Làm marketing “mặn” như Durex: Biến bảng bù giờ thành ‘ba con sói’ khổng lồ, ngụ ý kéo dài thời gian hưng phấn

Làm marketing “mặn” như Durex: Biến bảng bù giờ thành ‘ba con sói’ khổng lồ, ngụ ý kéo dài thời gian hưng phấn

Ngày nay, không ít thương hiệu đã tiếp cận được với lượng lớn người tiêu dùng thông qua sự bùng nổ mạng xã hội và trào lưu “chế meme”. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng được theo dõi sát sao như Durex.

Bất kể đó là khi hãng tung sản phẩm mới hay “bắt trend” một sự kiện hot trên mạng, những hình ảnh “mặn mòi” mà đội ngũ làm marketing của họ tung ra đều được chia sẻ rần rần trên mạng và nhận được rất nhiều tương tác của người xem.

Thế nhưng, có một sự thật là không phải vài năm trở lại đây Durex mới “mặn” như vậy. Từ cách đây nhiều năm, họ đã nổi tiếng với chiến lược marketing “đi vào lòng người”, để lại ấn tượng sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng.

Dưới đây là một ví dụ:

Năm 2011, Durex tung ra một chiến dịch quảng cáo độc đáo tại thị trường Thái Lan. Cụ thể, trong một trận bóng đá, hãng đã khéo léo biến chiếc bảng bù giờ trận đấu thành… một chiếc bao cao su Durex, dòng Performa.

Làm marketing “mặn” như Durex: Biến bảng bù giờ thành ‘ba con sói’ khổng lồ, ngụ ý kéo dài thời gian hưng phấn - Ảnh 1.

Đây là loại bao cao su có công dụng kéo dài thời gian “quan hệ” vì chứa benzocane 5% – hoạt chất gây tê tạm thời giúp nam giới kiểm soát được cao trào cũng như kéo dài thời gian hưng phấn.

Durex đã tận dụng thời gian kéo dài thêm của trận đấu để làm nổi bật công dụng của sản phẩm. Khỏi cần nói, chiếc bảng bù giờ “phiên bản Durex” đã chiếm trọn “spotlight” trong trận cầu ngày hôm đó, giúp hãng “ghi điểm” tuyệt đối trong mắt người xem bởi sự sáng tạo của mình.

Trong thể thao, mọi thứ đều có thể được gắn với thương hiệu để quảng cáo nhưng không phải hãng nào cũng đủ tinh tế và hài hước để tung ra chiến dịch trên như “bậc thầy marketing” Durex.

Durex rất giỏi trong việc tiếp cận người tiêu dùng. Thông qua việc đưa các hình ảnh ẩn dụ về tình dục một cách khéo léo, hãng đã nâng cao yếu tố cảm xúc và xây dựng nên một đế chế là khởi nguồn của hàng loạt nội dung đầy tính sáng tạo.

Trong khi phần lớn đối thủ cùng ngành vẫn tiếp tục hình thức marketing truyền thống thì Durex đã và đang thành công với các chiến dịch marketing kỹ thuật số độc đáo để tạo kết nối cũng như thu hút người dùng.

Dưới đây là một số bài học mà các thương hiệu có thể tham khảo từ Durex về nội dung và chiến lược marketing xây dựng dựa trên quảng cáo:

Nội dung “mặn mòi”

Nếu nói không ngoa thì Durex “mặn” số 2, khó ai dám nhận số 1. Trong thế giới marketing đầy cạnh tranh như ngày nay, điều để lại dấu ấn lâu dài trong tâm trí người tiêu dùng chính là cách thương hiệu kể chuyện.

Những câu chuyện của Durex thậm chí không cần có lời, chỉ cần hình ảnh nhưng khiến ai xem cũng phải tâm đắc. Tuy Durex đề cập đến vấn đề nhạy cảm nhưng chẳng ai phàn nàn về nội dung quảng cáo của họ.

Tận dụng “thời điểm vàng”

Hầu như bất cứ khi nào mạng xã hội có “trend” thu hút đông đảo sự quan tâm, chỉ một thời gian ngắn sau đó, sẽ xuất hiện hình ảnh “ăn theo” của Durex. Cuối tháng 3 vừa qua, trong sự cố tắc kênh đào Suez do một chiếc tàu trọng tải lớn bị mắc kẹt, chắn ngang con kênh, Durex đã “tranh thủ” mượn sự kiện này để quảng cáo.

Và đây là sản phẩm của họ:

Làm marketing “mặn” như Durex: Biến bảng bù giờ thành ‘ba con sói’ khổng lồ, ngụ ý kéo dài thời gian hưng phấn - Ảnh 2.

Với hình minh họa gần giống pha “tắc đường” trên kênh Suez cùng thông điệp: “Hãy luôn bảo vệ hàng của bạn”, Durex lại một lần nữa không làm mọi người thất vọng về khả năng sáng tạo nội dung và “bắt trend” của mình.

Bài học rút ra cho những người làm marketing là tìm ra “cơ hội vàng” và tận dụng để thương hiệu trở nên nổi bật, đặc biệt là trong các sự kiện có tính thời sự và “viral” cao.

Marketing thông qua KOL

Đây là chiến lược được nhiều thương hiệu áp dụng để tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng, hiệu quả hơn. Dù được mọi người “quen mặt” và đón nhận tích cực nhưng Durex vẫn không bỏ quên chiến lược marketing thông qua người có tầm ảnh hưởng trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Nguồn: LI, AOW

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Bật mí 3 chiến lược giúp thương hiệu trở lên vượt trội so với đối thủ cạnh tranh

Chúng ta đều biết rằng để xây dựng một thương hiệu thành công, chúng ta phải nổi bật để mọi người sẽ chọn chúng ta thay vì các đối thủ cạnh tranh. Nhưng thật không may, hầu hết các doanh nghiệp đều tiếp cận nhiệm vụ quan trọng này một cách sai lầm.

Chia sẻ :


Học ngay 8 cách xây dựng chiến lược Content Marketing cực hiệu quả cho thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân luôn là vấn đề doanh nghiệp quan tâm và đặt lên top đầu. Học ngay 8 cách xây dựng chiến lược Content Marketing sau để làm doanh nghiệp trở lên nổi bật hơn.

Chia sẻ :


Giải thích trò lừa đảo của bán hàng đa cấp biến tướng

Cảnh giác về những nguy hiểm và hoạt động của MLM là đặc biệt quan trọng, bởi vì chúng là những mô hình kim tự…

Chia sẻ :


Bật mí 10 quy luật của Tiếp thị truyền thông xã hội: Ai kinh doanh Online đều cần biết

Tận dụng sức mạnh của nội dung và Tiếp thị truyền thông xã hội

Chia sẻ :


Làm thế nào để tạo chiến dịch Voucher hiệu quả trong Marketing?

Voucher là một trong những hình thức Marketing khá hữu hiệu của các cửa hàng. Vậy trên thực tế Voucher là gì? Và tại sao nói Voucher là một trong những công cụ Marketing hữu hiệu nhất? Hãy cùng Tạp Chí Doanh Nhân tìm hiểu ngay trong những chia sẻ dưới đây.

Chia sẻ :


Không có chút kinh nghiệm nào về thời trang nhưng đây là cách 1 chuyên gia về … SEO tạo dựng nên hiện tượng gây sốt đe dọa Zara, H&M

Cha đẻ của cái tên nổi đình nổi đám nhất trong giới thời trang những ngày này lại là 1 chuyên gia về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), thành lập công ty khi trong tay chẳng có chút kinh nghiệm nào về may mặc.

Chia sẻ :


Kim cương có quý hiếm như bạn nghĩ, hay cú lừa Marketing vĩ đại nhất lịch sử?

Kim cương là một mặt hàng xa xỉ và giá trị thực chỉ bằng một phần nhỏ bảng giá được niêm yết tại các cửa hàng hay các trung tâm thương mại. Điều nghịch lý là: khách hàng dù biết mình bị lừa nhưng vẫn tự nguyện bỏ tiền ra mua. Đơn giản vì kim cương sau khi gắn lên nhẫn, bông tai hay một sợi dây chuyền thì lại trở thành biểu tượng đẳng cấp và “tình yêu vĩnh cửu”!

Chia sẻ :


Marketing 3.0: Marketing thời không lừa đảo, thời của đạo đức và sự tử tế

Người ta thường cho rằng Marketing là đang làm quá, thổi phồng mọi thứ, lừa đảo. Thế nhưng vẫn có ngoại lệ chính là Marketing 3.0 – Marketing thời đại mới, thời của đạo đức và sự tử tế.

Chia sẻ :


[Case study] Quảng cáo 13 năm chẳng ai mua, sắp phá sản thì gặp được ‘bậc thầy’ marketing chỉ lối, Palmolive một bước trở thành thương hiệu xà phòng phổ biến bậc nhất thế giới

Nhờ tài quảng cáo của mình, Claude Hopkins đã giúp Palmolive bán được 130.000 sản phẩm trong chưa đầy 1 tháng và tổng cộng hơn 1 triệu sản phẩm sau 1 năm.

Chia sẻ :


Doanh nghiệp F&B: “Quyết chiến” để tồn tại

F&B là một trong những phân khúc chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất do tác động của giãn cách xã hội trong phòng chống Covid-19. Sau giai đoạn khó khăn, nhiều thương hiệu đã xác định chiến lược phát triển thận trọng hơn và quản lý các chi phí chặt chẽ hơn…

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *