Hyundai Staria 2021 ra mắt với hai phiên bản, giá quy đổi từ 1,22 tỷ đồng

Mẫu MPV Hyundai Staria 2021 vừa chính thức được giới thiệu tại Đông Nam Á, cụ thể là thị trường Thái Lan.

 

Thái Lan là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á được mở bán chính hãng Hyundai Staria. Trước đó, mẫu xe này từng xuất hiện tại Philippines theo dạng nhập khẩu tư nhân.

Hyundai Staria được hãng xe Hàn Quốc ra mắt với vai trò thay thế cho Starex và có thể được phát triển thêm các biến thể đặc biệt như limousine, xe cứu thương,…

Tại thị trường Thái Lan, Hyundai Staria được phân phối với 2 phiên bản S và SEL, đi kèm giá bán tương ứng là 1.729.000 baht (1,22 tỷ đồng) và 1.999.000 baht (1,41 tỷ đồng). Cả hai phiên bản đều có cấu hình 11 chỗ ngồi.

Theo Hyundai, Staria được phát triển theo ngôn ngữ thiết kế “Inside-Out”, tập trung vào khả năng sử dụng và sự thích ứng không gian cabin. Trong khi tên xe là sự kết hợp của các từ “Star” và “Ria”, có nghĩa chảy xuống như một dòng nước. Thiết kế này phản ánh khái niệm và nguồn cảm hứng như một con tàu vũ trụ lơ lửng giữa các vì sao.

Hyundai Staria 2021 sở hữu ngoại hình vuông vức đậm chất tương lai với mặt trước khá táo bạo nhờ dải đèn LED ban ngày mỏng và dài, chạy ngang phần đầu xe không giống với các mẫu MPV đang bán trên thị trường. Các nhà thiết kế của Hyundai cũng đã trang bị cho Staria một lưới tản nhiệt thấp và rộng, cụm đèn chiếu sáng đặt thấp hay dải đèn hậu LED trải dài 2 bên đuôi xe.

Khách hàng tại Thái Lan có 3 màu sơn ngoại thất để lựa chọn gồm: bạc Shimmering Silver, xám Graphic Gray Metallic và đen Abyss Black. Phiên bản cao cấp hơn được trang bị mâm xe 18 inch (phiên bản S cơ sở sử dụng mâm xe 17 inch), đèn hậu Parametric Pixel LED và cốp sau chỉnh điện.

 

Nội thất Hyundai Staria 2021 được được lấy cảm hứng từ phòng chờ của một con tàu du lịch, cung cấp 2 lựa chọn màu sắc: đen chủ đạo hoặc hai tông màu đen-be. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số với kích thước lên đến 10,25 inch phía sau vô lăng và được đặt nổi trên bảng táp-lô, cần số điện tử dạng nút bấm và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Một số trang bị khác trên Hyundai Staria 2021 có thể kể đến: ổ cắm điện 12V, 7 cổng USB và bộ sạc điện thoại không dây. 11 chỗ ngồi của Staria được sắp xếp theo sơ đồ 3-3-2-3. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập phẳng để cung cấp nhiều không gian chứa đồ hơn.

Động cơ tiêu chuẩn trang bị trên Staria 2021 tại Thái Lan là diesel 2.2L tăng áp, công suất tối đa 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 431 Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Riêng phiên bản SEL cao cấp hơn được bổ sung thêm bộ hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao SmartSense của Hyundai (ADAS), bao gồm các tính năng: Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA); Hỗ trợ tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA); Chức năng hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA-JT); Cảnh báo tài xế mất tập trung (DAW); Hỗ trợ thoát hiểm an toàn (SEA); Hỗ trợ giữ làn đường (LKA); Hỗ trợ theo làn đường (LFA); Cảnh báo có người ở phía sau (ROA).

Sau Thái Lan, Hyundai Staria có thể sẽ được giới thiệu tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo Dân Việt

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Giá từ 360 triệu đồng, Hyundai Grand i10 2021 quyết “đấu” VinFast Fadil

Hyundai Grand i10 2021 thế hệ hoàn toàn mới có 6 phiên bản khác nhau cùng hai biến thể hatchback và sedan, sử dụng chung động cơ 1.2L kèm mức giá bán lẻ từ 360 – 455 triệu đồng…

Chia sẻ :


Hyundai Santa Cruz sẽ rẻ hơn Ford Ranger

So với đối thủ trực tiếp là Ford Maverick, giá bán của Hyundai Santa Cruz đắt hơn gần 4.000 USD.

Chia sẻ :


Hyundai Custo lộ diện – MPV lạ mắt trong hình hài Tucson

Xe nhiều khả năng sẽ ra mắt đầu tiên tại thị trường Trung Quốc, nơi phân khúc MPV rất được ưa chuộng.

Chia sẻ :


Creta – mẫu xe ế ẩm nhất của Hyundai Thành Công mở bán trở lại

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa bán trở lại thị trường Việt Nam mẫu xe Hyundai Creta thế hệ mới sau một thời gian…

Chia sẻ :


Những mẫu xe bị cắt trang bị khi về Việt Nam

Nhiều mẫu xe vì một lý do nào đó khi mang về Việt Nam đã bị các nhà sản xuất cắt bớt trang bị. Điều này có thể giúp hạ giá thành sản phẩm nhưng cũng khiến khách hàng Việt chịu cảnh thiệt thòi. 

Chia sẻ :


Với 800 triệu, mua xe Dongfeng T5 Evo hay Hyundai Tucson, Mazda CX-5?

Đứng chung mâm với nhiều cái tên sừng sỏ phân khúc C-SUV như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V hay thậm chí cả đồng hương BAIC Beijing X7, liệu mẫu xe Trung Quốc Dongfeng T5 Evo giá khoảng 700-800 triệu có làm nên chuyện tại Việt Nam?

Chia sẻ :


Những mẫu xe bị “rút ruột” khi về Việt Nam

Gần đây, nhiều mẫu xe ô tô mới bị các nhà sản xuất, phân phối cắt đi nhiều trang thiết bị hữu ích, điều này…

Chia sẻ :


Kia Morning đại hạ giá xuống 275 triệu đồng

KIA Morning đang phả hơi nóng vào đối thủ Hyundai i10 khi giảm giá tới 30 triệu đồng xuống mức thấp nhất 275 triệu đồng Nhằm tăng…

Chia sẻ :


Hyundai Accent 2023 tiếp tục lộ diện, chia sẻ thiết kế từ Elantra

Hyundai Accent 2023 thế hệ mới tiếp tục lộ diện trên đường chạy thử với những đường nét chia sẻ thiết kế từ “đàn anh”…

Chia sẻ :


Giá Santafe, Tucson chạy lướt cao hơn cả xe mới

Thời gian gần đây, khi xe mới đang hiếm hàng, đại lý không có xe giao, nhiều chủ xe tranh thủ bán lại những chiếc Hyundai Santafe, Tucson chạy lướt với giá cao hơn đáng kể so với xe mua mới.

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *