Nhiều thương hiệu đổi mới để chinh phục khách hàng thời kỳ mới

Hậu Covid-19, ‘khẩu vị thương hiệu’ của khách hàng thay đổi ra sao?

 

Việc Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh các ngân hàng, tổ chức tín dụng vào “Top những
thương hiệu tài chính” nổi bật đã ghi nhận xứng đáng những nỗ lực của ngân hàng sau quátrình liên tục cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và chất lượng dịch
vụ nhằm mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng, cổ đông và người lao động.
Đó là một hành trình đổi mới thú vị khi các thương hiệu lâu năm ra sức sáng tạo, tạo ra các cảm xúc
mới giữ chân khách hàng. Một số thương hiệu khác với tư duy cởi mở đang sử dụng nền tảng số để
rút ngắn khoảng cách với những công ty đi trước, theo đánh giá của Forbes.


Bối cảnh đại dịch và giãn cách xã hội đã nhanh chóng thay đổi hành vi của người tiêu dùng tại Việt
Nam trong 30 tháng qua. Theo đó, phong cách giao tiếp trên không gian số nhiều hơn, mua sắm
trực tuyến thường xuyên, nhạy cảm hơn về giá, ưu tiên cho các sản phẩm thiết yếu, quan tâm nhiều
hơn đến các yếu tố sức khỏe. Thực tế đó đặt ra thách thức lớn cho các nhãn hàng: vừa phải thích
ứng, định hình lại chiến lược xây dựng thương hiệu vừa thay đổi cách kết nối với khách hàng.
Vì thế, cảm xúc mua sắm, “khẩu vị thương hiệu” của khách hàng khi sử dụng dịch vụ cũng thay đổi
theo. Hành trình đổi mới thương hiệu để giữ chân khách hàng của các doanh nghiệp trong giai đoạn
hiện nay càng thêm thú vị với nhiều cách tiếp cận phong phú, đặc biệt là lĩnh vực tài chính, ngân
hàng.


Theo Forbes, chia sẻ cách thức doanh nghiệp tái định hình chiến lược xây dựng thương hiệu và sử
dụng sức mạnh công nghệ “chạm” đến những điểm mấu chốt mang tính quyết định trong suốt hành
trình của khách hàng. Vì thế, giải thưởng năm nay nhằm ghi nhận và vinh danh những nỗ lực vượt
thách thức của các ngân hàng, trong đó có HDBank trong việc thích ứng, trụ vững và tăng trưởng
trong giai đoạn bình thường mới.
Điều này cũng khẳng định giá trị thương hiệu, tiềm năng phát triển và sự tin chọn của khách hàng
đối với HDBank.
Là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu tại Việt Nam và tiên phong dẫn dắt xu hướng số, những năm
qua, nền tảng ứng dụng và hạ tầng công nghệ hiện đại đã giúp HDBank chuyển đổi phương thức
hoạt động đáp ứng với bối cảnh kinh doanh mới một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Cụ thể, số lượng người dùng có hoạt động trên các kênh giao dịch trực tuyến đến ngày 30/09/2022
tăng 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2021. Số lượng giao dịch eBanking tăng gấp hai lần cùng kỳ. Số
lượng người dùng eBanking tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Số lượng giao dịch trung bình
trên mỗi tài khoản eBanking tăng 1,25 lần so với cùng kỳ.
HDBank tạo ấn tượng với những dấu ấn tiên phong chuyển đổi. HDBank là 1 trong 4 ngân hàng
đầu tiên trên thị trường ứng dụng eKYC – Định danh khách hàng trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi
số với công nghệ tự động hoá RPA; App HDBank ngày càng hoàn thiện tính năng và tiện ích;…
HDBank cũng liên tục triển khai các chương trình kích thích thanh toán không tiền mặt như: thúc
đẩy sử dụng thẻ thanh toán nội địa và quốc tế; xây dựng hệ thống trực tuyến riêng dành cho khách
hàng doanh nghiệp và chuyển đổi dần sang thanh toán trực tuyến.

Tính đến tháng 9/2022, HDBank có vốn điều lệ là 25.303 tỷ đồng, hơn 330 điểm giao dịch ngân
hàng và hơn 24.000 điểm giao dịch tài chính trên cả nước, phục vụ 22 triệu khách hàng trên cả
nước.
Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm với lợi nhuận trước thuế đạt 8.016 tỷ đồng, tăng 31,7% so với
cùng kỳ và hoàn thành 82% kế hoạch năm. An toàn vốn đạt 15,3% thuộc những ngân hàng cao nhất
và cao gần gấp hai lần so với yêu cầu tối thiểu 8%.
Quý 3, HDBank ghi nhận toàn bộ các chỉ tiêu kinh doanh tăng trưởng cao. Hoạt động bán lẻ, SME,
tài chính tiêu dùng tăng tốc mạnh mẽ.
Ngân hàng đồng thời tích cực trong các hoạt động thiện nguyện trên cả nước như trao tặng kinh phí
xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, phẫu thuật mắt, Bảo hiểm y tế cho các hộ nghèo; trao học
bổng cho học sinh- sinh viên vượt khó; thăm hỏi các Trung tâm Bảo trợ xã hội,…
Kiên định với triết lý phát triển bền vững, sắp tới HDBank sẽ tiếp tục cung cấp cho khách hàng
những giải pháp tài chính tốt đồng thời hướng tới những giá trị bền vững; là Happy Digital Bank-
Ngân hàng Xanh, Ngân hàng Số Hạnh phúc của mọi người dân./.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

HDBank ‘thắng lớn’ 4 giải thưởng quốc tế về chất lượng dịch vụ

Ngay đầu năm mới, HDBank liên tiếp nhận 04 giải thưởng quốc tế, khẳng định uy tín và sản phẩm, dịch vụ xuất sắc của…

Chia sẻ :


Dẫn đầu tăng trưởng giao dịch thẻ, HDBank nhận cùng lúc 2 giải thưởng của Visa

Dẫn đầu về doanh số thẻ và phát triển nhiều giải pháp thanh toán thông minh, ưu đãi độc đáo cũng như nhiều giải pháp…

Chia sẻ :


HDBank ‘thắng lớn’ 4 giải thưởng quốc tế về chất lượng dịch vụ

Ngay đầu năm mới, HDBank liên tiếp nhận 04 giải thưởng quốc tế, khẳng định uy tín và sản phẩm, dịch vụ xuất sắc của…

Chia sẻ :


Giải pháp eKYC của MB giành giải thưởng “Sao Khuê 2021”

App MBBank và Biz MBBank, Ngân hàng Quân Đội (MB) mới đây một lần nữa xuất sắc được vinh danh giải thưởng Sao Khuê 2021 cho giải pháp định danh trực tuyến (eKYC)…

Chia sẻ :


Miễn phí chuyển tiền không giới hạn cùng gói HDBank Sky One

Cùng tiện ích nổi bật, giao dịch, thanh toán, chuyển khoản nhanh gọn, khách hàng sử dụng gói HDBank Sky One còn được hưởng ưu…

Chia sẻ :


“Giải ngân Online” giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn nhanh 24/7 từ ACB

Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhận được nguồn vốn giải ngân dễ dàng, nhanh chóng 24/7, ACB đã triển khai tính năng “Giải ngân Online”, một giải pháp công nghệ hiện đại với thao tác đơn giản, thủ tục ít và nhiều ưu đãi…

Chia sẻ :


HDBank báo lãi hơn 8.000 tỷ đồng

Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm của HDBank đạt 8.016 tỷ đồng, tăng 31,7% so với cùng kỳ và hoàn thành 82% kế…

Chia sẻ :


MB ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Hưng Thịnh Land

Ngày 18/3/2022 tại Tp.HCM, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội (MB) và Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land đã ký thỏa thuận…

Chia sẻ :


Năm 2022, HDBank mở mới 18 điểm giao dịch và tuyển dụng 250 ứng viên trên cả nước

Hoàn tất kế hoạch này, HDBank sẽ nâng mạng lưới lên 347 điểm giao dịch ngân hàng, hơn 23.000 điểm giao dịch tài chính, với…

Chia sẻ :


MB khẳng định vị thế top đầu kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng

Với doanh số APE tháng 2, tháng 3 lần lượt đạt 108 tỷ đồng và 190 tỷ đồng, MB đã bứt phá để giành top đầu trên thị trường Bancassurance.

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *