Doanh nghiệp khởi nghiệp: Không cạnh tranh, không lớn mạnh

Startup-1-4056-1623314177.jpg
Startup-1-4056-1623314177.jpg
 

Nếu bạn không có sự cạnh tranh, đó là một điều xấu. Càng nhiều cạnh tranh, cơ hội càng nhiều. Nếu thấy mình đơn độc và băn khoăn không biết cạnh tranh ở đâu, rất có thể bạn đang đứng một mình mà không có khách hàng.

Học hỏi từ đối thủ. Nhiều người đều biết câu nói “Giữ bạn bè của bạn gần gũi và đối thủ của bạn gần hơn”. Nếu chú ý, sự cạnh tranh có thể dạy cho bạn những bài học quý giá. Hãy học những bài học về cách mở rộng quy mô kinh doanh của đối thủ cạnh tranh.

Bắt chước là hình thức nhanh nhất. Nếu đối thủ cạnh tranh đang sao chép những thứ mà bạn đã nỗ lực hết mình, điều đó có thể rất khó chịu. Nhưng họ chỉ đơn giản là học hỏi từ bạn, vậy thì bạn cũng nên học hỏi từ họ. Nó đi theo cả hai cách. Bắt chước sẽ xảy ra, dù muốn hay không, vì vậy hãy đừng từ bỏ nó.

Giữ bạn trên “trò chơi” của bạn. Thị trường cạnh tranh thúc đẩy tư bản phát triển. Đừng ghét người chơi, hãy ghét trò chơi. Cạnh tranh thúc đẩy bạn trở thành người giỏi nhất có thể. Cạnh tranh buộc bạn phải tạo ra sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. Nếu không tiếp tục làm cho mọi thứ tốt hơn, bạn không đổi mới. Doanh nhân giỏi nhất là những người siêu cạnh tranh. Nếu bạn không cạnh tranh, bạn không trưởng thành.

Hợp tác. Văn hóa kinh doanh đang chuyển sang lối sống hợp tác. Nếu đó là một thị trường đủ lớn, việc kết hợp các lực lượng có thể rất mạnh mẽ. Điều này đặc biệt hiệu quả khi có những đối thủ cạnh tranh thống trị trên thị trường. Trong trường hợp này, bạn phải làm việc với đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn mình để có được vị trí vững chắc trên thị phần. Sự cạnh tranh bao giờ cũng khắc nghiệt Những thị trường bão hòa nhất là những thị trường có lợi nhất cho doanh nghiệp biết cách cạnh tranh. Đó là một công thức chắc chắn để thành công. Hãy để đối thủ cạnh tranh thúc đẩy bạn.

Startup-1-4056-1623314177.jpg
 

Nếu bạn không có sự cạnh tranh, đó là một điều xấu. Càng nhiều cạnh tranh, cơ hội càng nhiều. Nếu thấy mình đơn độc và băn khoăn không biết cạnh tranh ở đâu, rất có thể bạn đang đứng một mình mà không có khách hàng.

Học hỏi từ đối thủ. Nhiều người đều biết câu nói “Giữ bạn bè của bạn gần gũi và đối thủ của bạn gần hơn”. Nếu chú ý, sự cạnh tranh có thể dạy cho bạn những bài học quý giá. Hãy học những bài học về cách mở rộng quy mô kinh doanh của đối thủ cạnh tranh.

Bắt chước là hình thức nhanh nhất. Nếu đối thủ cạnh tranh đang sao chép những thứ mà bạn đã nỗ lực hết mình, điều đó có thể rất khó chịu. Nhưng họ chỉ đơn giản là học hỏi từ bạn, vậy thì bạn cũng nên học hỏi từ họ. Nó đi theo cả hai cách. Bắt chước sẽ xảy ra, dù muốn hay không, vì vậy hãy đừng từ bỏ nó.

Giữ bạn trên “trò chơi” của bạn. Thị trường cạnh tranh thúc đẩy tư bản phát triển. Đừng ghét người chơi, hãy ghét trò chơi. Cạnh tranh thúc đẩy bạn trở thành người giỏi nhất có thể. Cạnh tranh buộc bạn phải tạo ra sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. Nếu không tiếp tục làm cho mọi thứ tốt hơn, bạn không đổi mới. Doanh nhân giỏi nhất là những người siêu cạnh tranh. Nếu bạn không cạnh tranh, bạn không trưởng thành.

Hợp tác. Văn hóa kinh doanh đang chuyển sang lối sống hợp tác. Nếu đó là một thị trường đủ lớn, việc kết hợp các lực lượng có thể rất mạnh mẽ. Điều này đặc biệt hiệu quả khi có những đối thủ cạnh tranh thống trị trên thị trường. Trong trường hợp này, bạn phải làm việc với đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn mình để có được vị trí vững chắc trên thị phần. Sự cạnh tranh bao giờ cũng khắc nghiệt Những thị trường bão hòa nhất là những thị trường có lợi nhất cho doanh nghiệp biết cách cạnh tranh. Đó là một công thức chắc chắn để thành công. Hãy để đối thủ cạnh tranh thúc đẩy bạn.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Xuất hiện hợp đồng ‘lạ’ khi mua căn hộ chung cư, nhà đầu tư cần cảnh giác

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa đưa ra cảnh báo về một số hợp đồng không căn cứ vào Luật Nhà ở, văn bản đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai của Sở Xây dựng.

Chia sẻ :


Bật mí 3 chiến lược giúp thương hiệu trở lên vượt trội so với đối thủ cạnh tranh

Chúng ta đều biết rằng để xây dựng một thương hiệu thành công, chúng ta phải nổi bật để mọi người sẽ chọn chúng ta thay vì các đối thủ cạnh tranh. Nhưng thật không may, hầu hết các doanh nghiệp đều tiếp cận nhiệm vụ quan trọng này một cách sai lầm.

Chia sẻ :


Thị trường chứng khoán biến động, làm thế nào để giữ được tâm lý ổn định và vượt qua khủng hoảng?

Thị trường chứng khoán biến động mạnh từ tháng 6 đến tháng 8 gây ra nhiều ảnh hưởng tích cực lẫn tiêu cực cho nhà đầu tư. Nhiều nhà đầu tư hoang mang, không biết xử lý bán ra hay mua vào như thế nào, dẫn đến thiệt hại một khoản tiền lớn do sự tăng lên và giảm xuống bất ngờ của thị trường.

Chia sẻ :


Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: “Đề xuất giá sàn vé máy bay, không còn vé 0 đồng là cực kỳ phi lý”

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan thẳng thắn chỉ ra, nguyên nhân của đề xuất này chắc hẳn là do VNA lo sợ mất thị phần. Họ e ngại, sau khi các đường bay được khôi phục, các hãng hàng không tư nhân sẽ sẵn sàng giảm giá để tạo điều kiện cho người tiêu dùng đi lại thuận tiện hơn, từ đó thu hút khách hàng, tìm lại doanh thu.

Chia sẻ :


Không có gì để mất chính là một yếu tố dẫn đến khởi nghiệp thành công

Bạn rơi vào tình huống khởi nghiệp mà chẳng có đồng nào trong tay thì bạn đừng nên sớm tuyệt vọng, thay vào đó hãy tin rằng mình đang có nhiều lợi thế hơn rất nhiều so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Chia sẻ :


[Quy tắc đầu tư vàng]: Kinh nghiệm cho nhà đầu tư chứng khoán rút ra sau 2 năm sống trong đại dịch COVID-19

Nhà đầu tư nên hạn chế việc quá phụ thuộc vào điểm số của thị trường mà nên dành thời gian quan tâm nhiều hơn tới giá trị nội tại của doanh nghiệp và tập trung vào các cơ hội mà mình thật sự có niềm tin cũng như hiểu rõ doanh nghiệp…

Chia sẻ :


Nhà mạng cạnh tranh không lành mạnh?

Nhiều hạ tầng mạng Internet của VNPT như máng cáp, dây thuê bao tại các chung cư bị nhà mạng khác sử dụng chui gây bức xúc cho doanh nghiệp và cư dân.

Chia sẻ :


Đầu tư startup không chỉ dùng lý trí

“Khó có thể đưa ra một danh sách các tiêu chí để lựa chọn startup. Quỹ của chúng tôi sẽ xem xét nhiều khía cạnh khác nhau từ thị trường, mô hình kinh doanh, tính cạnh tranh cho đến đội ngũ sáng lập…”

Chia sẻ :


Thời cơ hàn của ông chủ Thiên Long Cô Gia Thọ: Anh công nhân mưu sinh bằng bán bút bi dạo, khởi nghiệp với 2 chỉ vàng và chiếc xe đạp cà tàng

Khởi đầu từ một cơ sở sản xuất bút bi gia đình năm 1981, sau gần 40 năm Thiên Long hiện là thương hiệu số 1 trong lĩnh vực văn phòng phẩm tại Việt Nam và hàng đầu trong khu vực.

Chia sẻ :


Amazon – tập đoàn nghìn tỷ USD ‘chơi ăn gian’: Vừa bán sản phẩm, vừa kiểm soát nền tảng thống trị chuyên bán các sản phẩm đó, là quái vật không ai có thể lật đổ

Amazon vừa là trọng tài chính, vừa là cầu thủ trên sân, không ai có thể đối đầu.

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *