Doanh nhân Trịnh Chí Cường: Gác niềm riêng thực thi nghĩa vụ công dân

Doanh nhân Trịnh Chí Cường: Gác niềm riêng thực thi nghĩa vụ công dân
Doanh nhân Trịnh Chí Cường: Gác niềm riêng thực thi nghĩa vụ công dân

Trong đợt bầu cử năm nay, ông Trịnh Chí Cường tham gia bầu cử với hai vai trò, vừa là cử tri, vừa là ứng cử viên Đại biểu Quốc hội. “Tôi không chỉ đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Thành phố, mà còn đóng góp với tư duy vì lợi ích quốc gia chứ không gói gọn vào chuyện của doanh nhân, doanh nghiệp (DN) hoặc một nhóm ngành nào. Quan trọng hơn, mình phải nói được làm được”, ông chia sẻ nếu đắc cử.

Trong nhiều năm nay, ông Cường luôn tham gia tích cực các hội động xã hội, từ thiện do địa phương phát động, riêng công ty CP Đại Đồng Tiến thường xuyên có sự quan tâm, ưu tiên tạo điều kiện việc làm cho người dân địa phương. 

Ông Cường nhận xét quá trình bầu cử năm nay diễn ra dân chủ, minh bạch và có nhiều cải tiến. Trước kia, người dân thường biết đến các cuộc bầu cử qua những băng rôn và bảng hiệu. Thông tin ứng cử viên được đăng tải tại địa điểm bầu nên người dân rất khó đọc hết và nhớ hết. Năm nay, các cơ quan hữu quan đã quan tâm cải tiến cách thông tin đến cử tri đầy đủ hơn trước. Trước ngày bầu cử thành phố đã gửi tin nhắn thông tin kết hợp cùng các cơ quan truyền thông về người được ứng cử. Ứng cử viên cũng được tổ chức tiếp xúc cử tri, chính quyền khu phố cũng gửi thông tin cho người dân trong tổ để họ nắm rõ.

Kế hoạch hành động của doanh nhân Trịnh Chí Cường hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội phồn vinh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời thu hút nguồn lực tinh hoa từ nhiều nơi để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. 

Theo ông Cường, để thực hiện được mục tiêu này, cần đảm bảo môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, công bằng và thuận lợi. Đây là đòn bẩy để những cá nhân có ý tưởng kinh doanh dù xuất thân từ đâu cũng có thể cung cấp sản phẩm dịch vụ theo đúng nhu cầu xã hội. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể nhận lại đúng giá trị họ bỏ ra, còn người kinh doanh có thể nhận được các kết nối giao thương hiệu quả.

Ông Cường cam kết, nếu được cử tri tín nhiệm, ông sẽ nỗ lực lành mạnh hóa môi trường kinh doanh, nơi DN có thể cạnh tranh công bằng, thu hút nhà đầu tư. Ông luôn theo đuổi nguyên tắc về sự minh bạch, cạnh tranh bằng năng lực sáng tạo, quản trị bằng chiến lược kinh doanh chứ không dựa vào sự dối trá, lươn lẹo, ăn xổi.

Để người dân có cuộc sống ấm no, ông sẽ đẩy mạnh việc kết nối giao thương bằng cách góp sáng kiến xây dựng luật pháp minh bạch, tạo ra nguồn thu đầy đủ. Một khi giảm tải được áp lực cho nguồn lực chính sách công, Nhà nước có thể tập trung đầu tư vào những lĩnh vực như hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, an ninh quốc phòng cũng như phát triển kiến thức, công nghệ, trí tuệ tập thể, khoa học cơ bản. Đây là tiền đề của sức mạnh cạnh tranh quốc gia trên thương trường cùng với các nền kinh tế khác.

Cam kết hành động cụ thể, ông Cường cho biết sẽ đẩy mạnh phát triển lĩnh vực thương mại điện tử – xã hội số, áp dụng công nghệ hiện đại vào đời sống. Bên cạnh đó, chủ động tiếp cận với những dự án kết nối địa phương, tạo sức mạnh tổng lực cho khu vực, đặc biệt là khu vực phía Nam và kết nối cả nước. Ngoài ra, ông cũng sẽ tập trung cập nhật kiến thức về các luật liên quan đến lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu, tăng cường kết nối và thúc đẩy việc tăng trưởng kinh tế, nâng cao mức sống cho người dân.

Dù kết quả bầu cử thế nào đi nữa, ông Trịnh Chí Cường vẫn tiếp tục theo đuổi lý tưởng kinh doanh tử tế, góp phần cung cấp những sản phẩm chất lượng, nâng cao đời sống người dân.

Doanh nhân Trịnh Chí Cường được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV. Ông Cường sinh năm 1981 và du học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Buffalo-New York, chi nhánh Singapore. Ông quản lý Công ty CP Nhựa Đại Đồng Tiến từ năm 2007.

Trong đợt bầu cử năm nay, ông Trịnh Chí Cường tham gia bầu cử với hai vai trò, vừa là cử tri, vừa là ứng cử viên Đại biểu Quốc hội. “Tôi không chỉ đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Thành phố, mà còn đóng góp với tư duy vì lợi ích quốc gia chứ không gói gọn vào chuyện của doanh nhân, doanh nghiệp (DN) hoặc một nhóm ngành nào. Quan trọng hơn, mình phải nói được làm được”, ông chia sẻ nếu đắc cử.

Trong nhiều năm nay, ông Cường luôn tham gia tích cực các hội động xã hội, từ thiện do địa phương phát động, riêng công ty CP Đại Đồng Tiến thường xuyên có sự quan tâm, ưu tiên tạo điều kiện việc làm cho người dân địa phương. 

Ông Cường nhận xét quá trình bầu cử năm nay diễn ra dân chủ, minh bạch và có nhiều cải tiến. Trước kia, người dân thường biết đến các cuộc bầu cử qua những băng rôn và bảng hiệu. Thông tin ứng cử viên được đăng tải tại địa điểm bầu nên người dân rất khó đọc hết và nhớ hết. Năm nay, các cơ quan hữu quan đã quan tâm cải tiến cách thông tin đến cử tri đầy đủ hơn trước. Trước ngày bầu cử thành phố đã gửi tin nhắn thông tin kết hợp cùng các cơ quan truyền thông về người được ứng cử. Ứng cử viên cũng được tổ chức tiếp xúc cử tri, chính quyền khu phố cũng gửi thông tin cho người dân trong tổ để họ nắm rõ.

Kế hoạch hành động của doanh nhân Trịnh Chí Cường hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội phồn vinh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời thu hút nguồn lực tinh hoa từ nhiều nơi để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. 

Theo ông Cường, để thực hiện được mục tiêu này, cần đảm bảo môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, công bằng và thuận lợi. Đây là đòn bẩy để những cá nhân có ý tưởng kinh doanh dù xuất thân từ đâu cũng có thể cung cấp sản phẩm dịch vụ theo đúng nhu cầu xã hội. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể nhận lại đúng giá trị họ bỏ ra, còn người kinh doanh có thể nhận được các kết nối giao thương hiệu quả.

Ông Cường cam kết, nếu được cử tri tín nhiệm, ông sẽ nỗ lực lành mạnh hóa môi trường kinh doanh, nơi DN có thể cạnh tranh công bằng, thu hút nhà đầu tư. Ông luôn theo đuổi nguyên tắc về sự minh bạch, cạnh tranh bằng năng lực sáng tạo, quản trị bằng chiến lược kinh doanh chứ không dựa vào sự dối trá, lươn lẹo, ăn xổi.

Để người dân có cuộc sống ấm no, ông sẽ đẩy mạnh việc kết nối giao thương bằng cách góp sáng kiến xây dựng luật pháp minh bạch, tạo ra nguồn thu đầy đủ. Một khi giảm tải được áp lực cho nguồn lực chính sách công, Nhà nước có thể tập trung đầu tư vào những lĩnh vực như hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, an ninh quốc phòng cũng như phát triển kiến thức, công nghệ, trí tuệ tập thể, khoa học cơ bản. Đây là tiền đề của sức mạnh cạnh tranh quốc gia trên thương trường cùng với các nền kinh tế khác.

Cam kết hành động cụ thể, ông Cường cho biết sẽ đẩy mạnh phát triển lĩnh vực thương mại điện tử – xã hội số, áp dụng công nghệ hiện đại vào đời sống. Bên cạnh đó, chủ động tiếp cận với những dự án kết nối địa phương, tạo sức mạnh tổng lực cho khu vực, đặc biệt là khu vực phía Nam và kết nối cả nước. Ngoài ra, ông cũng sẽ tập trung cập nhật kiến thức về các luật liên quan đến lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu, tăng cường kết nối và thúc đẩy việc tăng trưởng kinh tế, nâng cao mức sống cho người dân.

Dù kết quả bầu cử thế nào đi nữa, ông Trịnh Chí Cường vẫn tiếp tục theo đuổi lý tưởng kinh doanh tử tế, góp phần cung cấp những sản phẩm chất lượng, nâng cao đời sống người dân.

Doanh nhân Trịnh Chí Cường được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV. Ông Cường sinh năm 1981 và du học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Buffalo-New York, chi nhánh Singapore. Ông quản lý Công ty CP Nhựa Đại Đồng Tiến từ năm 2007.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

7 yếu tố và 3 hành động để doanh nghiệp tư nhân vượt Covid-19

Báo cáo thứ 3 của Deloitte trong năm với chủ đề “Khủng hoảng là chất xúc tác: Tăng tốc chuyển đổi” về doanh nghiệp tư nhân trên toàn cầu cho thấy hơn 2/3 nhà lãnh đạo tham gia khảo sát tin tưởng vào triển vọng của doanh nghiệp mình trong 12 tháng tới…

Chia sẻ :


Xuất hiện hợp đồng ‘lạ’ khi mua căn hộ chung cư, nhà đầu tư cần cảnh giác

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa đưa ra cảnh báo về một số hợp đồng không căn cứ vào Luật Nhà ở, văn bản đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai của Sở Xây dựng.

Chia sẻ :


Thủ tướng Chính phủ: “Thống kê phải nâng tầm để các con số biết nói và thực chất hơn”

“Thống kê không chỉ là liệt kê con số theo một cách cơ học mà phải làm các con số “biết nói”, thực chất hơn và phục vụ kịp thời cho công tác tham mưu, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh…

Chia sẻ :


Tổng cục Thuế tìm sáng kiến mới cho quản lý thương mại điện tử

Ngày 9/9/2021, Tạp chí Thuế tổ chức công bố và phát động cuộc thi viết Thuế với thương mại điện tử…

Chia sẻ :


Nhận thức mới trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng về phát triển kinh tế

Những báo cáo quan trọng (gọi tắt là các văn kiện) Đại hội XIII của Đảng như Báo cáo Chính trị; Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm 2011 – 2020, xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm 2021 – 2030; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2016 – 2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2021 – 2025 đã phác họa những nội dung chủ yếu và phản ánh nhiều điểm mới trong nhận thức của Đảng ta về phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa (XHCN).

Chia sẻ :


Lo chính sách hỗ trợ không đến đúng đối tượng

Tại phiên thảo luận của Quốc hội sáng 9/11, ông Phạm Đức Ấn, đại biểu Quốc hội Hà Nội nhấn mạnh, việc sử dụng chính sách tài khóa, chính sách tín dụng để hỗ trợ doanh nghiệp rất cần cụ thể hóa đối tượng để áp dụng phù hợp…

Chia sẻ :


Vướng đủ thứ khi xây nhà ở cho công nhân

Trong giai đoạn 2016-2021, cả nước đã đầu tư 7,3 triệu m2 nhà ở xã hội, trong đó nhà ở cho công nhân đã thực hiện 122 dự án với quy mô khoảng 2,7 triệu m2. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhà ở cho công nhân trên cả nước…

Chia sẻ :


Cổ phần hóa và thoái vốn doanh nghiệp nhà nước: Vẫn nghẽn

Trong số các điểm nghẽn và lực cản khiến quá trình triển khai thực hiện cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước trong giai đoạn 2016 – 2021 bị chậm và trễ thì đất đai và định giá doanh nghiệp được coi là lực cản lớn nhất…

Chia sẻ :


Không mở cửa thị trường du lịch quốc tế bằng mọi giá

Quan điểm chỉ đạo của Chính phủ là cần hết sức thận trọng, thí điểm từng bước, ưu tiên cao nhất cho vấn đề an toàn, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế.

Chia sẻ :


Thời cơ hàn của ông chủ Thiên Long Cô Gia Thọ: Anh công nhân mưu sinh bằng bán bút bi dạo, khởi nghiệp với 2 chỉ vàng và chiếc xe đạp cà tàng

Khởi đầu từ một cơ sở sản xuất bút bi gia đình năm 1981, sau gần 40 năm Thiên Long hiện là thương hiệu số 1 trong lĩnh vực văn phòng phẩm tại Việt Nam và hàng đầu trong khu vực.

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *