Brembo sắp ra mắt hệ thống phanh “thông minh” tích hợp AI

Ngoài hệ thống phanh chống bó cứng, kiểm soát lực kéo và độ ổn định, nó thay thế các bộ điều khiển thủy lực bằng các bộ điều khiển điện tử để tạo sự linh hoạt trong thiết kế và khả năng kiểm soát chính xác hơn.

Việc tích hợp AI sẽ sử dụng các thuật toán kiểm soát bản đồ, hỗ trợ lái xe và thậm chí là “tự lái” ở nhiều mức độ khác nhau. Hệ thống phanh dựa trên AI được cho sẽ khiến người lái phải kinh ngạc về cách chúng hoạt động chính xác hoặc nâng cao độ an toàn.

Tờ Autocar cho rằng, Sensify đang sử dụng một “ứng dụng chuyên dụng” để tự lập trình dựa trên dữ liệu và nâng cao trải nghiệm lái xe. Hệ thống được cho sẽ sử dụng các thuật toán dự đoán, cảm biến và các công cụ quản lý dữ liệu để cung cấp cho nó một “bộ não kỹ thuật số” có khả năng điều khiển từng bánh xe một cách độc lập.

Theo Giám đốc điều hành của Brembo, Daniele Schillaci, mặc dù có dấu ấn kỹ thuật số với AI và Sensify, nhưng cơ chế vật lý có nhiều sự hiện diện hơn so với phần mềm trong hệ thống Sensify. Ông nhấn mạnh:“Nội dung phần mềm và cơ khí sẽ sớm tương đương nhau. Vào cuối thập kỷ này, phần mềm sẽ chiếm ưu thế trong các hệ thống phanh”.

Công ty của Ý cũng có kế hoạch mở một phòng thí nghiệm công nghệ ở Thung lũng Silicon vào cuối năm nay để tiếp tục các chiến lược kỹ thuật số của mình.

Đại diện Brembo cho hay: “Việc thu thập dữ liệu được tận dụng để cải thiện trải nghiệm người lái và cho phép hệ thống được cập nhật liên tục”.

Tuy nhiên, nó sẽ xử lý các câu hỏi được quan tâm như quyền riêng tư và bảo mật của dữ liệu được thu thập đó như thế nào thì chưa rõ ràng

Một trong những lợi ích của Sensify là thích ứng và điều chỉnh theo điều kiện thời tiết, đường xá, đồng thời thời gian khóa xe ngắn hơn. Brembo cũng cho biết hệ thống của họ sẽ rẻ hơn trong suốt vòng đời của một chiếc xe vì nó loại bỏ dầu phanh bằng cách bổ sung điều khiển cơ điện, có chi phí bảo dưỡng thấp hơn, tiêu thụ đĩa thấp hơn và mô-men xoắn thấp hơn hoặc bằng 0. Trong xe điện hoặc xe hybrid, việc kiểm soát phanh tái sinh tốt hơn có thể giúp giảm kích thước pin.

Nhưng điều gì xảy ra khi có lỗi phần cứng trong bộ não AI đó? Trong một bản demo cho Autocar, Brembo giải thích rằng hệ thống này có hai ECU (bộ điều khiển điện tử) được kết nối như một bộ an toàn dự phòng nhưng gửi các lệnh của chúng riêng biệt.

Hệ thống này dự kiến ​​ra mắt vào năm 2024. Brembo nói rằng hệ thống này được thiết kế để hoạt động trên nhiều loại xe hơi như sedan, xe đua, SUV và xe thương mại.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Lái xe trên địa hình đồi núi hiểm trở như thế nào để đảm bảo an toàn?

Các mẫu xe hiện nay đã được trang bị nhiều công nghệ giúp lái xe di chuyển trên khu vực đồi núi. Dù thế nào, các tính năng hỗ trợ người lái chỉ mang tính bổ trợ, chúng không thay thế việc lái xe an toàn…

Chia sẻ :


Triệu hồi 326 xe máy phân khối lớn Honda

Honda Việt Nam vừa công bố chiến dịch triệu hồi sản phẩm 3 mẫu xe Honda CBR500R, CB500F và CB500X. Ba mẫu xe máy phân khối lớn này đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan…

Chia sẻ :


Những điều cần biết khi mua ô tô điện

Xe điện đang là xu hướng trên toàn cầu với nhiều mẫu xe đa dạng. Tuy nhiên, ở Việt Nam, người dùng trước khi lựa…

Chia sẻ :


Honda và GM bắt tay, hứa ra ô tô điện “giá phải chăng”

Mối quan hệ hợp tác của hai công ty sẽ mang lại những mẫu ô tô điện có giá dưới 30.000 USD (khoảng 686 triệu đồng) cho thị trường toàn cầu.

Chia sẻ :


Giải thích trò lừa đảo của bán hàng đa cấp biến tướng

Cảnh giác về những nguy hiểm và hoạt động của MLM là đặc biệt quan trọng, bởi vì chúng là những mô hình kim tự…

Chia sẻ :


5 sai lầm thường gặp khi lái xe dễ gây tai nạn của các chị em

Theo các chuyên gia có kinh nghiệm về ô tô, nguyên nhân khiến nữ tài xế ô tô gây ra tai nạn thường bắt nguồn bởi những thói quen xấu của họ.

Chia sẻ :


Ô tô tự lái ứng dụng công nghệ AI: An toàn 100% là điều … không tưởng?

Nhiều người cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ sớm chiếm vị trí trung tâm của ô tô, nhưng tương lai đó chắc chắn đến mức nào?

Chia sẻ :


Xăng tăng giá, những vấn đề cần biết trước khi mua xe điện tại Việt Nam

Xe điện đang là xu hướng trên toàn cầu với nhiều mẫu xe đa dạng. Tuy nhiên, ở Việt Nam, người dùng trước khi lựa chọn sở hữu 1 chiếc ô tô điện cần phải nắm được một số thứ cơ bản và tính toán hợp lý việc sử dụng xe…

Chia sẻ :


Pin ô tô điện có tuổi thọ trung bình bao nhiêu năm?

10 năm hay 15 năm, câu trả lời vẫn chưa chắc chắn. Các nhà sản xuất ô tô có vẻ thận trọng hơn khi trả lời câu hỏi này…

Chia sẻ :


TS. Vũ Thành Tự Anh: “Nói sống chung với virus mà vẫn áp dụng chính sách cũ thì loay hoay không bước vào giai đoạn bình thường mới được”

Theo chuyên gia Fulbright, các Chỉ thị 15, 16 và nhiều văn bản hành chính khác đều ra đời trước đây khi chưa có biến chủng Delta và mục tiêu là “zero covid”. Nay đã khác trước rất nhiều…

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *