Facebook cảnh báo mức độ độc hại của Instagram đối với các cô gái tuổi teen

Facebook cảnh báo mức độ độc hại của Instagram đối với các cô gái tuổi teen

Các nhà nghiên cứu tại Facebook (công ty mẹ của Instagram) đã tiến hành tìm hiểu trong suốt ba năm qua về mức độ ảnh hưởng của ứng dụng này đến hàng triệu người dùng tuổi teen. Kết quả cho thấy Instagram có nguy cơ gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần và hình ảnh cơ thể, đặc biệt là ở các cô gái trẻ.

Nghiên cứu đã được xem xét bởi các giám đốc điều hành hàng đầu của Facebook và được trích dẫn trong một bài thuyết trình dành cho Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg. cho thấy Instagram hướng tới sự “so sánh trên mạng xã hội” nhiều hơn so với các ứng dụng cạnh tranh như TikTok và Snapchat.

Trong một bản báo cáo nội bộ tóm tắt nghiên cứu về vấn đề các cô gái tuổi teen thường gặp phải khi dùng Instagram cho biết: “Nhiều thanh thiếu niên đổ lỗi cho Instagram làm tăng tỷ lệ lo âu và trầm cảm, nhưng phản ứng không giống nhau. Trong số thanh thiếu niên thú nhận từng có ý định tự tử, có 13% người dùng Anh và 6% người dùng Mỹ”.

Theo tờ Tạp chí Phố Wall, các nhà nghiên cứu của Facebook cho biết những vấn đề với sức khỏe tâm thần của thanh thiếu niên được nêu ra là cụ thể đối với Instagram, không bao gồm các trang mạng xã hội khác, đặc biệt là khi nói đến “so sánh trên mạng xã hội”. Nền tảng này trở thành công cụ mạnh mẽ để người dùng “cân đo đong đếm” mức độ giàu có, ngoại hình hoặc sự thành công của họ so với những người khác, thậm chí là những người họ còn không quen biết.

Tuy nhiên, Karina Newton, người đứng đầu chính sách công tại Instagram, đã đề cập rằng mặc dù Instagram có thể khiến mọi người có “trải nghiệm tiêu cực” nhưng cũng cho phép người dùng thể hiện bản thân, cũng như gắn kết gia đình và bạn bè.

Nghiên cứu nội bộ của Facebook đã thể hiện cam kết của công ty trong việc “hiểu những vấn đề phức tạp và khó khăn mà người trẻ có thể gặp phải, đồng thời cung cấp thông tin để xử lí những vấn đề đó.”

Newton đăng trên blog rằng Instagram “ngày càng phải tập trung nhiều hơn vào việc giải quyết các so sánh và hình ảnh cơ thể tiêu cực trên mạng xã hội”. Sẽ tốt hơn nếu người dùng xem các chủ đề khác nhau thay vì xem nhiều lần nội dung thuộc cùng một loại. Cô tin rằng lời khuyên này sẽ giúp hướng mọi người đến những nội dung truyền cảm hứng và nâng cao tinh thần cho họ, và ở một mức độ lớn hơn, sẽ thay đổi một phần văn hóa của Instagram tập trung vào vẻ bề ngoài.

Dù vậy, điều này có thể không đủ để xoa dịu các nhà phê bình. Facebook tái khẳng định vào tháng 7 rằng họ đang tiến tới với kế hoạch xây dựng Instagram cho trẻ em dưới 13 tuổi bất chấp sự phản đối đáng kể từ các bậc cha mẹ và các nhà lập pháp ở Washington.

Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal, một đảng viên Đảng Dân chủ, cho biết bản báo cáo của Tạp chí chứng minh rằng Facebook đã phát hiện “tác động gây hại của Instagram đối với giới trẻ” từ nhiều năm trước và những cảnh báo từ chính nhân viên của họ đã bị “gạt sang một bên để ủng hộ sự phát triển”.

“Tôi kinh hoàng và lo lắng trước việc Facebook cung cấp cho thanh thiếu niên các sản phẩm nguy hiểm và che giấu tác động độc hại dựa trên nghiên cứu khoa học của chính công ty này”, anh nói trên Twitter. “Thông qua các phiên điều trần và pháp luật, tiểu ban Thương mại của tôi sẽ hành động để bảo vệ trẻ em và hỗ trợ các bậc cha mẹ”.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Vì sao Facebook, Instagram, WhatsApp đồng loạt bị sập nhiều giờ?

Các mạng xã hội của Facebook đã hoạt động trở lại sau sau sự cố dừng hoạt động lớn chưa từng thấy, gây ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp thế giới…

Chia sẻ :


Vượt 1 tỷ người dùng mỗi tháng, Tiktok trở thành “mối lo lớn” của Facebook

Lượng người dùng khủng mà Tiktok đạt được đang trở thành mối lo ngại của đại gia mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook…

Chia sẻ :


Công ty Facebook sắp đổi tên mới?

CEO Mark Zuckerberg muốn công ty của mình được biết đến như đơn vị phát triển “vũ trụ ảo” metaverse chứ không chỉ là các nền tảng mạng xã hội…

Chia sẻ :


Sắp ‘toang’ vì Covid-19, chủ hàng kẹo vô danh dùng 25 USD làm marketing, sau hơn 1 năm có 5,5 triệu follower trên MXH, ‘chốt đơn’ mỏi tay

Một ngày nọ, video của Sticky được một người họ hàng của Snoop Dog chia sẻ trên Instagram. Nhờ đó, Sticky có thêm tới 1,5 triệu người theo dõi chỉ sau 1 đêm!

Chia sẻ :


Facebook thông báo nguyên nhân “bị sập” trong nhiều giờ

Theo các kỹ sư của Facebook, sự cố gián đoạn dịch vụ hôm 4/10 là do những thay đổi cấu hình trên các bộ định tuyến chính giúp điều phối kết nối Internet giữa các trung tâm dữ liệu của công ty.

Chia sẻ :


Vì sao Starbucks, Apple và nhiều đại gia khác từng phải đổi tên công ty?

Facebook gần đây cho biết đang cân nhắc đổi tên công ty mẹ, động thái được cho là để tránh những tác động tiêu cực của loạt bê bối những năm qua. Trước Facebook, nhiều công ty lớn đã từng đổi tên…

Chia sẻ :


Cuốn sách tiết lộ về các nhà sáng lập ‘kỳ lân’

Cuốn sách của tác giả Ali Tamaseb là tập dữ liệu lớn thu thập về các công ty khởi nghiệp.

Chia sẻ :


Chàng trai Vĩnh Long khởi nghiệp từ vỏ bưởi

Tận dụng nguồn nguyên liệu bưởi và vỏ bưởi có sẵn tại địa phương để làm ra sản phẩm, ý tưởng khởi nghiệp này không chỉ nâng cao giá trị sản phẩm mà còn góp phần giải quyết vấn đề tồn đọng phế phẩm nông sản…

Chia sẻ :


Đổi đời nhờ trở thành FINFLUENCER trên TikTok: Đăng video cách quản lý tiền, ‘phím hàng’ chứng khoán kiếm 500.000 USD/năm, được các công ty khởi nghiệp, tài chính săn lùng như siêu sao

Những mạng xã hội như TikTok đang nổi lên các FINFLUENCER – chuyên đăng video cách quản lý tiền, phím hàng chứng khoán, kiếm 500.000 USD/năm.

Chia sẻ :


Thêm dấu hỏi về sự tăng trưởng kinh ngạc của TikTok

Kiên định với hướng đi phát triển video ngắn và dồi dào về nội dung giúp TikTok – nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội đình đám đến từ Trung Quốc cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng…

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *