Công nghệ tự hành đặc biệt cho phép ô tô “mượn” dữ liệu cảm biến từ các phương tiện lân cận

Công nghệ tự hành đặc biệt cho phép ô tô “mượn” dữ liệu cảm biến từ các phương tiện lân cận - Ảnh 1
Công nghệ tự hành đặc biệt cho phép ô tô “mượn” dữ liệu cảm biến từ các phương tiện lân cận - Ảnh 1

Hệ thống tự hành được gọi là “Hệ thống Nhận thức tập thể” (tạm dịch) mới của Continental không chỉ dựa trên dữ liệu từ các phương tiện khác mà còn có thể sử dụng hình ảnh hoặc cảm biến từ đường và các camera giao thông lân cận.

Continental cho biết công ty đã nghiên cứu công nghệ này trong hai năm qua nhưng vẫn chưa rõ khi nào nó có thể được triển khai trong thế giới thực.

Quản lý cấp cao về phát triển danh mục đầu tư trong các giải pháp xe kết nối và V2X tại Continental, Robert Gee, nói rằng công nghệ xe kết nối có thể giúp bảo vệ người đi bộ, người đi xe đạp và người sử dụng xe tay ga không được kết nối.

Ví dụ: Hệ thống có thể cho phép một chiếc xe nhìn thấy xung quanh một góc mà người đi xe đạp đang đến gần.

“Nó cho phép một phương tiện có thể sử dụng các cảm biến của riêng mình để phát hiện một người đi đường dễ bị tổn thương và gửi dữ liệu đó đến các phương tiện khác để họ tính toán xem điều này có nằm trong đường đi của tôi hay không”, Gee giải thích.

Gee thừa nhận, việc diễn giải dữ liệu từ camera và hệ thống radar được sử dụng bởi các phương tiện khác nhau có thể là một thách thức nhưng tự tin công nghệ của Continental có thể dịch chuyển thông tin quan trọng giữa các phương tiện.

Nhà cung cấp hiện đã làm việc với năm nhà sản xuất ô tô của Đức và hai nhà sản xuất ô tô của Mỹ để thử nghiệm hệ thống này.

Continental tin rằng họ có thể ra mắt “Hệ thống Nhận thức tập thể” trong vòng một năm kể từ khi các tiêu chuẩn từ phương tiện đến cơ sở hạ tầng của chính phủ được ban hành.

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng những thứ này đã được đảm bảo tiêu chuẩn và thỏa thuận giữa các công ty trước”, Gee nói. “Bất cứ điều gì như thế này đòi hỏi sự giao tiếp giữa tất cả các nhà sản xuất phụ tùng hoặc nhà sản xuất xe khác nhau, bạn cần phải có một tiêu chuẩn”.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Ô tô tự lái ứng dụng công nghệ AI: An toàn 100% là điều … không tưởng?

Nhiều người cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ sớm chiếm vị trí trung tâm của ô tô, nhưng tương lai đó chắc chắn đến mức nào?

Chia sẻ :


Thống nhất dùng một ứng dụng phòng chống dịch Covid-19, quy định “app xanh, vàng và đỏ”

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu kỹ và thống nhất dùng chung một app cho nhân dân, trong đó quy định rõ “người có app xanh được di chuyển, người có app vàng hạn chế di chuyển, người có app đỏ thì không được di chuyển (ở nhà)”…

Chia sẻ :


Ô tô phải có công nghệ ngăn lái xe say rượu

Quốc hội Mỹ đang đặt ra yêu cầu mới đối với các nhà sản xuất ô tô: Tìm ra phương pháp công nghệ cao ngăn những người say rượu lái ô tô…

Chia sẻ :


Mercedes: Giấc mơ xe điện “giá phải chăng” sẽ còn xa vời

Giám đốc Công nghệ của Mercedes cho rằng với công nghệ hiện nay, xe điện giá cả phải chăng vẫn là một giấc mơ xa vời, và phải mất nhiều năm nữa mới thành hiện thực.

Chia sẻ :


Hà Nội thu phí ô tô vào nội đô, đường phố có hết tắc?

Mục đích chính của đề xuất xây 87 trạm thu phí ô tô vào nội đô, mức phí cao nhất 60.000 đồng, là nhằm giảm tắc nghẽn giao thông ở Hà Nội. Tuy vậy, nhiều người đang hoài nghi liệu mục tiêu này có đạt được?…

Chia sẻ :


Chỉ với 3 mẫu xe xăng và các mẫu xe điện sắp ra mắt, VinFast đã chi gần 2 tỷ USD cho R&D

Hơn 41.000 tỉ đồng, tương đương gần 2 tỉ USD là chi phí dành riêng cho nghiên cứu phát triển (R&D) các dòng xe VinFast trong các năm qua. Đây là con số khủng so với một thương hiệu vừa gia nhập thị trường, cho thấy tầm nhìn và quyết tâm vươn ra thế giới của hãng xe Việt.

Chia sẻ :


Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: “Đã là ứng dụng số thì phải 100% người dùng”

Đã là nền tảng thì phải là dùng chung toàn ngành, toàn quốc; còn đã là ứng dụng số thì phải là 100% người dùng… đó là tiêu chí đánh giá sự thành công của một nền tảng số…

Chia sẻ :


Đề xuất tăng phạt gấp 10 lần, triệt xoá mua bán, sử dụng biển số xe giả

Trong dự thảo Nghị định 100 sửa đổi, một số vi phạm được Bộ Giao thông vận tải kiến nghị tăng mức phạt 2-5 lần. Đáng chú ý, hành vi bán, sản xuất biển số xe giả được đề xuất mức phạt tăng tới 10 lần…

Chia sẻ :


Thủ tướng Chính phủ: “Thống kê phải nâng tầm để các con số biết nói và thực chất hơn”

“Thống kê không chỉ là liệt kê con số theo một cách cơ học mà phải làm các con số “biết nói”, thực chất hơn và phục vụ kịp thời cho công tác tham mưu, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh…

Chia sẻ :


Năm thành phố lớn nghiên cứu phân vùng hạn chế xe máy, tiến tới dừng hoạt động sau năm 2030

Tiến tới hạn chế hoặc dừng hoạt động của xe máy trên một số địa bàn các quận sau năm 2030, 5 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP. HCM nghiên cứu xây dựng Đề án phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy, ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn…

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *