Nổi tiếng nhờ khuyên mọi người tránh xa Starbucks, triệu phú Mỹ mở luôn công ty bán cà phê: Trong kinh doanh, tranh thủ vẫn hơn cao thủ!
Dù đang quay video cho kênh Youtube hay làm podcast, triệu phú tự thân Graham Stephan cũng luôn có một ly cà phê đá bên cạnh. Tuy nhiên, đó không phải đồ đi mua bởi anh không bao giờ chi tiền cho đồ uống ngoài hàng.
Stephan trở thành triệu phú từ cách đây vài năm. Ngay cả khi có trong tay cả triệu USD, anh chàng này vẫn pha cà phê tại nhà vì cho rằng mua cà phê ngoài tiệm là lãng phí. Anh nổi tiếng từ việc đạt mốc tài sản 1 triệu bằng các thói quen tiết kiệm.
Anh thành triệu phú tự thân năm 26 tuổi nhờ tiết kiệm tới 99% thu nhập, luôn chia đôi tiền đi ăn uống ở ngoài với bạn gái, nói không với mua đồ hiệu hay Starbucks. Thay vào đó, anh khuyên mọi người nên pha cà phê tại nhà với giá chỉ vài chục cent mỗi cốc.
Mới đây, Stephan đã quyết định mở công ty kinh doanh cà phê mang tên Bankroll Coffee để kiếm lợi từ những người theo dõi đã nghe theo lời khuyên nói không với cà phê sang chảnh của anh.
Phát triển sản phẩm để bán trực tiếp cho người theo dõi đã trở thành cách phổ biến mà nhiều KOL thực hiện, trong đó có Stephan. Ý tưởng về Bankroll Coffee bắt nguồn từ bình luận vào năm ngoái của Noel Ballou – một người hâm mộ trên kênh YouTube của Stephan.
“Hãy thành lập thương hiệu cà phê riêng”, Ballou viết, kèm số điện thoại liên hệ. Anh là đồng sáng lập của công ty marketing Teez Agency và đối tác quản lý của blog thực phẩm và dịch vụ giao đồ ăn nhẹ Cooking Panda. Sau đó, Stephan đã liên hệ với Ballou để hợp tác.
Dòng cà phê và một số sản phẩm liên quan của Bankroll Coffee bao gồm 8 hương vị cà phê đóng túi khác nhau, có giá từ 9,99 – 13,99 USD. Bên cạnh đó là cốc, khay đựng và ống hút có thể tái sử dụng.
Trong khi Ballou chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm, Stephan đảm nhiệm vai trò quảng bá trên các tài khoản mạng xã hội có hàng triệu người theo dõi của mình.
Dưới đây là một số chi phí theo chia sẻ của Stephan:
Đầu tư ban đầu của Stephan: 13.000 USD
Giá cà phê (1 túi): Brazil: 3,3 USD; Colombia: 4,1 USD; Espresso: 4,1 USD
Vật liệu (giá mỗi túi): Túi đựng: 0,75 USD, nhãn theo từng vị: 0,15 USD, hộp bên ngoài: 0,66 USD, chi phí khác: 0,2 USD
Chi phí hàng tháng khác: văn phòng, chi phí bán hàng trên Shopify
Sau khi Bankroll ra mắt vào tháng 6 vừa qua, lô cà phê đầu tiên đã được bán hết trong vòng 3 ngày. Đến nay, công ty bán được 5.000 túi cà phê, đạt doanh thu hơn 145.000 USD. Stephan cho biết anh và Ballou sẽ tái đầu tư tất cả lợi nhuận vào Bankroll.
Để tiết kiệm chi phí, công ty chỉ in một kiểu túi và sử dụng nhãn dán để phân biệt các hương vị. Ngoài ra, họ cũng hợp tác với một nhà rang xay cà phê địa phương để giảm bớt chi phí.
Tuy chưa có kế hoạch đưa sản phẩm vào các cửa hàng bán lẻ nhưng Stephan vẫn đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng tiềm năng chứ không gói gọn trong người theo dõi anh trên mạng xã hội.
“Tôi muốn Bankroll có thể đứng vững ngay cả khi người tiêu dùng không biết tôi là ai. Điều đó chứng tỏ sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi đủ tốt. Tôi thực sự nghĩ rằng đây sẽ là thương hiệu cà phê tâm huyết của mình”, Stephan chia sẻ.
Nguồn: Ins
Phản hồi