Bảo dưỡng siêu xe Bugatti tốn kém cỡ nào?
Mới đây, một Facebooker người Malaysia có tên Muhammad Al Qawi Zamani đã tới đại lý Bugatti Singapore và tìm hiểu một số thông tin về chi phí bảo dưỡng của chiếc Chiron Pur Sport. Tương tự như Veyron, số tiền này sẽ khiến nhiều người “kinh hồn bạt vía”.
Theo đó, động cơ W16 4.0L tăng áp của siêu xe sẽ cần thay dầu, nước làm mát cùng một số chi tiết tiêu hao như lọc dầu và 16 nút xả sau mỗi 14 tháng hoặc 16.000 km. Chi phí cho tất cả công việc này lên tới 104.613 ringgit (khoảng 569 triệu đồng).
Khoảng thời gian trên cũng sẽ áp dụng để bảo dưỡng định kỳ bánh xe (hoặc lâu hơn vài tháng), với việc thay thế lốp, giá trung bình 209.225 ringgit (khoảng 1,14 tỷ đồng) tùy thuộc vào các loại lốp và thương hiệu. Trong đó, kích thước lốp trước là 285/30R20 và lốp sau là 355/25R21.
>> Xem thêm: Volkswagen Teramont ra mắt tại Việt Nam với giá 2,349 tỷ, cạnh tranh với Toyota Land Cruiser Prado
Đối với hệ thống phanh, cặp đĩa trước có đường kính 420 mm sẽ có giá 209.230 ringgit (khoảng 1,14 tỷ đồng), với má phanh của kẹp titan 8 pít-tông giá 37.661 ringgit (khoảng 205 triệu đồng). Ngoài ra còn có thể bổ sung thêm chi phí 246.886 ringgit (khoảng 1,34 tỷ đồng) cho việc thay dầu phanh, làm sạch linh kiện và các bộ phận liên quan.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Audi tháng 10/2021
Các hạng mục bảo dưỡng có thời gian dài hơn từ 42 – 48 tháng gồm: Bộ làm mát không khí giá 92.059 ringgit (khoảng 500 triệu đồng), bộ tăng áp Garrett giá 108.797 ringgit (khoảng 591 triệu đồng). Một số bộ phận khác có thể hỏng hóc cần thay thế như: Kính chắn gió giá 251.070 ringgit (khoảng 1,36 tỷ đồng), cần gạt nước giá 15.902 ringgit (khoảng 86 triệu đồng) cũng như công việc hiệu chỉnh động cơ để đảm bảo xe đạt hiệu suất tối ưu có giá 119.677 ringgit (khoảng 651 triệu đồng). Riêng lớp sơn ngoại thất của xe sẽ có giá 230.963 ringgit (khoảng 1,26 tỷ đồng) nếu sơn phủ lại.
Tổng cộng, Muhammad Al Qawi Zamani cho biết chi phí bảo dưỡng một chiếc Bugatti Chiron Pur Sport trong vòng 4 năm lên tới 1,612 triệu ringgit (khoảng 8,76 tỷ đồng), trong đó chưa bao gồm thuế, phí lao động bổ sung, phí đặt hẹn, phí vận chuyển và phí đi lại. Các nhà sưu tập ô tô dù mua siêu xe này nhưng không sử dụng cũng tốn chi phí cố định 439.373 ringgit (khoảng 2,39 tỷ đồng) cho 14 tháng.
>> Xem thêm: Top 10 xe SUV Italia đáng chú ý nhất: Lamborghini Urus góp mặt
Tuy nhiên, tùy thuộc vào lịch sử và mối quan hệ giữa chủ xe và đại lý, họ có thể được chiết khấu tới 30% phí dịch vụ. Ngoài ra, siêu xe Bugatti có thời gian bảo hành 4 năm và không giới hạn số km, với tùy chọn mở rộng lên đến 12 năm.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Isuzu tháng 10/2021: Rẻ nhất 630 triệu đồng
Cuối cùng, đội kỹ thuật dịch vụ theo tiêu chuẩn toàn cầu của Bugatti có 10 người. Chủ xe có thể liên hệ với những kỹ thuật viên này 24/7 để được hỗ trợ, họ còn được hệ thống đo từ xa trên xe thông báo mọi vấn đề tiềm ẩn. Thời gian bảo dưỡng theo Service A (cao nhất) sẽ mất tổng cộng 24 đến 27 giờ làm việc./.
Phản hồi