Cổ phiếu lập đỉnh mới, vốn hóa Digiworld (DGW) đạt gần 10.000 tỷ đồng
Trên đà bứt phá mạnh mẽ từ năm 2020, cổ phiếu Digiworld (DGW) tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong năm 2021. Phiên 13/9, DGW tăng hết biên độ lên 109.100 đồng/cp, tăng 26% so với đầu tháng và tăng 156% so với đầu năm, qua đó xác lập đỉnh cao mới từ khi niêm yết. Tại mức giá 109.100 đồng/cp, vốn hóa thị trường Digiworld đạt 9.644 tỷ đồng.
Đà bứt phá của DGW diễn ra ngay sau khi cổ phiếu này được thêm vào rổ chỉ số FTSE Frontier Index vào đầu tháng 9 vừa qua. Việc được thêm vào rổ chỉ số này sẽ giúp DGW lọt vào danh mục các quỹ đầu tư vào khu vực cận biên sử dụng FTSE Frontier Index làm chỉ số cơ sở. Trước đó vào cuối tháng 8, Digiworld cũng thực hiện chi trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10% và thưởng cổ phiếu tỷ lệ 100%.
Bên cạnh đó, những kỳ vọng về việc sớm nới lỏng giãn cách xã hội cũng là yếu tố hỗ trợ các doanh nghiệp bán lẻ, bao gồm Digiworld.
Về hoạt động kinh doanh, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng trong nửa đầu năm 2021, Digiworld vẫn đạt doanh thu thuần 9.225 tỷ đồng (+88%) và lợi nhuận sau thuế đạt 223 tỷ (+139%), tương đương với EPS trượt 4 quý đạt 9.447 VND. Với kết quả kinh doanh này, công ty đã hoàn thành 61% kế hoạch năm về doanh thu và 74% kế hoạch năm về lợi nhuận sau thuế.
Trong quý 3, công ty kỳ vọng doanh thu đạt 4.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 121 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng 24% và 61% so với cùng kỳ 2020. Kỳ vọng trên của Digiworld đến từ việc quý 3 là mùa tựu trường, mùa cao điểm hàng năm của mảng này, do đó, doanh thu sẽ được duy trì tăng trưởng ở tất cả các nhãn hàng laptop và máy tính bảng.
Theo đánh giá của Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC), doanh thu nửa cuối 2021 của Digiworld sẽ được hỗ trợ bởi (1) nhu cầu mạnh mẽ về máy tính xách tay do dịch COVID-19 (chiếm 29% doanh thu nửa đầu năm 2021) và (2) mạng lưới phân phối lớn (hệ thống phân phối trên toàn quốc) giúp giảm bớt thiệt hại từ các khu vực bị giãn cách.
Cũng theo ước tính của VCSC, doanh thu từ điện thoại di động của Digiworld (chiếm 54% doanh thu 6 tháng đầu năm 2021) sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2020-2023 là 34%, được củng cố bởi thị phần của Xiaomi gia tăng và những đóng góp mới từ các sản phẩm của Apple. Trong khi đó, các sản phẩm IoT sẽ đạt CAGR doanh thu 64% trong giai đoạn 2020-2023, được củng cố bởi việc người tiêu dùng Việt Nam đang gia tăng sử dụng các thiết bị gia dụng và thiết bị đeo thông minh.
Phản hồi