Hơn 470 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 12A qua Quảng Bình

Một đoạn Quốc lộ 12A đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ vừa ký, ban hành Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

 
Dự án thuộc nhóm B với tổng mức đầu tư gần 475 tỷ đồng do Sở Giao thông vận tải Quảng Bình làm chủ đầu tư. Nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 10,82km gồm 2 đoạn. Cụ thể, thứ nhất, đoạn tránh thị xã Ba Đồn có tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 5,75km dự kiến hoàn thành năm 2024.

Điểm đầu Km0 giao Quốc lộ 1A tại Km616+291/QL.1A thuộc địa phận xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch; điểm cuối Km5+750 giao Quốc lộ 12A tại Km5+104/QL.12A thuộc địa phận xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Về quy mô đầu tư, đoạn tránh thị xã Ba Đồn được thiết kế theo quy mô tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, tốc độ thiết kế 80km/h. Xây dựng mới cầu vượt Quốc lộ 1 và các cầu trên tuyến.

Thứ hai, đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh với tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 5,07km dự kiến hoàn thành năm 2022. Điểm đầu tại Km17+298/QL.12A thuộc xã Cảnh Hoá, huyện Quảng Trạch; điểm cuối tại Km25+115/QL.12A thuộc xã Tiến Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình.

Đoạn tránh Nhà máy xi măng Sông Gianh theo quy mô tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 8m, tốc độ thiết kế 60km/h. Phần cầu tiếp tục thi công hoàn thiện, bề rộng cầu phù hợp với khổ nền đường.

Sở Giao thông vận tải Quảng Bình chịu trách nhiệm làm việc với Ban Quản lý dự án 85 để tiếp nhận toàn bộ các kết quả nghiên cứu đã có và tận dụng tối đa trong quá trình nghiên cứu, lập dự án đầu tư, tổ chức rà soát kết quả tính toán thiết kế các cầu trên đoạn tránh Nhà máy xi măng Sông Gianh để đề xuất tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng cho phù hợp.

Theo Bộ Giao thông vận tải, dự án sau khi hoàn thành sẽ kết nối, nâng cao năng lực khai thác của tuyến vận tải từ cửa khẩu quốc tế Cha Lo đi các cảng biển Hòn La, Vũng Áng. Đồng thời, đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến qua khu vực thị xã Ba Đồn và Nhà máy xi măng Sông Gianh. Từ đó, phát huy hiệu quả các đoạn tuyến đã đầu tư trước đây, tạo điều kiện hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 
Quốc lộ 12A là tuyến giao thông đường bộ quốc gia chạy trong địa phận tỉnh Quảng Bình. Toàn tuyến dài khoảng 145,5 km, chạy qua thị xã Ba Đồn, các huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa và Minh Hóa, qua Đồng Lê, Quy Đạt, dọc theo sông Gianh. Đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối Quảng Bình với các tỉnh Trung Lào và đông bắc Thái Lan qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo. Tuyến đường có vai trò đặc biệt trong phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng của Quảng Bình nói riêng và khu vực bắc miền Trung nói chung.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Đề xuất mở rộng đường Hòa Lạc – Hòa Bình

UBND tỉnh Hòa Bình vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc – Hòa Bình theo phương thức PPP với cơ chế đặc thù…

Chia sẻ :


Hơn 1.400 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp QL28B nối Bình Thuận với Lâm Đồng

Quốc lộ 28B nối tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng sẽ được nâng cấp, cải tạo với tổng vốn đầu tư 1.435 tỷ đồng từ Ngân sách nhà nước.

Chia sẻ :


Ưu tiên hơn 2.000 tỷ nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh TP. Hòa Bình và cao tốc Hòa Bình – Sơn La

Bộ Giao thông vận tải sẽ ưu tiên nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh TP. Hòa Bình và cao tốc Hòa Bình – Sơn La hơn 2.000 tỷ đồng cho 5 năm tới…

Chia sẻ :


Phê duyệt chủ trương đầu tư đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hơn 19.600 tỉ đồng

Thủ tướng quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP), với tổng mức đầu tư 19.616 tỉ đồng.

Chia sẻ :


Khởi công dự án trục Đông – Tây và hai nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có mức đầu tư hơn 2.100 tỷ

Với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng,  dự án đầu tư xây dựng đường trục Đông – Tây tỉnh Hải Dương và hai nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là dự án quan trọng, có tính kết nối vùng trong tỉnh và kết nối Hải Dương với các tỉnh lân cận…

Chia sẻ :


Trắc trở Vành đai 3 TP. HCM, đội vốn lên tới 156.000 tỷ đồng

Tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM dự định hoàn thành trước năm 2020, tuy nhiên vì vướng mặt bằng, chưa thu xếp được nguồn vốn nên mới làm được 16,3km và đội vốn lên 156.000 tỷ đồng…

Chia sẻ :


Quảng Nam hối thúc “ông lớn” VEC hoàn trả đường dân sinh dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Tuyến cao tốc 34.500 tỷ dù đưa vào khai thác nhiều năm, nhưng những đoạn hư hỏng nặng do thi công cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chưa được giải quyết dứt điểm, khiến người dân Quảng Nam bức xúc và liên tục phản ánh…

Chia sẻ :


Hơn 14.000 tỷ đồng xây tuyến cao tốc Bắc Kạn – Cao Bằng

Cao tốc dài 90km nối TP. Bắc Kạn và Cao Bằng được đề xuất thực hiện từ năm 2023, tạo sức bật về hạ tầng giao thông cho hai tỉnh miền núi nghèo nơi vòng cung Đông Bắc…

Chia sẻ :


Bình Định rót gần 800 tỷ đồng đầu tư tuyến đường phía Tây huyện Vân Canh

Dự án tuyến đường phía Tây huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định dài khoảng 23,2km sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2021-2024 với tổng mức đầu tư khoảng 779 tỷ, đón đầu cực tăng trưởng mới của tỉnh…

Chia sẻ :


Bắc Ninh thông qua chủ trương đầu tư xây Vành đai 4 – vùng thủ đô Hà Nội hơn 5.000 tỷ

Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh vừa thông qua chủ trương đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – vùng thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh với tổng kinh phí 5.210 tỷ đồng thực hiện trong giai đoạn 2022-2027…

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *