Nissan đặt cược vào các công nghệ cho thế hệ pin thể rắn tiếp theo

Nissan đặt cược vào các công nghệ cho thế hệ pin thể rắn tiếp theo

Loại pin mới này vẫn chưa được kiểm nghiệm nhưng nhiều người coi đây là chìa khóa mở ra tiềm năng tương lai của EV.

Nissan đang sản xuất nguyên mẫu tế bào pin thể rắn tại một cơ sở giống như một phòng thí nghiệm bên trong trung tâm nghiên cứu gần trụ sở chính ở Yokohama. Pin thể rắn sử dụng sử dụng chất rắn thay thế cho chất lỏng dẫn điện có trong pin truyền thống hiện nay. Nissan có kế hoạch đưa loại pin mới ra thị trường vào năm tài chính 2028, với việc chuẩn bị xây dựng một nhà máy thử nghiệm pin vào khoảng năm 2024.

Theo các nhà điều hành ô tô và các chuyên gia về pin, nếu loại pin mới có thể sản xuất, pin thể rắn sẽ mở ra “cánh cửa” cho EV giá rẻ, an toàn và sạc nhanh hơn. Sử dụng các kết hợp vật liệu khác nhau, Nissan dự đoán cuối cùng sẽ có thể sản xuất một gói pin thể rắn có giá 65 USD (8.063 yen) cho mỗi kilowatt giờ – mức giá mà các nhà phân tích cho rằng xe điện có thể đạt giá ngang bằng với xe động cơ xăng.

Với cơ sở nguyên mẫu của riêng mình, Nissan cũng đang gia nhập cùng với hầu hết các hãng sản xuất ô tô điện trên toàn cầu khi chi mạnh tay vào việc giải quyết hàng loạt vấn đề về vật liệu và sản xuất. Đây là vấn đề mà đến nay ngăn cản các hãng sản xuất hàng loạt pin thể rắn.

Trong nỗ lực phát triển các tế bào pin thế hệ tiếp theo, Nissan cũng tương tự như các hãng sản xuất ô tô hàng đầu khác của Nhật Bản, như Toyota Motor Corp và Honda Motor Co., đang thực hiện cách tiếp cận khác với các công ty phương Tây.

Trong khi đó, các hãng ô tô phương Tây, gồm có Volkswagen AG, Ford Motor Co. và BMW AG, tiến hành chuyển giao việc phát triển tế bào pin thể rắn cho các công ty khởi nghiệp như Solid Power Inc. và QuantumScape Corp., các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản đang nỗ lực tiếp tục nghiên cứu và phát triển theo hình thức “của nhà trồng được”.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Lộ diện đối thủ của VinFast trong mảng xe điện ở Đông Nam Á: Do tập đoàn dầu khí của Chính phủ Thái Lan hậu thuẫn, vừa ký liên doanh với Foxconn

PTT thuộc ở hữu của Nhà nước Thái Lan sẽ cùng với nhà sản xuất Đài Loan sản xuất xe điện và các linh kiện liên quan sớm nhất vào năm 2023.

Chia sẻ :


Honda và GM bắt tay, hứa ra ô tô điện “giá phải chăng”

Mối quan hệ hợp tác của hai công ty sẽ mang lại những mẫu ô tô điện có giá dưới 30.000 USD (khoảng 686 triệu đồng) cho thị trường toàn cầu.

Chia sẻ :


Góc thị trường xe nhà người ta: 2 đại lý Nissan bị phạt 11 tỷ đồng vì bán ‘bia kèm lạc’

Tại thị trường Việt Nam, tình trạng bán xe “bia kèm lạc” cũng diễn ra hết sức phổ biến và người dùng mong mỏi có những biện pháp xử lý thích hợp từ các cơ quan chức năng.

Chia sẻ :


Chỉ với 3 mẫu xe xăng và các mẫu xe điện sắp ra mắt, VinFast đã chi gần 2 tỷ USD cho R&D

Hơn 41.000 tỉ đồng, tương đương gần 2 tỉ USD là chi phí dành riêng cho nghiên cứu phát triển (R&D) các dòng xe VinFast trong các năm qua. Đây là con số khủng so với một thương hiệu vừa gia nhập thị trường, cho thấy tầm nhìn và quyết tâm vươn ra thế giới của hãng xe Việt.

Chia sẻ :


Doanh số các “ông lớn” ô tô đồng loạt sụt giảm, riêng Tesla ngược dòng

Mức tăng trưởng doanh số gần 70% của Tesla trái ngược với các nhà sản xuất ô tô lớn như General Motors và Toyota, những hãng đã báo cáo doanh số bán hàng sụt giảm lớn vì thiếu hụt các thành phần quan trọng.

Chia sẻ :


Mercedes: Giấc mơ xe điện “giá phải chăng” sẽ còn xa vời

Giám đốc Công nghệ của Mercedes cho rằng với công nghệ hiện nay, xe điện giá cả phải chăng vẫn là một giấc mơ xa vời, và phải mất nhiều năm nữa mới thành hiện thực.

Chia sẻ :


Doanh số tại Mỹ của các hãng xe đồng loạt lao dốc

Các nhà sản xuất ô tô đã báo cáo doanh số bán hàng quý III tại Mỹ. Hầu hết các con số đều… rất xấu, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng chất bán dẫn toàn cầu.

Chia sẻ :


Pin ô tô điện có tuổi thọ trung bình bao nhiêu năm?

10 năm hay 15 năm, câu trả lời vẫn chưa chắc chắn. Các nhà sản xuất ô tô có vẻ thận trọng hơn khi trả lời câu hỏi này…

Chia sẻ :


VinFast vừa đầu tư vào một startup công nghệ pin của Mỹ

Các nhà đầu tư rót 3 triệu USD vào AM Batteries trong vòng hạt giống.

Chia sẻ :


Thua lỗ liên miên, Ford dừng sản xuất ô tô ở Ấn Độ

Ford Motor sẽ dừng sản xuất ô tô tại Ấn Độ, đóng cửa hai nhà máy lớn ở nước này và sa thải hàng nghìn công nhân…

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *