Google, Facebook toan tính gì khi bắt tay làm cáp ngầm Internet?

Hai đại gia công nghệ Google và Facebook Inc. đang tham gia vào một dự án xây dựng một tuyến cáp ngầm mới dài khoảng 12.000km sẽ kết nối Nhật Bản, Đài Loan, đảo Guam, Philippines, Indonesia và Singapore.

Dự án cáp mới được công bố có tên là Apricot có khả năng vận chuyển 190 terabits dữ liệu mỗi giây khi hoàn thiện vào năm 2024. Theo các nhà quan sát, việc đầu tư xây dựng các tuyến cáp quang sẽ giúp tăng khả năng kết nối mạng và mang lại những lợi ích không nhỏ cho Facebook và Google khi hai “gã khổng lồ” công nghệ này có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn nữa.

Tuyến cáp quang này sẽ tăng cường lưu lượng Internet, khả năng dự phòng và độ tin cậy và giúp mở rộng kết nối trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, theo ông Rico Roehrich, Giám đốc đầu tư mạng lưới của Facebook.

“Tuyến cáp Apricot là một phần trong nỗ lực không ngừng của Facebook nhằm mở rộng cơ sở hạ tầng mạng toàn cầu và phục vụ tốt hơn cho 3,5 tỷ người trên khắp thế giới sử dụng dịch vụ của chúng tôi mỗi tháng”, ông Roehrich nhấn mạnh.

Với Google, Apricot cũng sẽ bổ sung cho hệ thống cáp Internet Echo mà đại gia công nghệ hiện đang xây dựng với sự cộng tác của một số công ty khác trong đó có Facebook. Echo được thiết lập để kết nối Hoa Kỳ với Indonesia và Singapore.

Ông Bikash Koley, người đứng đầu Mạng lưới toàn cầu của Google, đồng thời là trưởng bộ phận công nghệ và chiến lược của Google Cloud cho biết, hai hệ thống cáp này sẽ mang lại “mức độ kiên cố cao hơn đáng kể cho Google Cloud và các dịch vụ kỹ thuật số.

“Hai hệ thống này cũng sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp ở châu Á độ trễ thấp hơn, băng thông rộng hơn và tăng khả năng phục hồi trong kết nối của họ giữa Đông Nam Á, Bắc Á và Hoa Kỳ”, ông Koley nói thêm. 

Facebook không chỉ tham gia vào việc xây dựng Apricot và Echo cùng với Google. Đầu năm nay, gã khổng lồ mạng xã hội này cũng đã công bố kế hoạch xây dựng hệ thống cáp thứ ba có tên là Bifrost nhằm kết nối Hoa Kỳ với Indonesia và Singapore tương tự như Echo.

Google và Facebook hiện đều là những nhà khai thác cáp Internet dưới biển lớn nhất thế giới. Cả hai ông lớn công nghệ Mỹ đều đang đầu tư mạnh mẽ vào xây dựng hạ tầng tại các khu vực mà họ nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng cao nhất.

Năm 2020, Google công bố kế hoạch chi tiêu 10 tỷ USD nhằm thúc đẩy số hóa tại Ấn Độ trong 5 tới 7 năm nữa.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Công ty Facebook sắp đổi tên mới?

CEO Mark Zuckerberg muốn công ty của mình được biết đến như đơn vị phát triển “vũ trụ ảo” metaverse chứ không chỉ là các nền tảng mạng xã hội…

Chia sẻ :


Google bị yêu cầu bồi thường nửa triệu đô cho chính trị gia Australia vì video phỉ báng

Một tòa án Australia ra phán quyết buộc Google trả cho cựu chính trị gia 715.000 AUD (515.000 USD) vì không gỡ bỏ các video phỉ báng ông này trên YouTube.

Chia sẻ :


Google, Facebook, Amazon đang “thách thức” xu hướng làm việc từ xa

Nhiều đại gia công nghệ đều đang “rốt ráo” chuẩn bị các không gian văn phòng mới, đặt ra dấu hỏi về làm việc từ xa trong tương lai liệu có thực sự sẽ trở thành xu hướng hoàn toàn trên diện rộng?…

Chia sẻ :


Facebook thông báo nguyên nhân “bị sập” trong nhiều giờ

Theo các kỹ sư của Facebook, sự cố gián đoạn dịch vụ hôm 4/10 là do những thay đổi cấu hình trên các bộ định tuyến chính giúp điều phối kết nối Internet giữa các trung tâm dữ liệu của công ty.

Chia sẻ :


Facebook tuyển thêm 10.000 nhân sự để xây “vũ trụ ảo” metaverse

Facebook đang lên kế hoạch tuyển dụng thêm khoảng 10.000 nhân sự ở Liên minh Châu Âu trong 5 năm tới nhằm thúc đẩy xây dựng thế giới kỹ thuật số, hay còn được biết đến là “vũ trụ ảo” metaverse…

Chia sẻ :


Kiếm thu nhập thụ động từ ứng dụng công nghệ 4.0

Kiếm tiền trên mạng: Liệu có xa vời?

Chia sẻ :


Microsoft vừa chiêu mộ người tạo ra Google Maps, cựu Giám đốc sản phẩm Uber, tham vọng tạo ra ‘trải nghiệm khách hàng đẳng cấp thế giới’

Microsoft toan tính gì khi vừa chiêu mộ người từng tạo ra Google Maps, cựu Giám đốc sản phẩm Uber?

Chia sẻ :


Lo bị “sờ gáy”, Big Tech Mỹ chi mạnh để vận động hành lang ở châu Âu

Dẫn đầu trong danh sách công ty chi nhiều tiền nhất để vận động hành lang ở châu Âu là Google, theo sau là Facebook, Microsoft, Apple, Huawei, Amazon…

Chia sẻ :


Mỗi người dùng Facebook đóng góp hơn 10 USD doanh thu trong quý II/2021

Hãng công nghệ Facebook vừa công bố kết quả kinh doanh quý II/2021, trong đó doanh thu đạt 29 tỷ USD, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước.

Chia sẻ :


Đặt cược vào metaverse, Facebook đổi tên công ty thành Meta

Việc đổi tên phản ánh tham vọng ngày càng lớn của Facebook, vượt xa khỏi các lĩnh vực truyền thống của công ty…

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *