Bật mí 10 quy luật của Tiếp thị truyền thông xã hội: Ai kinh doanh Online đều cần biết

Bật mí 10 quy luật của Tiếp thị truyền thông xã hội: Ai kinh doanh Online đều cần biết

Tận dụng sức mạnh của nội dung và Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing), thương hiệu có thể tăng mức độ nhận biết và lượng khách hàng mục tiêu một cách ấn tượng. Tuy nhiên, mọi thứ cần được bắt đầu với một sự hiểu biết.

Từ việc tối đa hóa chất lượng đến tăng cường mức độ thâm nhập trực tuyến của bạn, dưới đây là 10 quy luật bạn có thể tham khảo.

1. Quy luật của sự lắng nghe.

Thành công với các phương tiện truyền thông mạng xã hội và tiếp thị nội dung đòi hỏi bạn phải lắng nghe nhiều hơn và ít nói hơn.

Bật mí 10 quy luật của Social Media Marketing mà bạn nên biết

Đọc những nội dung trực tuyến của đối tượng mục tiêu của bạn và tham gia các cuộc thảo luận để tìm hiểu điều gì thực sự quan trọng đối với họ trên các nền tảng và từ thương hiệu.

Chỉ khi đó, bạn mới có thể tạo ra những nội dung và khơi dậy các cuộc trò chuyện có giá trị với họ, thay vì là làm đảo lộn cuộc sống của họ.

2. Quy luật của sự tập trung.

Bạn nên là chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể nào đó hơn là người đại diện của mọi thứ.

Bật mí 10 quy luật của Social Media Marketing mà bạn nên biết

Một chiến lược content marketing và social media tập trung cao độ nhằm mục đích xây dựng một thương hiệu mạnh có cơ hội thành công hơn một chiến lược chung chung khi bạn cố gắng để thu hút tất cả mọi người.

3. Quy luật của chất lượng.

Chất lượng luôn luôn tốt hơn số lượng. Sẽ tốt hơn nếu bạn có 1.000 kết nối trực tuyến đọc, chia sẻ và nói về nội dung của bạn hơn là 10.000 kết nối nhưng họ chỉ thấy và sau đó tỏ ra thờ ơ với nó.

Bật mí 10 quy luật của Social Media Marketing mà bạn nên biết

4. Quy luật của sự kiên nhẫn.

Thành công trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội và tiếp thị nội dung không phải là thứ có thể xảy ra trong một sớm một chiều.

Mặc dù bạn có thể toả sáng trong một vài chiến dịch nào đó, nhưng để nó có thể tạo ra được sự ảnh hưởng và tác đông đến các yếu tố kinh doanh thực sự, bạn cần cam kết thực hiện nó trên một chặng đường dài.

5. Quy luật của sự hợp nhất.

Nếu bạn xuất bản những nội dung chất lượng và nỗ lực để xây dựng những đối tượng mục tiêu trực tuyến chất lượng, họ sẽ chia sẻ nội dung đó với những kết nối của họ trên các nền tảng khác nhau như Twitter, Facebook, LinkedIn, Instagram và hơn thế nữa.

Việc nội dung được chia sẻ và thảo luận nhiều trền các nền tảng trực tuyến sẽ mở ra những cơ hội để các công cụ tìm kiếm như Google tìm thấy nó thông qua các từ khoá liên quan.

Đây chính là cách để bạn ‘phát tán’ sự hiện diện trực tuyến của mình.

6. Quy luật của sự ảnh hưởng.

Hãy dành thời gian để tìm kiếm những người có ảnh hưởng trực tuyến trong thị trường của bạn, những người có những lượng đối tượng theo dõi chất lượng và có khả năng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Nếu bạn lọt vào tầm ngắm của họ như một nguồn thông tin hữu ích và có thẩm quyền, họ có thể chia sẻ nội dung của bạn với những người theo dõi của họ, điều này có thể đưa bạn và doanh nghiệp của bạn đến với một lượng lớn đối tượng mới lớn hơn.

7. Quy luật của giá trị.

Nếu bạn dành toàn bộ thời gian trên mạng xã hội chỉ để quảng bá trực tiếp các sản phẩm và dịch vụ của mình, mọi người sẽ nhanh chóng rời xa bạn.

Bạn phải thêm giá trị vào các cuộc trò chuyện. Tập trung ít hơn vào chuyển đổi hay bán hàng và nhiều hơn vào việc xây những nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn thực sự quan tâm. Bạn nên nhớ, khách hàng sẽ luôn không cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn, họ cần những giải pháp để giải quyết các nỗi đau của họ.

Theo thời gian, khi họ là những đối tượng trung thành với bạn, những sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ là ưu tiên số một khi họ nảy sinh những nhu cầu liên quan.

8. Quy luật của sự ghi nhận.

Bật mí 10 quy luật của Social Media Marketing mà bạn nên biết

Bạn không bỏ qua một người nào đó khi họ liên hệ trực tiếp với bạn, vì vậy bạn cũng đừng bỏ qua họ trên môi trường trực tuyến. Xây dựng mối quan hệ là một trong những phần quan trọng nhất của sự thành công trong tiếp thị truyền thông mạng xã hội, vì vậy hãy luôn ghi nhận tất cả những ai liên hệ với bạn. Dù là ngoại tuyến hay trực tuyến.

9. Quy luật của khả năng tiếp cận.

Đừng xuất bản nội dung của bạn và sau đó biến mất. Bạn cần xuất bản nội dung một cách nhất quán và tham gia tương tác vào các cuộc trò chuyện với khách hàng.

Những người theo dõi bạn trực tuyến sẽ không ngần ngại để thay thế bạn nếu bạn biến mất trong vài tuần hoặc vài tháng.

10. Quy luật của việc ‘có qua có lại’.

Bạn không thể mong đợi người khác chia sẻ nội dung của bạn và nói về bạn nếu bạn không làm điều tương tự với họ. Vì vậy, hãy dành một phần thời gian của bạn để tập trung vào việc chia sẻ và nói về nội dung do người khác xuất bản. Nội dung đó có thể là từ khách hàng của chính bạn.

Theo MarketingTrips

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Lo bị “sờ gáy”, Big Tech Mỹ chi mạnh để vận động hành lang ở châu Âu

Dẫn đầu trong danh sách công ty chi nhiều tiền nhất để vận động hành lang ở châu Âu là Google, theo sau là Facebook, Microsoft, Apple, Huawei, Amazon…

Chia sẻ :


Tháo gỡ bế tắc trong giao dịch bất động sản

Covid-19 gây ra bế tắc trong việc giao dịch bất động sản, làm gián đoạn các chức năng trong chuỗi giá trị để dẫn đến tính thanh khoản của thị trường…

Chia sẻ :


Giải thích trò lừa đảo của bán hàng đa cấp biến tướng

Cảnh giác về những nguy hiểm và hoạt động của MLM là đặc biệt quan trọng, bởi vì chúng là những mô hình kim tự…

Chia sẻ :


Thủ tướng Chính phủ: “Thống kê phải nâng tầm để các con số biết nói và thực chất hơn”

“Thống kê không chỉ là liệt kê con số theo một cách cơ học mà phải làm các con số “biết nói”, thực chất hơn và phục vụ kịp thời cho công tác tham mưu, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh…

Chia sẻ :


Nhiều “ông lớn” trong ngành điện tử tiếp tục đầu tư tại Việt Nam

Nhiều “ông lớn” trong ngành điện tử tiếp tục đầu tư hoặc mở rộng sản xuất tại Việt Nam thông qua các dự án lớn. Bắc Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa và Đà Nẵng tiếp tục trở thành các địa phương nhận được các đầu tư rất lớn từ các dự án FDI này….

Chia sẻ :


Từ Chính phủ điện tử đến Chính phủ số: Vẫn còn rất xa mới chạm đích?

Phát triển Chính phủ điện tử, chính phủ số Việt Nam được xác định gắn liền với việc giải quyết các vấn đề lớn của xã hội để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn…

Chia sẻ :


Rủi ro tiềm ẩn khi vay tiền qua mạng

Rủi ro từ việc vay tiền trên mạng cũng ngày càng trở nên phổ biến, bởi chính các thủ tục vay quá “nhanh chóng và đơn giản” của hình thức vay tiền trên mạng tồn tại nhiều yếu tố lừa đảo trong đó.

Chia sẻ :


Học ngay 8 cách xây dựng chiến lược Content Marketing cực hiệu quả cho thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân luôn là vấn đề doanh nghiệp quan tâm và đặt lên top đầu. Học ngay 8 cách xây dựng chiến lược Content Marketing sau để làm doanh nghiệp trở lên nổi bật hơn.

Chia sẻ :


Việt Nam sẽ có 53 triệu người tiêu dùng số, giá trị thương mại điện tử đạt 56 tỷ USD trong 5 năm tới

Việt Nam được kỳ vọng là thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, với tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử ước đạt 56 tỷ USD vào năm 2026, tăng 4,5 lần so với giá trị ước tính của năm 2021…

Chia sẻ :


Top 11 Chiến lược tăng tốc kinh doanh trực tuyến thu về bạc tỷ

Trang eMarketer dự đoán tốc độ tăng trưởng kinh doanh trực tuyến sẽ ở mức 10% mỗi năm cho tới năm. Do đó, việc kinh doanh trực tuyến đòi hỏi bạn phải luôn bắt kịp xu hướng và biến đổi linh hoạt phù hợp với nhu cầu thị trường.

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *