KienlongBank ra mắt MyShop: Quản lý tài chính ưu việt cho chủ cửa hàng bán lẻ
Ứng dụng KienlongBank Plus “may đo” riêng tính năng cho chủ shop
Việc tích hợp MyShop trên App KienlongBank Plus giúp các chủ cửa hàng dễ dàng vận hành,
gỡ khó trong quản lý tài chính cửa hàng. Tính năng mới được Ngân hàng ra mắt sẽ hỗ trợ
đắc lực cho các chủ cửa hàng dễ dàng mở rộng kinh doanh đa nền tảng, đưa đến những trải
“cá nhân hóa toàn diện”.
KienlongBank ra mắt giải pháp Quản lý tài chính cửa hàng trên App KienlongBank Plus
Là một trong số những ngân hàng tại Việt Nam hướng đến việc ứng dụng công nghệ trong việc
đổi mới ngành tài chính, kiến tạo nên những ngân hàng số thế hệ mới, KienlongBank đang từng
bước nâng cao số hóa các sản phẩm/dịch vụ của mình. Được xem như là một trong số những sản
phẩm chiến lược của Ngân hàng trong công cuộc chuyển đổi số, không còn giới hạn ở các giao
dịch tiền tệ thông thường, ứng dụng KienlongBank Plus tích hợp và triển khai thêm nhiều ứng
dụng, dịch vụ để tạo nên một hệ sinh thái đa dạng, đáp ứng những kỳ vọng cao hơn về các sản
phẩm/dịch vụ thông minh, hướng tới sự đơn giản, tiết kiệm thời gian và đa tiện ích cho thế hệ
” khách hàng 4.0 ”
Sự bùng nổ của các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) đã thay đổi thói quen
của đại bộ phận người dùng hiện nay, nhất là nhóm những người trẻ. Thanh toán QR được mọi
lứa tuổi khách hàng ưa chuộng sử dụng. Mặc dù đem đến sự tiện cho khách hàng nhưng không
phải lúc nào cũng tối ưu cho chủ cửa hàng. Một số cửa hàng gặp khó trong việc tách bạch doanh
thu khi mở rộng kinh doanh đa nền tảng; một số gặp vấn đề thống kê doanh thu giữa các cửa
hàng trong hệ thống; một số khác lại mất nhiều thời gian hơn cho việc đối soát dòng tiền vào/ra
hàng tháng.
Sớm nhìn nhận ra các vấn đề này, KienlongBank triển khai và tích hợp bộ giải pháp Quản lý tài
chính cửa hàng – MyShop trên ứng dụng KienlongBank Plus. Đây sẽ là lời giải giúp các cửa
hàng có thể dễ dàng ghi nhận doanh thu, quản lý tài chính, theo dõi dòng tiền đồng thời gia tăng
trải nghiệm cho khách hàng. Trong bộ giải pháp đó, các kênh TTKDTM vẫn sẽ đóng vai trò
xuyên suốt nhưng đổi lại được tối ưu hơn để phát huy hết tác dụng vốn có của nó.
Kho tính năng hữu ích trên MyShop giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng
Khi mà khách hàng ngày càng trở nên khó tính và có nhiều sự lựa chọn hơn, cá nhân hóa trải
nghiệm khách hàng là một cách hiệu quả để giữ được mối quan hệ vững bền giữa chủ cửa hàng
và khách hàng. MyShop mang đến giải pháp hiệu quả để cải thiện trải nghiệm khách hàng một
cách ưu việt nhất.
Ngày trước, sau mỗi giao dịch chuyển khoản, nhân viên phải chụp ảnh lại và cuối ngày làm báo
cáo đối soát. Giờ đây, chủ cửa hàng chỉ cần tạo và thiết lập cho mỗi nhân viên một tài khoản
ngân hàng dưới dạng nickname (KienlongBank miễn phí khi tạo lập), tạo kênh giao tiếp riêng
giữa các nhân viên trong từng cửa hàng là đủ. Thông tin biến động số dư tài khoản ngân hàng
được chia sẻ trong nhóm nội bộ và mỗi khi có khách thanh toán chuyển khoản, nhân viên có thể
chủ động kiểm tra xem việc thanh toán đã thành công hay chưa thay vì phải chờ đến cuối ngày
như trước đây.
Ngoài ra, quy trình thanh toán và nhận thanh toán thông qua MyShop cũng được tối ưu hoá chỉ
với 1 điểm chạm duy nhất. Chạm để thanh toán và chạm để xác thực. Chia sẻ thêm về tính năng
này, Lan Hương – Chủ cửa hàng thời trang tại Cầu Giấy hào hứng cho biết: “Đa số khách hàng
hiện nay đều là những người trẻ, ưa công nghệ và yêu thích cái mới do đó việc đầu tư và nâng
cấp hệ thống thanh toán điện tử, giúp giảm bớt những phiền hà khi giao dịch sẽ là một lợi thế
cạnh tranh không hề nhỏ của các cửa hàng. Với MyShop, khách hàng chỉ cần chạm nhẹ, bật QR
code và thực hiện thanh toán. Chủ cửa hàng cũng chỉ cần một thao tác đơn giản để xác thực
khoản tiền thanh toán đó”.
Thông thường, các thương hiệu lớn sẽ chuyên môn hoá trong việc quản lý tài chính cửa hàng
hoặc bản thân chủ shop sẽ tự đảm nhiệm vai trò đó. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ dẫn đến khá
nhiều rủi ro, thậm chí có thể dẫn đến ảnh hưởng đến doanh thu cửa hàng nếu người quản lý tài
chính không đủ chuyên môn.
Cái khó ở đây là làm thế nào để tách bạch và ghi nhận doanh thu thông qua hình thức chuyển
khoản cho từng cửa hàng khác nhau. Bình thường, cửa hàng vẫn yêu cầu khách hàng ghi thêm
mã và địa chỉ cửa hàng khi chuyển tiền thanh toán. Vô hình chung cách làm này khá rườm rà, đôi
khi bị phản ánh là thiếu chuyên nghiệp.
Một điểm khác biệt đáng chú ý nữa trên MyShop là nó mang đến sự minh bạch trong hoạt động
quản lý doanh thu trên toàn hệ thống được thực hiện qua các kênh TTKDTM như QR code. Dựa
trên các thuật toán thông minh, MyShop sẽ tự động lựa chọn, tổng hợp, phân luồng và đồng bộ,
từ đó giúp đảm bảo việc thống kê theo dõi được tự động hóa hoàn toàn, tiết giảm và tối ưu thời
gian trong việc quản lý từng cửa hàng riêng lẻ.
Việc tích hợp các phần mềm bán hàng giúp cửa hàng tiết kiệm chi phí cũng như đưa đến một mô
hình quản trị tập trung duy nhất. Chỉ trên nền tảng MyShop, khách hàng có thể truy cập được tất
cả dữ liệu về doanh số bán, lãi/lỗ tại từng cửa hàng/chi nhánh. Công tác theo dõi, giám sát và
điều hành cửa hàng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Tình hình kinh doanh được
cập nhật trực quan, minh bạch theo ngày xử lý triệt để tình trạng gian lận, gây thất thoát doanh
thu. Mọi thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch sẽ được quản lý, lưu giữ tập trung và phân loại
phục vụ cho hoạt động kinh doanh và tái tiếp thị.
Ngày nay, hình thức thanh toán điện tử đang được sử dụng ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Theo đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng tiến hành mọi giao dịch chỉ với vài thao tác đơn giản
trên các thiết bị điện tử thay vì dùng tiền mặt như trước đây. Bằng việc liên kết với các thiết bị
thanh toán sẽ giúp mang đến một trải nghiệm nhất quán, hạn chế cũng như tối ưu quá trình thanh
toán của khách hàng.
Ưu ái hơn so với các sản phẩm khác, MyShop là giải pháp đầu tiên trên thị trường hỗ trợ kết nối
với thiết bị Paybox. Chủ cửa hàng thay vì phải tạo, sử dụng và quản lý cùng lúc nhiều QR Code
đến từ nhiều ngân hàng khác nhau theo cách in ấn truyền thống thì giờ đây họ có thể tối ưu tất cả
thành một điểm chạm thanh toán duy nhất, được tích hợp trên thiết bị Paybox và đặt trực tiếp tại
từng cửa hàng. Một và chỉ một thiết bị Paybox duy nhất giúp dễ dàng tích hợp với các phần mềm
bán hàng, tạo mã QR thanh toán; lưu trữ nhiều mà QR (động và tĩnh); thông báo, cập nhật tức
thời biến động số dư tài khoản ngân hàng…
Trong thời đại bùng nổ của lĩnh vực bán lẻ như hiện nay, thay đổi là cách duy nhất để giúp doanh
nghiệp, cửa hàng có thể tăng “mức độ gắn bó” và từ đó giữ chân người tiêu dùng, thông qua việc
nâng cao trải nghiệm cho nhóm khách hàng mục tiêu. Chỉ một sự thay đổi nhỏ trong công tác
quản lý, vận hành, các cửa hàng đã có thể tự tạo cho mình một “đại dương xanh”, nâng cao thị
phần của mình so với các đối thủ cạnh tranh khác.
MyShop chính thức được giới thiệu trên App KienlongBank Plus. Quý Khách hàng hãy sử
dụng và trải nghiệm ngay hôm nay. Để tìm hiểu thêm thông tin, chủ cửa hàng vui lòng liên hệ
hotline: 1900 6929 để được hỗ trợ 24/7.
Phản hồi