Lập Hội đồng thẩm định báo cáo tiền khả thi dự án đường Vành đai 4 – vùng Thủ đô hơn 90.000 tỷ

Theo nghiên cứu của đơn vị tư vấn, dự án đường Vành đai 4 dài 110km, đi qua địa phận 3 tỉnh thành: TP. Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh.

Theo Quyết định do Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch Hội đồng; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Phó Chủ tịch Hội đồng.

Các Ủy viên Hội đồng gồm lãnh đạo các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Công an, Xây dựng, Tư pháp, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Khoa học và Công nghệ; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên.

Quyết định của Chính phủ nêu rõ: Trách nhiệm, quyền hạn của Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các thành viên Hội đồng và các cơ quan thường trực Hội đồng được thực hiện tương ứng theo quy định tại các Điều 4, 5, 6, 7, 8 Nghị định 29 ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục thẩm định dự án quan trọng quốc gia và giám sát, đánh giá đầu tư.

UBND TP. Hà Nội có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan đến quá trình thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án bảo đảm đúng tiến độ.

Trước đó, đầu tháng 5/2021 lãnh đạo UBND 5 tỉnh, thành gồm Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang đã ký tờ trình kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương triển khai dự án đường Vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội.

Theo nghiên cứu của đơn vị tư vấn, dự án đường Vành đai 4 dài 110km, đi qua địa phận: TP. Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, tổng mức đầu tư khoảng 90.400 tỷ đồng. Dự kiến, mặt cắt ngang toàn tuyến Vành đai 4 sẽ rộng 120 m, gồm 2 tầng, phần trên là đường cao tốc, tầng dưới kết nối với hạ tầng đô thị.

Dự án dự kiến được thực hiện với 3 dự án thành phần độc lập. Cụ thể, giải phóng mặt bằng toàn tuyến với tổng chi phí khoảng 24.241 tỷ đồng. Xây dựng đường gom và tuyến nối Quốc lộ 18 với tổng mức đầu tư 8.255 tỷ đồng. Xây dựng đường cao tốc và tuyến nối cao tốc Nội Bài – Hạ Long với mức đầu tư 57.900 tỷ đồng chưa bao gồm lãi vay.

Trong đó, dự án thành phần 1, 2 đầu tư bằng vốn đầu tư công, dự án thành phần 3 được đề xuất triển khai theo hình thức PPP.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tuyến đường Vành đai 4 sẽ là tuyến liên vùng phục vụ kết nối giao thông giữa Hà Nội với các tỉnh thuộc vùng Thủ đô, giải quyết nhu cầu giao thông trực tiếp cho khu vực đô thị trung tâm, đô thị vệ tinh của thành phố, giải toả áp lực cho Vành đai 3 đã quá tải trầm trọng.

 
Dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết từ năm 2011, đi qua 14 huyện của 3 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh. Tuy nhiên, suốt gần 10 năm nằm trên giấy, dự án được dự kiến hoàn thành năm 2020 nhưng đến nay mới rục rịch được triển khai.
Vành đai 4 sẽ là tuyến đường liên vùng phục vụ kết nối giao thông giữa Hà Nội với các tỉnh thuộc vùng Thủ đô, giải quyết nhu cầu giao thông cho khu vực đô thị trung tâm, đô thị vệ tinh của Hà Nội.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Hà Nội quyết đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng vừa ký ban hành Nghị quyết số 07 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội về chủ trương triển khai dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô.

Chia sẻ :


Bắc Ninh thông qua chủ trương đầu tư xây Vành đai 4 – vùng thủ đô Hà Nội hơn 5.000 tỷ

Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh vừa thông qua chủ trương đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – vùng thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh với tổng kinh phí 5.210 tỷ đồng thực hiện trong giai đoạn 2022-2027…

Chia sẻ :


Trắc trở Vành đai 3 TP. HCM, đội vốn lên tới 156.000 tỷ đồng

Tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM dự định hoàn thành trước năm 2020, tuy nhiên vì vướng mặt bằng, chưa thu xếp được nguồn vốn nên mới làm được 16,3km và đội vốn lên 156.000 tỷ đồng…

Chia sẻ :


Hà Nội sẽ có thêm 2 hầm chui đường Vành đai 3

Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội cho phép nghiên cứu đầu tư xây dựng 2 hầm chui đường Vành đai 3 bằng nguồn vốn đầu tư công.

Chia sẻ :


Trên 94.000 tỷ đầu tư Vành đai 4 – vùng Thủ đô, mức phí BOT cao nhất 233.000 đồng/lượt

TP. Hà Nội vừa thống nhất chủ trương triển khai dự án Vành đai 4 có tổng mức đầu tư trên 94.000 tỷ đồng, với kịch bản thu phí BOT cao nhất 233 nghìn đồng/lượt sau khi tuyến đường hoàn thành…

Chia sẻ :


Khởi công dự án trục Đông – Tây và hai nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có mức đầu tư hơn 2.100 tỷ

Với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng,  dự án đầu tư xây dựng đường trục Đông – Tây tỉnh Hải Dương và hai nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là dự án quan trọng, có tính kết nối vùng trong tỉnh và kết nối Hải Dương với các tỉnh lân cận…

Chia sẻ :


Hà Nội: đẩy mạnh phát triển không gian xây dựng ngầm

Theo định hướng của Hà Nội, thành phố sẽ phát triển đô thị nén, mật độ cao trên cả không gian nổi, không gian ngầm xung quanh các nhà ga, đường sắt đô thị với chức năng hỗn hợp. Trong đó ưu tiên phát triển xây dựng không gian ngầm trong các công trình công cộng, trung tâm thương mại đô thị…

Chia sẻ :


Phê duyệt chủ trương đầu tư đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hơn 19.600 tỉ đồng

Thủ tướng quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP), với tổng mức đầu tư 19.616 tỉ đồng.

Chia sẻ :


Chân dung 4 đại gia Việt đề xuất xây đường Vành đai 4 “huyết mạch” 135.000 tỷ đồng

Đường Vành đai 4 chia làm 7 đoạn và có tổng chiều dài là 98km, tổng mức đầu tư dự án được dự toán là từ 105.000 tỷ đến khoảng 135.000 tỷ đồng.

Chia sẻ :


Thẩm định quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040: Hướng đô thị kết nối quốc tế

Việc phát triển TP.HCM nằm trong mối tương quan với các đô thị trong khu vực Asean và hướng kết nối với quốc tế thông qua các tuyến hàng không, hàng hải…

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *