Masan mua lại nhà mạng di động ảo Reddi

Masan vừa tiến thêm một bước xa trong việc tiếp cận chiếc ví của người tiêu dùng Việt Nam (gần 80%) bằng việc mua lại nhà mạng di động ảo Reddi.
Ở một thị trường viễn thông di động có tỷ lệ trả trước cao như Việt Nam, cơ hội cho các nhà mạng ảo rất thấp do việc phát triển một hệ thống phân phối để tiếp cận người dùng đòi hỏi chi phí lớn. Với hệ thống Vinmart và khả năng bán chéo sang cả triệu khách hàng Techcombank, Masan có cơ sở để giải cùng lúc 3 bài toán của một nhà mạng ảo gồm: hệ thống phân phối, mức độ trung thành và hiệu quả.
Bizmodel như thế nhưng đơn giản hơn là Masan có lẽ đang nhìn sang Ấn Độ và chứng kiến thành công của nhà mạng Jio. Chỉ mới xuất hiện từ năm 2016, Jio hiện là nhà mạng lớn nhất tại thị trường tỷ dân và năm ngoài rise được 20 tỷ USD từ các tên tuổi Google, Facebook, KKR…Điểm chung với Reddi của Masan là Jio cũng dựa trên nền tảng bán lẻ Reliance Retail của tập đoàn mẹ Reliance Industries.
Phản hồi