, do Bộ Giao thông vận tải quyết định đầu tư, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam VEC làm chủ đầu tư.

Đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam dài khoảng 91,5km, từ Km8 – Km99+500; trong đó, đoạn Km8 – Km65 đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017, đoạn Km65 – Km99+500 đưa vào khai thác từ ngày 2/9/2018.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Hơn 470 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 12A qua Quảng Bình

Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Giang, qua địa phận tỉnh Quảng Bình với tổng mức đầu tư khoảng 475 tỷ đồng…

Chia sẻ :


Khởi công dự án trục Đông – Tây và hai nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có mức đầu tư hơn 2.100 tỷ

Với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng,  dự án đầu tư xây dựng đường trục Đông – Tây tỉnh Hải Dương và hai nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là dự án quan trọng, có tính kết nối vùng trong tỉnh và kết nối Hải Dương với các tỉnh lân cận…

Chia sẻ :


Gần 2.000 tỷ đồng xây dựng cầu Bến Rừng nối Hải Phòng với Quảng Ninh

Dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng qua sông Đá Bạc nối huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng với thị xã Quảng Yên tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ được TP. Hải Phòng khởi công vào quí 1/2022…

Chia sẻ :


Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng thi công dự án trọng điểm 2.200 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Bình

Để tránh ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án trọng điểm Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 với tổng mức đầu tư là 2.200 tỷ đồng, UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị các đơn vị sớm tháo gỡ các thủ tục, đẩy nhanh giải phóng mặt bằng…

Chia sẻ :


Chuyện khó hiểu ở Quảng Ngãi: Chủ đầu tư nhất quyết trả dự án, rồi lại xin đầu tư

Khoảng 20 chủ đầu tư dự án bất động sản tại Quảng Ngãi đã đề xuất tỉnh thu hồi dự án do chính mình đầu tư, song có chủ đầu tư vừa trả xong, lại xin đầu tư.

Chia sẻ :


Tháng 10 khởi công dự án ODA hơn 5.000 tỷ đồng kết nối miền núi phía Bắc

Sau nhiều lần trễ hẹn, dự án ODA quan trọng, kết nối giao thông 3 tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái với cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ khởi công trong tháng 10/2021…

Chia sẻ :


Lâm Đồng mong sớm được bố trí 2.000 tỷ nâng cấp đoạn còn lại Quốc lộ 27

Trước mong mỏi người dân Lâm Đồng về việc nâng cấp đoạn tuyến còn lại trên Quốc lộ 27, Bộ Giao thông vận tải cho biết, trước mắt sẽ tăng cường duy tu, sửa chữa đoạn tuyến vì ngân sách đầu tư công trung hạn eo hẹp, chưa thể bố trí 2.050 tỷ đồng…

Chia sẻ :


Bình Định rót gần 800 tỷ đồng đầu tư tuyến đường phía Tây huyện Vân Canh

Dự án tuyến đường phía Tây huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định dài khoảng 23,2km sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2021-2024 với tổng mức đầu tư khoảng 779 tỷ, đón đầu cực tăng trưởng mới của tỉnh…

Chia sẻ :


Đề xuất mở rộng đường Hòa Lạc – Hòa Bình

UBND tỉnh Hòa Bình vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc – Hòa Bình theo phương thức PPP với cơ chế đặc thù…

Chia sẻ :


Mạnh tay xử lý địa phương “gây khó” xe luồng xanh

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị, địa phương rà soát, báo cáo kết quả thực hiện về việc kiểm soát xe luồng xanh.  Những tỉnh, thành chậm bãi bỏ quy định không phù hợp sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ để chỉ đạo xử lý và công bố công khai…

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *