Thế Giới Di Động lại mở sàn thương mại điện tử mới

Thế Giới Di Động lại mở sàn thương mại điện tử mới

Theo đó, nhà bán lẻ số 1 Việt Nam sắp ra mắt sàn thương mại điện tử Vuivui.com, trực tiếp cạnh tranh với các gã khổng lồ trong nước lẫn khu vực.

Lý giải về bước đi mới này, lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, doanh thu mảng bán hàng online của Công ty không ngừng tăng, riêng trong tháng 7/2021 đạt xấp xỉ 1.000 tỷ đồng. Trong tương lai, xu hướng mua sắm online sẽ ngày càng lên cao. Dù đang sở hữu 2 website bán hàng đứng nhất, nhì Việt Nam là thegioididong.com và dienmayxanh.com, cùng hệ thống fanpage hoạt động rất mạnh mẽ, nhưng đây là các kênh thiên về mảng điện máy. Trong khi đó, lĩnh vực bán lẻ online tại Việt Nam rất rộng lớn, còn nhiều đất trống mà nếu chỉ dựa vào hệ thống website hiện có, Thế Giới Di Động sẽ rất khó phủ kín. Có thể nhìn thấy các sàn thương mại điện tử đang thu hút lượng lớn khách hàng với lưu lượng truy cập hàng tháng rất cao, ví dụ Lazada (20,4 triệu lượt/tháng), Tiki (17,1 triệu) và Shopee (72,97 triệu).

Cũng theo lãnh đạo Thế Giới Di Động, nếu chỉ hợp tác với các sàn thương mại điện tử hiện có, Công ty sẽ phải chịu một phần chiết khấu khiến lợi nhuận giảm sút. Các sàn thương mại điện tử này lại chỉ đảm nhiệm việc bán hàng, riêng khâu giao hàng và lắp đặt sản phẩm (nếu có) vẫn do phía nhà bán lẻ thực hiện. Khi mở ra Vuivui.com, Thế Giới Di Động vừa chủ động bán các mặt hàng mình phân phối, vừa dễ dàng mở rộng lĩnh vực kinh doanh.

Về kết quả kinh doanh, năm 2021, doanh thu của Tập đoàn cán mốc hơn 5 tỷ USD (122.958 tỷ đồng), tăng 13% so với 2020, trở thành doanh nghiệp hiếm hoi có lãi và tăng trưởng tốt trong bối cảnh kinh tế toàn thế giới đang suy thoái.

Mới đây, Thế Giới Di Động đã xâm nhập vào thị trường Indonesia bằng việc lập ra liên doanh Era Blue – thương hiệu hợp tác với Erafone thuộc sở hữu của Erajaya, đối tác của Thế Giới Di Động tại Indonesia.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Giá cổ phiếu tăng 8 lần trong 2 năm, công ty mẹ Shopee muốn huy động thêm 6,3 tỷ USD

Các đợt huy động vốn gần đây nhất của Sea – công ty mẹ nền tảng mua sắm trực tuyến Shopee – vào tháng 12/2020 với 2,6 tỷ USD và năm 2019 với 1,35 tỷ USD thông qua phát hành cổ phiếu…

Chia sẻ :


“Bán bia kèm lạc” khéo như Thế giới di động: Bày thêm đồng hồ tại 3.000 cửa hàng bán lẻ sẵn có, tiêu thụ 3 triệu chiếc trong 3 năm, mỗi năm thu 1.500 tỷ đồng

Theo chia sẻ mới đây của ông Hà Bửu Tân – Giám đốc ngành hàng đồng hồ của Thế Giới Di Động, thì Tập đoàn này đã bán 3 triệu sản phẩm đồng hồ trong 3 năm qua, thông qua 3.000 shop của Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động. Dù bán hàng theo kiểu ‘bày lạc kèm bia’, song mỗi năm mảng đồng hồ vẫn mang về cho doanh nghiệp này trên 1.500 tỷ đồng.

Chia sẻ :


Biệt đội “săn” bất động sản của Thế giới di động

Với hàng ngàn siêu thị của tập đoàn Thế giới di động (MWG) được đặt tại các vị trí rộng rãi, giao thông thuận lợi, dễ nhận diện và tập trung dân cư thì việc chuẩn bị cho các công việc tìm kiếm, phát triển mặt bằng là một khâu hết sức trọng điểm. MWG gọi đội tìm kiếm mặt bằng là “Biệt đội săn bất động sản”.

Chia sẻ :


Khi Tiki, Sendo loay hoay gọi vốn để hoạt động, kỳ lân thương mại điện tử Indonesia đã lên sàn với định giá gần 8 tỷ USD, đứng top 13 công ty lớn nhất xứ vạn đảo

Bukalapak – công ty thương mại điện tử đã trở thành công ty đại chúng có giá trị thứ 13 tại Indonesia sau khi cổ phiếu công ty này tăng vọt trong phiên giao dịch ra mắt thị trường.

Chia sẻ :


Doanh nghiệp bánh Trung thu lo ngại ế hàng do giãn cách xã hội

Năm nay, do phải thực hiện giãn cách xã hội, các ki-ốt bán bánh trung thu trên khắp TP. Hà Nội và TP.HCM đã vắng bóng. Các doanh nghiệp sản xuất đồng loạt cho rằng mùa Trung thu năm nay chắc chắn không thể mang về doanh số như năm ngoái…

Chia sẻ :


Vì sao hàng Việt “lép vế” đối thủ ngoại trên sàn thương mại điện tử?

Các sản phẩm mang thương hiệu Việt chỉ chiếm trung bình 17% các mặt hàng được tìm mua trên sàn thương mại điện tử trong năm 2020 và nửa đầu 2021, và tiếp tục có dấu hiệu suy giảm. Vì đâu dẫn đến thực trạng đáng lo ngại này?..

Chia sẻ :


Đóng cửa 2.000 điểm bán, vốn hóa Thế giới di động tăng lên gần 4 tỷ USD

Bất chấp việc phải đóng cửa gần 2.000 cửa hàng trên toàn quốc, cổ phiếu MWG vẫn liên tục tăng cao, đẩy vốn hóa Thế giới Di động lên xấp xỉ mức 4 tỷ USD.

Chia sẻ :


Logistics thương mại điện tử thu hút ông lớn quốc tế

Từ đại gia tàu biển Maersk đến gã khổng lồ chuyển phát FedEx đều muốn tham gia thị trường logistics thương mại điện tử Việt…

Chia sẻ :


Vì sao nhiều doanh nghiệp nhỏ sụt giảm doanh số bán hàng trên Facebook?

Những khó khăn do dịch bệnh đang khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ sụt giảm doanh số bán hàng trên facebook. Có tới 76% doanh nghiệp Việt Nam vừa tham gia khảo sát ghi nhận sụt giảm, tỷ lệ này tăng 14% so với giai đoạn đầu năm…

Chia sẻ :


Sàn thương mại điện tử nhập tỷ USD hàng hóa Trung Quốc

Bộ Tài chính cho rằng cần thiết phải có những quy định để kiểm soát đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử nhưng vẫn đảm bảo thuận lợi để người mua, người bán tuân thủ thực hiện đúng quy định.

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *