Loại quả đầy vỉa hè Hà Nội, lần đầu bán sang Australia thu ngay 6,5 tỷ

Loại quả đầy vỉa hè Hà Nội, lần đầu bán sang Australia thu ngay 6,5 tỷ

Với giá bán thấp nhất 18 dollar Australia/kg (AUD – khoảng 300.000 đồng), tổng giá trị của lô hàng 22 tấn tiêu thụ tại Australia có thể mang về giá trị lên đến trên 390.000 AUD (trên 6,5 tỷ đồng Việt Nam).  

 

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho hay, lần đầu tiên, một lô hàng lớn lên đến 22 tấn quả sấu đông lạnh của Việt Nam được xuất khẩu, phân phối và tiếp thị tại Australia.

Với giá bán thấp nhất là 18 AUD/kg (khoảng 300.000 đồng), tổng giá trị của lô hàng 22 tấn tiêu thụ tại thị trường Australia có thể mang về giá trị kim ngạch lớn lên đến trên 390.000 AUD (trên 6,5 tỷ đồng Việt Nam). 

Ở Việt Nam, sấu có giá chưa đến 40.000 đồng/kg. 

Loại quả đầy vỉa hè Hà Nội, lần đầu bán sang Australia thu ngay 6,5 tỷ
Sấu là loại quả dễ trồng, có nhiều ở vỉa hè Hà Nội.

Như vậy, với mùa thu hoạch kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, tiềm năng về kim ngạch của quả sấu không thua kém một số loại quả khác đang xuất khẩu sang quốc gia này.

Dựa trên nhận định về kim ngạch, thị trường, vùng sản xuất, và để đa dạng đặc sản vùng miền xuất khẩu trong bối cảnh Covid-19 đang có nhiều tác động bất cập, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã đồng hành cùng doanh nghiệp triển khai xúc tiến loại quả này. 

 

Theo đó, Thương vụ đã bố trí chi phí để quảng cáo trên mạng xã hội tại các khu vực tiêu thụ chính, cũng như đã đề xuất, phối hợp doanh nghiệp thực hiện khuyến mại mua sấu trúng thưởng 10 phần quà là yến sào Việt Nam và xúc tiến từng bước giới thiệu vào hệ thống phân phối lớn.

Ngoài ra, Thương vụ cũng chuẩn bị giới thiệu sách ẩm thực quả sấu bằng tiếng Anh để tiếp thị tới đa dạng các nhóm khách hàng tại Australia bên cạnh người Việt. Chủ trương nhất quán của Thương vụ là ủng hộ, quảng bá nông sản xuất khẩu có thương hiệu, cạnh tranh về chất lượng, mẫu mã. 

Theo Thương vụ, mặc dù nhiều thành phố bị giãn cách xã hội và vận tải xuất khẩu gặp khó khăn, nhưng 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông sản rau quả sang Australia tăng trưởng kỷ lục lên đến hơn 52% so với cùng kỳ năm 2019, đạt hơn 40 triệu USD. Nếu tính luôn các mặt hàng nông sản chủ lực khác như hạt điều, hạt tiêu, cà phê, gạo, xuất khẩu nông sản sang Australia đạt gần 110 triệu USD.

Hà Duy

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Việt Nam cần nhập khẩu 25 triệu tấn than năm 2022 cho điện và phân bón

Bộ Công Thương đã đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu than của Australia cũng như các đối tác tiềm năng của Nam Phi tăng lượng cung ứng than cho doanh nghiệp Việt Nam ngay từ tháng 4/2022.

Chia sẻ :


Xuất khẩu đạt kim ngạch trên 1 tỉ USD, cà phê Việt chinh phục nhiều thị trường lớn

DNVN – Nguồn tin từ Tổng cục Hải quan, với việc chinh phục được nhiều thị trường lớn, những tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê đã đạt kim ngạch trên 1 tỉ USD, dù lượng xuất khẩu chỉ trên 452.163 tấn.

Chia sẻ :


Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sang Trung Quốc theo mô hình “Triển lãm từ xa”

Việc tham gia các hội chợ triển lãm theo mô hình “Triển lãm từ xa” sẽ là cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp duy trì và tìm kiếm khách hàng mới tại Trung Quốc đặc biệt trong bối cảnh dịch đại địch Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp và khó lường trên phạm vi toàn cầu…

Chia sẻ :


Lạc quan xuất khẩu gạo năm 2022

DNVN – Gạo Việt Nam đang chinh phục thế giới bằng chất lượng, dự báo xuất khẩu gạo năm 2022 rất lạc quan.

Chia sẻ :


Thủ tướng chỉ thị: Người dân tiêm đủ liều vắc xin được sản xuất, vận chuyển hàng

Bảo đảm hệ thống giao thông vận tải thông suốt tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc vận chuyển nông sản, vật tư đầu và tiêu thụ, xuất khẩu; hướng dẫn cho người lao động đã được tiêm đủ liều vắc xin để có lao động.

Chia sẻ :


Thâm hụt thương mại gia tăng, nhập siêu 8 tháng lên tới 3,71 tỷ USD

Trong bối cảnh dịch Covid-19 lần thứ tư tiếp tục diễn biến phức tạp, xuất nhập khẩu hàng hóa 8 tháng năm 2021 vẫn đạt mức tăng trưởng 27,2%. Đồng thời, nhập siêu cũng đang có xu hướng tăng nhanh, lên tới 3,71 tỷ USD.

Chia sẻ :


Những ‘cánh đại bàng’ Mỹ tại Việt Nam: Nhiều đại gia góp mặt nhưng mới chỉ 2 cái tên có doanh thu tỷ đô

Các công ty Mỹ đã đăng ký đầu tư trực tiếp gần 10 tỷ USD vào Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, đấy là chưa kể những tập đoàn gốc Mỹ hoạt động đa quốc gia đặt trụ sở tại Singapore gián tiếp rót vốn vào Việt Nam.

Chia sẻ :


Startup công nghệ Việt có thể cạnh tranh “sòng phẳng” với nước ngoài

Việt Nam có lợi thế lớn về nguồn nhân lực trình độ kỹ thuật cao, nhiều startup do người Việt sáng lập đã chứng minh năng lực không hề thua kém tại nhiều quốc gia, là cơ hội thuận lợi để vươn ra thị trường thế giới.

Chia sẻ :


Doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới của Việt Nam có thể lên 256,1 nghìn tỷ vào năm 2026

Con số được đưa ra trong báo cáo “Người bán hàng địa phương, Khách tiêu dùng toàn cầu: Xu hướng xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại Việt Nam” vừa được Amazon công bố…

Chia sẻ :


Đầu tư vào cổ phiếu nhóm nào khi xuất khẩu sang Mỹ tăng vọt 8 tháng năm 2021?

Hoa Kỳ vẫn đang dẫn đầu thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 8 tháng năm 2021, vốn đầu tư trực tiếp và gián tiếp từ Hoa Kỳ vào Việt Nam cũng tăng mạnh…

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *