Hộp quà Tết giá rẻ hút khách

Khác với mọi năm, mỗi hộp quà Tết năm nay được nhiều cơ sở, doanh nghiệp thiết kế và bán ra với giá chỉ từ vài chục nghìn đồng.

Khảo sát của VnExpress cho thấy, thị trường giỏ quà Tết năm nay khá sôi động với đủ các phân khúc từ bình dân tới cao cấp. Kinh tế khó khăn, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu nên giá các giỏ quà Tết năm nay “mềm” hơn so với mọi năm.

Nếu các năm trước, đa phần các hãng, cửa hàng tung ra các hộp quà Tết có mức 300.000-5 triệu đồng, năm nay có thêm các sản phẩm 70.000-300.000 đồng.

Tại cửa hàng bánh kẹo trên đường Điện Biên Phủ (Bình Thạnh, TP HCM) mỗi giỏ quà Tết gồm 5 loại bánh có giá 150.000-250.000 đồng một hộp. Bà Nguyễn Hạnh – chủ cửa hàng tại đây cho biết, năm nay bà chọn các sản phẩm trong nước để có giá thành hấp dẫn thay vì hàng nhập khẩu. “Nhờ thiết kế các gói quà vừa túi tiền nên từ đầu tháng 12, lượng khách đặt hàng đã tăng 20% so với tháng trước”, bà Hạnh nói.

Tương tự, anh Hoàng, chủ cửa hàng bánh kẹo nhập khẩu trên đường Quang Trung (Gò Vấp, TP HCM) cũng cho rằng, hộp quà Tết phân khúc bình dân năm nay được ưa chuộng hơn hẳn phân khúc trung và cao cấp. “10 hộp quà Tết bán ra thì 70% chọn phân khúc bình dân, 30% còn lại là khách hàng trung và cao cấp”, anh Hoàng chia sẻ.

Các hệ thống siêu thị như Big C, Lottemart, Co.opmart, Winmart… năm nay cũng tập trung kích cầu người tiêu dùng bằng các hộp quà vừa với “túi tiền” trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Vừa trình làng các mẫu giỏ quà Tết với thiết kế bằng gam màu chủ đạo là đỏ và vàng, một hệ thống bán lẻ ở TP HCM cho biết, hộp quà năm nay ngoài bánh, còn có các đặc sản, hải sản Việt để đa dạng mẫu mã sản phẩm.

Bà Hồ Thị Hồng Đào – Phó giám đốc marketing Saigon Co.op – cho hay, năm nay hệ thống này có 6 mẫu dành cho công nhân giá từ 194.000 đến 369.000 đồng và nhóm 33 mẫu gồm 6 hộp quà Tết hiện đại, 12 giỏ quà Tết truyền thống, 6 hộp quà thực phẩm tươi sống nhập khẩu. “Các giỏ quà được thiết kế bắt mắt, pha lẫn truyền thống với hiện đại. Hầu hết đều mang thông điệp về môi trường, bảo vệ hành tinh xanh”, bà Đào nói.

Không chỉ các cửa hàng, siêu thị đua nhau đẩy mạnh phân khúc bình dân mà năm nay, nhiều doanh nghiệp chọn hướng sản xuất và phân phối hàng nghìn sản phẩm giá rẻ để chia sẻ với người tiêu dùng.

Theo đại diện Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina, năm nay mọi chi phí sản xuất đều tăng cao nhưng mùa Tết 2023 công ty vẫn bình ổn giá để chia sẻ với người tiêu dùng. Các hộp quà Tết năm nay chỉ từ 70.000 đến 500.000 đồng.

Doanh nghiệp đưa ra các hộp quà có giá bình dân với mong muốn không chỉ các khách hàng cao cấp mà ngay cả công nhân cũng có thể có trải nghiệm với các sản phẩm chất lượng, giá bình ổn.

“Ngoài bán tại các hệ thống siêu thị trên cả nước, bộ sản phẩm hộp quà Tết của chúng tôi đã được nhiều doanh nghiệp đặt hàng từ rất sớm. Tỷ lệ các khách hàng cũ quay lại đặt hàng đã đạt 80%”, đại diện Orion Vina chia sẻ.

Mới ra mắt 500.000 hộp quà Tết với giá 85.000-150.000 đồng, ông Nguyễn Trần Hữu Thắng, CEO Công ty cổ phần Thực phẩm BSA cho biết, có 4 nhóm sản phẩm hộp quà Tết với mức giá rẻ và đã được khách hàng đặt 50% số lượng.

Đánh giá về sức mua năm nay, các hệ thống siêu thị cho biết, mãi lực tiêu dùng chậm hơn so với các năm trước dù chỉ hơn một tháng nữa đến Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, nhóm phân khúc bình dân lại đang có mức tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông Thắng, nhờ có giá hấp dẫn nên ngoài 500.000 hộp quà bán ra trên thị trường hơn tuần nay, công ty đã nhận thêm nhiều đơn đặt hàng với số lượng lớn từ các doanh nghiệp.

Tương tự, đại diện Orion Vina cũng cho rằng sức mua đang tăng khá nhanh trong tuần qua. Do đó, công ty đang vận hành hết công suất 32 dây chuyền sản xuất, mục tiêu đáp ứng nhu cầu tăng trưởng thêm từ nhóm khách hàng doanh nghiệp dự kiến trên 200%. “Với sức mua đang có nhiều cải thiện, chúng tôi hy vọng sẽ cán đích sớm 84.000 tấn sản phẩm ra thị trường trong năm nay”, đại diện Orion Vina nói.

Bên cạnh thị trường hộp quà Tết đang sôi động, năm nay nguồn cung hàng hóa cho người tiêu dùng dịp Tết Quý Mão khá dồi dào. Trong đó, nhiều hệ thống phân phối lớn đã hoàn tất kế hoạch tăng lượng hàng dự trữ, tập trung vào thực phẩm công nghệ, thực phẩm chế biến, gạo, nước mắm… Còn các doanh nghiệp đa phần tăng 10-20% sản lượng so với vụ Tết năm ngoái. Hầu hết đều cam kết không tăng giá đột biến dịp cận Tết.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, ước tính tổng giá trị hàng hóa Tết 2023 tại địa phương đạt khoảng 39.500 tỷ đồng, tăng 15% với kế hoạch phục vụ Tết năm 2021.

Còn tại TP HCM, Sở Công Thương cho biết, các doanh nghiệp đã chuẩn bị số lượng hàng lương thực, thực phẩm dự kiến trên 30.000 tấn và nguồn vốn các công ty chuẩn bị phục vụ hai tháng Tết khoảng 22.000 tỷ đồng, tăng 15-30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo Sở này, tại ba chợ đầu mối, lượng hàng nhập về dự kiến lên đến 13.000-15.000 tấn một ngày, tăng 80% so với ngày thường. Tại 47 trung tâm thương mại, 240 siêu thị 3.019 cửa hàng tiện lợi đang hoạt động, tổng lượng hàng thực phẩm thiết yếu, lương thực cung ứng ra thị trường bình quân 1.800 tấn một ngày.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Doanh nghiệp bánh Trung thu lo ngại ế hàng do giãn cách xã hội

Năm nay, do phải thực hiện giãn cách xã hội, các ki-ốt bán bánh trung thu trên khắp TP. Hà Nội và TP.HCM đã vắng bóng. Các doanh nghiệp sản xuất đồng loạt cho rằng mùa Trung thu năm nay chắc chắn không thể mang về doanh số như năm ngoái…

Chia sẻ :


Thị trường bất động sản Bình Dương: Qua rồi cái thời phân lô bán nền

Trước đây, khi nói đến bất động sản Bình Dương, người ta chỉ nghĩ đến đất nền phân lô. Nhưng đến nay, thị trường này lại đa dạng các loại hình sản phẩm nhà phố/biệt thự, đặc biệt là phân khúc căn hộ chung cư được nhiều người quan tâm và tìm kiếm.

Chia sẻ :


“Bắt mạch” tiêu dùng nội địa để phục hồi kinh doanh

Cùng với khôi phục sản xuất, sự hồi phục và bứt phá của thị trường bán lẻ nội địa từ nay tới cuối năm 2021 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo lực đẩy cho tăng trưởng kinh tế…

Chia sẻ :


Kiếm lời hàng trăm triệu đồng từ bán nhà nhỏ trong ngõ, ngách

Với mức giá chỉ 2 tỷ đồng/căn, nhà diện tích nhỏ trong ngõ ngách nội đô Hà Nội trở thành phân khúc ưa thích của nhiều nhà đầu tư.

Chia sẻ :


Thị trường laptop: Tăng trưởng nóng do cung không đủ cầu

Nhu cầu làm việc online tại nhà và nhiều trường bắt đầu nhập học trực tuyến khiến nhu cầu mua laptop tăng cao trong khi Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khan hiếm hàng về Việt Nam…

Chia sẻ :


Đất nền tại TP.HCM và các tỉnh lân cận giảm giá cục bộ

Thị trường đất nền thứ cấp có dấu hiệu giảm giá cục bộ ở một số dự án và khu vực, mức giảm khoảng 5% – 7% so với tháng 5/2021, giai đoạn trước khi dịch bùng phát…

Chia sẻ :


Lợi thế của bộ đôi Mazda CX-3 & CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu đồng

Dù không phải là “người tiên phong”, bộ đôi CX-3 và CX-30 vẫn đang tạo được sức hút trong phân khúc SUV nhờ thiết kế, công nghệ lẫn giá bán…

Chia sẻ :


Nhà đầu tư “găm” bất động sản nào chờ sốt đất trở lại?

“Sốt đất” – đó là kịch bản của các nhà đầu tư lạc quan. Chính bởi vậy, họ vẫn luôn tìm kiếm cơ hội bổ sung hàng hoá vào danh mục sản phẩm đầu tư của chính mình.

Chia sẻ :


MB khẳng định vị thế top đầu kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng

Với doanh số APE tháng 2, tháng 3 lần lượt đạt 108 tỷ đồng và 190 tỷ đồng, MB đã bứt phá để giành top đầu trên thị trường Bancassurance.

Chia sẻ :


Nhân tố mới nhập cuộc chơi xe điện, chưa mơ ngay lợi nhuận

Trong khi doanh số bán xe máy xăng có xu hướng giảm từ đầu năm thì thị trường xe máy, xe đạp điện lại bắt đầu sôi động khi có thêm nhân tố mới gia nhập cuộc chơi.

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *