“Bán bia kèm lạc” khéo như Thế giới di động: Bày thêm đồng hồ tại 3.000 cửa hàng bán lẻ sẵn có, tiêu thụ 3 triệu chiếc trong 3 năm, mỗi năm thu 1.500 tỷ đồng

"Bán bia kèm lạc" khéo như Thế giới di động: Bày thêm đồng hồ tại 3.000 cửa hàng bán lẻ sẵn có, tiêu thụ 3 triệu chiếc trong 3 năm, mỗi năm thu 1.500 tỷ đồng

Cách đây 3 năm, vào tháng 3/2019, Tập đoàn Thế Giới Di Động (MWG) đã quyết định mang đồng hồ và mắt kính vào các cửa hàng của 2 chuỗi Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động để bán thêm. Đầu tiên là để tận dụng hết mặt bằng có sẵn của 2 chuỗi này cùng tệp khách hàng trung lưu sẵn sàng chi tiêu mà mình đang có, tiếp theo là nhằm đa dạng hóa sản phẩm.

Những tưởng, kiểu ‘bán bia kèm lạc’ này là để ‘cho vui’; không ngờ sau 3 năm, mảng đồng hồ đã mang lại cho MWG những thành tích đáng kể.

Sau 3 năm, Thế Giới Di Động đã bán ra 3 triệu sản phẩm, trong các cửa hàng shop in shop tại 3.000 cửa hàng của 2 chuỗi Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động. Theo quan sát của tôi, sau một năm 2021 ảm đạm bởi Covid-19, thị trường đồng hồ tại Việt Nam đang có dấu hiệu sôi động trở lại“, ông Hà Bửu Tân – Giám đốc ngành hàng đồng hồ của Thế Giới Di Động chia sẻ.

Thế Giới Di Động hiện là chuỗi đồng hồ thời trang bình dân với giá trung bình từ vài trăm ngàn cho đến trên dưới 10 triệu đồng, quy mô lớn nhất Việt Nam. Ngoài hệ thống offline ấn tượng như đã kể trên, trên hệ thống bán hàng online – cụ thể là website thegioididong.com, mảng đồng hồ cũng có gần 8.000 SKU.

Trong năm 2019, mảng đồng hồ đã mang về cho MWG doanh thu 800 tỷ đồng, năm 2020 là 1.600 tỷ đồng – tăng gấp đôi và năm 2021 là 1.500 tỷ đồng.

Bán bia kèm lạc khéo như Thế giới di động: Bày thêm đồng hồ tại 3.000 cửa hàng bán lẻ sẵn có, tiêu thụ 3 triệu chiếc trong 3 năm, mỗi năm thu 1.500 tỷ đồng - Ảnh 1.

Ông Hà Bửu Tân – Giám đốc ngành hàng đồng hồ của Thế Giới Di Động và ông Bùi Minh Tuấn – CEO Tân Hải Minh đang đại diện 2 doanh nghiệp ký kết hợp tác.

Để đón đầu thị trường, mới đây Thế Giới Di Động vừa kết hợp cùng công ty TNHH Thương mại Tân Hải Minh – nhà cung cấp đồng hồ phân khúc tầm trung lớn nhất nhì Việt Nam, ra mắt Bộ sưu tập đặc biệt – Orient SK Vietnam Special Edition, với phiên bản độc quyền mở bán tại Thế Giới Di Động.

Bên cạnh Orient, Tân Hải Minh hiện là nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng của các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới như Perrelet, Century, Frederique Constant, Rado, Certina, Seiko,…

Xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 70, chiếc đồng hồ SK của Orient đến từ hãng Seiko Epson gắn liền với một giai đoạn đáng nhớ của nước ta và là thiết kế mang tính biểu tượng, được yêu thích và sử dụng bởi nhiều thế hệ người Việt.

Tại Việt Nam, Orient SK được người dùng gọi với cái tên thân thương như “SK mặt lửa” hay “SK thủy quân lục chiến”, xuất phát từ thiết kế độc đáo và mạnh mẽ của dòng sản phẩm này.

Cũng theo chia sẻ của ông Hà Bửu Tân, trong tương lai, Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục hợp tác với các thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới và nhà buôn đồng hồ lớn tại Việt Nam – như Tân Hải Minh, nhằm mang đến cho các khách hàng của Tập đoàn những sản phẩm đồng hồ độc quyền – đặc biệt, mà không chuỗi nào khác ở Việt Nam có. Chuyển động này đang cho thấy: Thế Giới Di Động đang ngày càng xem trọng ngành hàng này hơn, trong bối cảnh các mảng khác như ICT, điện máy và siêu thị đều đang gặp nhiều thách thức lớn.

Hoặc biết đâu, Tập đoàn này có thể tách mảng đồng hồ thành 1 thương hiệu riêng biệt như các thương hiệu trong AVAWorld.

https://cafebiz.vn/ban-bia-kem-lac-kheo-nhu-the-gioi-di-dong-bay-them-dong-ho-tai-3000-cua-hang-ban-le-san-co-tieu-thu-3-trieu-chiec-trong-3-nam-moi-nam-thu-1500-ty-dong-20220405000339119.chn


Quỳnh Như

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Thế Giới Di Động lại mở sàn thương mại điện tử mới

Dù đã sở hữu 2 website bán hàng đứng nhất, nhì Việt Nam là thegioididong.com và dienmayxanh.com, nhưng Thế Giới Di Động tiếp tục mở thêm một sàn thương mại điện tử mới.

Chia sẻ :


Biệt đội “săn” bất động sản của Thế giới di động

Với hàng ngàn siêu thị của tập đoàn Thế giới di động (MWG) được đặt tại các vị trí rộng rãi, giao thông thuận lợi, dễ nhận diện và tập trung dân cư thì việc chuẩn bị cho các công việc tìm kiếm, phát triển mặt bằng là một khâu hết sức trọng điểm. MWG gọi đội tìm kiếm mặt bằng là “Biệt đội săn bất động sản”.

Chia sẻ :


IFC cung cấp gần 1,1 tỷ USD hỗ trợ doanh nghiệp Việt phục hồi chuỗi cung ứng

Trong năm tài chính 2021, IFC đã bảo lãnh cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu với giá trị gần 700 triệu USD và cấp hơn 400 triệu USD cho các nhà cung cấp trong nước để duy trì thanh khoản…

Chia sẻ :


Đóng cửa 2.000 điểm bán, vốn hóa Thế giới di động tăng lên gần 4 tỷ USD

Bất chấp việc phải đóng cửa gần 2.000 cửa hàng trên toàn quốc, cổ phiếu MWG vẫn liên tục tăng cao, đẩy vốn hóa Thế giới Di động lên xấp xỉ mức 4 tỷ USD.

Chia sẻ :


Điều gì khiến cổ phiếu phân bón “dậy sóng”?

Thông tin các doanh nghiệp sản xuất phân bón lớn của Trung Quốc đồng loạt nhận được lệnh, tạm ngừng xuất khẩu để đảm bảo nguồn cung cho thị trường nội địa – được cho là tích cực đối với các doanh nghiệp sản xuất phân bón Việt Nam. Cổ phiếu ngành này vì thế phiên 2/8 cũng lập tức phản ánh tích cực vào giá cổ phiếu.

Chia sẻ :


VinFast hợp tác với Autobest thúc đẩy xu hướng ô tô điện

Hai bên cam kết đồng hành thúc đẩy xu hướng chuyển đổi từ xe sử dụng động cơ đốt trong sang ô tô điện thân thiện với môi trường tại thị trường châu Âu…

Chia sẻ :


Thủ tướng kêu gọi thúc đẩy hợp tác về công nghệ số và kinh tế số trên toàn cầu

Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẵn sàng cùng các nước xây dựng khung pháp lý phù hợp, giúp kinh tế số phát triển mạnh mẽ, đóng góp và hài hòa với lợi ích chung của toàn xã hội…

Chia sẻ :


Loại quả đầy vỉa hè Hà Nội, lần đầu bán sang Australia thu ngay 6,5 tỷ

Với giá bán thấp nhất 18 dollar Australia/kg (AUD – khoảng 300.000 đồng), tổng giá trị của lô hàng 22 tấn tiêu thụ tại Australia có thể mang về giá trị lên đến trên 390.000 AUD (trên 6,5 tỷ đồng Việt Nam).  

Chia sẻ :


Thế giới Di động (MWG): Cổ phiếu vẫn tăng bất chấp những “lùm xùm”, Thành viên HĐQT vừa mua thêm nhằm tăng sở hữu

Trên thị trường, cổ phiếu MWG của Thế giới Di động đang vào mức 130.000 đồng/cp, trong xu hướng tăng và đã gấp đôi sau 1 năm giao dịch.

Chia sẻ :


Chỉ với 3 mẫu xe xăng và các mẫu xe điện sắp ra mắt, VinFast đã chi gần 2 tỷ USD cho R&D

Hơn 41.000 tỉ đồng, tương đương gần 2 tỉ USD là chi phí dành riêng cho nghiên cứu phát triển (R&D) các dòng xe VinFast trong các năm qua. Đây là con số khủng so với một thương hiệu vừa gia nhập thị trường, cho thấy tầm nhìn và quyết tâm vươn ra thế giới của hãng xe Việt.

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *