Hơn 700 tỷ xây dựng khu cung cấp suất ăn trên máy bay tại “siêu” sân bay Long Thành

Phối cảnh dự án sân bay Long Thành.

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định số 721 phê duyệt danh mục dự án đầu tư xây dựng khu cung cấp suất ăn trên tàu bay số 1 và số 2 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành với sơ bộ tổng chi phí thực hiện mỗi dự án khoảng 362 tỷ đồng.

 

Mục tiêu đầu tư xây dựng hai khu chế biến, cung cấp suất ăn trên tàu bay với mỗi khu công suất 20.000 suất ăn/ngày và hạ tầng cơ sở đồng bộ. Với sơ bộ chi phí đầu tư mỗi dự án khoảng 362 tỷ đồng, hai dự án huy động vốn của nhà đầu tư để thực hiện.

Quyết định số 721.

Dự án đầu tư xây dựng khu cung cấp suất ăn trên tàu bay số 1 có tổng diện tích là 30.600 m2.

Dự án đầu tư xây dựng khu cung cấp suất ăn trên tàu bay số 2 có tổng diện tích là 30.181 m2.

Thời hạn, tiến độ đầu tư dự kiến 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực.

Thời gian khai thác dự án dự kiến 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư.

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam công bố danh mục dự án và triển khai các thủ tục tiếp theo theo quy định, bảo đảm tổ chức thực hiện lựa chọn nhà đầu tư dự án công khai, minh bạch.

Đồng thời, tiếp tục rà soát các nội dung của danh mục dự án trong quá trình thực hiện, báo cáo Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp trong trường hợp cần thiết, bảo đảm tính khả thi.

Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật, đảm bảo tính cạnh tranh công bằng, công khai, minh bạch.

Cập nhật tiến độ “siêu” sân bay Long Thành, theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải, đến nay, việc triển khai hiện dự án có chuyển biến tích cực.

Tiến độ thi công san nền, thi công kết cấu móng của nhà ga (khởi công ngày 30/3), chuẩn bị các thủ tục thiết kế, đấu thầu để khởi công phần thân của nhà ga (dự kiến tháng 10), khởi công các hạng mục khu bay (dự kiến tháng 12) đều cơ bản đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Đối với mặt bằng xây dựng giai đoạn 1, hiện bàn giao 1.700,8/1.810 ha, đạt 93,9% kế hoạch, khu vực dự trữ đất bàn giao 543,07/722 ha, đạt 75,2%.

Tuy nhiên, với dự án thành phần 3 – các công trình thiết yếu trong cảng hàng không, mặt bằng khu vực san nền và khu vực dự trữ chưa được bàn giao toàn bộ, còn hiện tượng “xôi đỗ”.

Do đó, nhà thầu chưa phát huy hết năng lực san nền trên toàn bộ dự án. Tường rào ranh giới cho toàn bộ 5.000 ha chưa được xây dựng nên tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn cũng như tái lấn chiếm. 

Vì vậy, Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang tích cực làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai để giải quyết vấn đề mặt bằng “xôi đỗ”.

Đồng thời, đề nghị tỉnh Đồng Nai sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng khu vực 4, 5 (khu trữ đất) và 14, 17, 18 (khu xây dựng) để không ảnh hưởng đến tiến độ công tác san nền và bàn giao toàn bộ mặt bằng của dự án trong tháng 6/2022 để xây dựng tường rào ranh giới bảo đảm an ninh, an toàn, chống lấn chiếm. 

Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu các đơn vị xây dựng tiến độ tổng thể đối với các dự án thành phần; thường xuyên họp kiểm điểm tiến độ thực hiện đối với các dự án thành phần, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai; phối hợp với các bộ, ngành bố trí vốn để xây dựng trụ sở các cơ quản lý, phấn đấu hoàn thành đồng bộ dự án vào năm 2025 theo đúng kế hoạch.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

“Thúc” tiến độ giao đất, Phó Thủ tướng chốt hạn hoàn thành sân bay Long Thành đầu năm 2025

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị chậm nhất trong quý 1/2022 phải hoàn thành công tác bồi thường, giao đất xây dựng dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, tránh ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện và hoàn thành dự án vào đầu năm 2025…

Chia sẻ :


Phó Thủ tướng “chốt” mốc hoàn thành giai đoạn 1 “siêu sân bay” Long Thành vào tháng 1/2025

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu đến ngày 30/6/2022 hoàn thành toàn bộ việc thu hồi gần 5.000ha đất dự án, phấn đấu hoàn thành giai đoạn 1 “siêu” sân bay” Long Thành vào tháng 1/2025…

Chia sẻ :


Đồng Nai phải bàn giao 5.000ha đất sân bay Long Thành vào tháng 6/2022

Về công tác giải phóng mặt bằng, Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã yêu cầu tỉnh Đồng Nai phải làm rốt ráo, quyết liệt, bảo đảm mục tiêu bàn giao toàn bộ 1.810ha khu vực xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I và khu vực dự trữ đất dôi dư (722 ha) trước ngày 30/4/2022. Cùng với đó, bàn giao 5.000ha của cả dự án vào tháng 6/2022.

Chia sẻ :


Giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành mới đạt hơn 50%, ba vướng mắc cản tiến độ

Để đảm bảo tiến độ dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, công tác giải phóng mặt bằng cần phải tăng tốc…

Chia sẻ :


Cần Thơ đầu tư gần 30 tỷ xây sàn giao dịch công nghệ

Cần Thơ dự kiến sẽ chi gần 30 tỷ đồng để đầu tư xây dựng Sàn giao dịch công nghệ ở xã Mỹ Khánh trong giai đoạn 2021-2024…

Chia sẻ :


Đầu năm 2022, khởi công 4 bến cảng container hơn 13.000 tỷ đồng tại Hải Phòng

Bộ Giao thông vận tải cho biết, nhà đầu tư đang rốt ráo triển khai thủ tục theo quy định để khởi công 4 bến cảng còn lại từ số 3 – 6 thuộc Khu bến Lạch Huyện, Hải Phòng vào đầu năm 2022, sớm thông luồng đón tàu lớn…

Chia sẻ :


Phê duyệt chủ trương đầu tư đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hơn 19.600 tỉ đồng

Thủ tướng quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP), với tổng mức đầu tư 19.616 tỉ đồng.

Chia sẻ :


Vướng đủ thứ khi xây nhà ở cho công nhân

Trong giai đoạn 2016-2021, cả nước đã đầu tư 7,3 triệu m2 nhà ở xã hội, trong đó nhà ở cho công nhân đã thực hiện 122 dự án với quy mô khoảng 2,7 triệu m2. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhà ở cho công nhân trên cả nước…

Chia sẻ :


Đẩy nhanh tiến độ thi công sân bay Long Thành giai đoạn 1

Ngày 14/9, Văn phòng Chính phủ ban hành Văn bản số 6426/VPCP-CN truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về việc báo cáo tình hình triển khai Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (tháng 7/2021).

Chia sẻ :


Hà Nội sẽ có thêm 2 hầm chui đường Vành đai 3

Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội cho phép nghiên cứu đầu tư xây dựng 2 hầm chui đường Vành đai 3 bằng nguồn vốn đầu tư công.

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *