Mazda sắp ra mắt 5 mẫu SUV mới năm 2022 và 2023

Theo Mazda, mục đích của hãng là mang đến cho khách hàng nhiều mẫu SUV đa dạng hơn để lựa chọn, tùy thuộc vào các thị trường khác nhau.  
Theo Mazda, mục đích của hãng là mang đến cho khách hàng nhiều mẫu SUV đa dạng hơn để lựa chọn, tùy thuộc vào các thị trường khác nhau.  
Theo Mazda, mục đích của hãng là mang đến cho khách hàng nhiều mẫu SUV đa dạng hơn để lựa chọn, tùy thuộc vào các thị trường khác nhau.  

Với CX-50, đây sẽ là một mẫu crossover hạng trung mới mà công ty cho biết thuộc nhóm sản phẩm nhỏ giống như Mazda 3 và CX-30. Giống như những mẫu xe đó, CX-50 sẽ được xây dựng dựa trên công nghệ SkyActiv mới và đi kèm hệ dẫn động bốn bánh. Hiện tại, hãng vẫn chưa tiết lộ chi tiết về hệ thống truyền động.

CX-50 không phải là sự thay thế trực tiếp cho CX-5 vì Mazda coi đây là một trong những mẫu xe cốt lõi của hãng và sẽ tiếp tục bán nó tại các thị trường.

Mazda cũng tuyên bố rằng CX-50 sẽ được giới thiệu tại Mỹ vào tháng 11 này, không có thị trường lớn nào khác được liệt kê vào thời điểm hiện tại. Quá trình sản xuất mẫu xe này sẽ diễn ra tại nhà máy liên doanh Mazda-Toyota mới, Mazda Toyota Manufacturing, USA (MTMUS), ở Huntsville, Alabama.

Hai mẫu xe khác sẽ có mặt tại Mỹ cũng như khu vực Bắc Mỹ là CX-70 và CX-90, đều thuộc nhóm sản phẩm lớn của Mazda. Được phát triển đặc biệt để phục vụ người tiêu dùng ở đó, những người thường thích “những mẫu xe lớn hơn với sự hiện diện lớn”. Những mẫu SUV này được mô tả là có kiểu thân rộng. Sẽ có hai hàng ghế ở CX-70 và chỗ ngồi ba hàng trong CX-90.

Điều quan trọng hơn là cả hai sử dụng nền tảng dẫn động mới của công ty (có thể là Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture), có hệ thống động cơ tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng và plug-in hybrid được chờ đợi rất nhiều của Mazda.

Mazda cho biết, trong khi CX-50 và CX-70 là những bổ sung mới cho dòng SUV của hãng tại Mỹ, CX-90 sẽ thay thế CX-9 hiện tại. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Mazda sản xuất một mẫu xe dành riêng cho thị trường Mỹ vì trước đó đã có Mazda 6 Ultra, phiên bản lớn hơn của mẫu xe thế hệ thứ hai.

Đối với CX-60 và CX-80, những mẫu xe này sẽ không đến Bắc Mỹ, vì chúng được thiết kế cho các thị trường “có đường hẹp hơn và bãi đậu xe nhỏ hơn” như Châu Âu và Nhật Bản. Mazda cũng đặt cơ hội rộng hơn trong danh sách các thị trường chính sẽ có sự hiện diện của những chiếc SUV này, vì vậy chúng có thể sẽ đến các quốc gia khác trong tương lai.

Cả CX-60 và CX-80 được tiết lộ đều có “kiểu thân xe bình thường” và có thể nhỏ hơn CX-70 và CX-90. Mặc dù không được tuyên bố rõ ràng, chúng có thể cũng sẽ được củng cố bởi một nền tảng thiết kế khác biệt, mặc dù các hệ thống truyền động khác nhau đáng kể đối với CX-60 và CX-80, không giống như các mẫu xe sắp ra mắt của Mỹ.

Ngoài ra, Mazda cũng xác nhận rằng hãng sẽ giới thiệu phiên bản mở rộng phạm vi cho mẫu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên của mình, MX-30, trong nửa đầu năm 2022.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một dòng sản phẩm mới dựa trên kiến trúc EV sẽ được giới thiệu vào khoảng năm 2025.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Mazda CX-5 2022 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Mazda CX-5 2022 dự kiến ra mắt Indonesia vào ngày 1/4 tới, đây cũng là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á…

Chia sẻ :


Lợi thế của bộ đôi Mazda CX-3 & CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu đồng

Dù không phải là “người tiên phong”, bộ đôi CX-3 và CX-30 vẫn đang tạo được sức hút trong phân khúc SUV nhờ thiết kế, công nghệ lẫn giá bán…

Chia sẻ :


Thời điểm tốt nhất để mua Mazda CX8

Ngoài lợi thế về thiết kế và trang bị công nghệ, việc được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ đang giúp Mazda CX-8 trở…

Chia sẻ :


Khó khăn chưa dừng, giá xe ô tô tiếp tục giảm

Đại dịch Covid-19 tiếp tục đẩy thị trường ô tô Việt Nam vào tình cảnh ảm đạm, qua đó buộc các hãng ô tô phải kéo dài những chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm thúc đẩy tiêu dùng…

Chia sẻ :


Khoảng 750 triệu đồng, mua Kia Cerato mới hay Mazda CX-5 cũ?

Số tiền 750 triệu đồng tính cả chi phí lăn bánh, một bên là sedan mới của Hàn Quốc, một bên là xe gầm cao lại được thương hiệu Nhật Bản nhưng chấp nhận đi xe đã qua sử dụng.

Chia sẻ :


Mazda CX-8 có gì hay?

Tại Việt Nam, đối với những khách hàng gia đình có đông thành viên, những mẫu SUV 7 chỗ, Crossover 5+2 hay MPV luôn là sự…

Chia sẻ :


Với 800 triệu, mua xe Dongfeng T5 Evo hay Hyundai Tucson, Mazda CX-5?

Đứng chung mâm với nhiều cái tên sừng sỏ phân khúc C-SUV như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V hay thậm chí cả đồng hương BAIC Beijing X7, liệu mẫu xe Trung Quốc Dongfeng T5 Evo giá khoảng 700-800 triệu có làm nên chuyện tại Việt Nam?

Chia sẻ :


Gần cuối tháng 7, thêm 10 mẫu ô tô giảm giá trên trăm triệu

Theo khảo sát, ở thời điểm gần cuối tháng 7 này, thị trường có thêm trên dưới 10 mẫu ô tô được giảm giá với mức giảm cao nhất lên đến hơn 100 triệu đồng.

Chia sẻ :


VinFast xuất khẩu 999 ôtô điện đầu tiên đi Mỹ

HẢI PHÒNGNgày 25/11, VinFast trở thành hãng ôtô Việt Nam đầu tiên xuất khẩu lô 999 chiếc xe điện VF 8 sang Mỹ, từ cảng…

Chia sẻ :


Giá lăn bánh các mẫu xe 7 chỗ đang được ưu đãi phí trước bạ

Trong tháng đầu tiên của quý III, các mẫu xe gia đình được ưu đãi phí trước bạ đáng chú ý có thể kể đến Mitsubishi Xpander, Honda CR-V hay VinFast Lux SA2.0.

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *